Việc liên tục mở rộng hệ thống văn phòng, chi nhánh của các công ty bảo hiểm nhân thọ khiến nhu cầu tuyển dụng đại lý bảo hiểm chưa bao giờ hết nóng.
Chọn lọc và đào tạo thế hệ đại lý mới gắn bó lâu dài với nghề đang là chiến lược của Generali Việt Nam, AIA Việt Nam hay Manulife…
Theo thống kê chính thức của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2017, số lượng đại lý nhân thọ trên toàn thị trường lên tới hơn 620.000 người, tăng trưởng hơn 20% so với năm 2016.
Hoạt động tuyển dụng đại lý được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiến hành liên tục để đáp ứng nhu cầu mở rộng hệ thống văn phòng, chi nhánh, nhằm khai thác tiềm năng to lớn của thị trường và cũng nhằm bù đắp cho số lượng đại lý biến động thường xuyên.
Vì nhiều yếu tố khác nhau nên lực lượng đại lý, tư vấn viên của các công ty bảo hiểm khó có sự ổn định. Bên cạnh những nhân sự nghỉ việc vì không trụ lại được với nghề, chỉ coi nghề này là công việc tạm thời thì việc cạnh tranh lấy đại lý của nhau giữa các công ty bảo hiểm cũng là câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết.
Dù không ồn ã như những năm trước, việc tư vấn viên bảo hiểm của công ty này bị kéo sang công ty khác bởi những gói chính sách, phúc lợi tốt hơn… vẫn diễn ra hàng ngày trên thị trường.
“Xu hướng đại lý, tư vấn dịch chuyển sang những nơi có đãi ngộ cao hơn công ty cũ vẫn tiếp diễn, thậm chí có công ty còn đưa ra chính sách đãi ngộ đặc biệt để lấy nguyên cả đại lý ở mấy khu vực của các công ty khác”, đại diện một công ty bảo hiểm nhìn nhận.
Tất nhiên, trong dòng chảy dịch chuyển đại lý, tư vấn viên bảo hiểm đến những nơi có hứa hẹn chế độ tốt hơn, cũng vẫn có những đại lý, tư vấn viên quyết tâm gắn bó với công việc hiện tại với quan điểm “làm ở đâu cũng cần một chữ tâm với khách hàng và lòng kiên trì”. Đây chính là nguồn lực quý của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm và việc tuyển dụng và đào tạo được những đại lý, tư vấn bảo hiểm có tâm với khách hàng yêu nghề như vậy cũng là mục tiêu cuối cùng của các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay.
Tuy nhiên, vì thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam còn non trẻ và cũng vì nhiều lý do khác nhau nên việc phát triển và giữ chân lâu dài đội ngũ đại lý, tư vấn như vậy vẫn là bài toán đau đầu cho cấp quản lý của mỗi công ty bảo hiểm. Chính vì vậy, cùng với những phương án phòng chống lôi kéo đại lý, về cơ bản, các công ty bảo hiểm đã bắt đầu đẩy nhanh hơn chiến lược đào tạo phát triển đội ngũ này theo các quy chuẩn riêng của mình.
Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Chứng khoán, trong chiến lược phát triển năm 2018, cùng với việc tiếp tục đa dạng hóa các kênh phân phối qua ngân hàng, kênh doanh nghiệp và trực tuyến để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Generali sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống văn phòng GenCasa và tập trung xây dựng lực lượng tư vấn viên chuyên nghiệp mang tên GenA. Đây là thế hệ tư vấn viên bảo hiểm mới, được chọn lọc kỹ lưỡng, đào tạo bài bản và quản lý chặt chẽ trong suốt quá trình hoạt động để có thể đạt hiệu quả cao nhất về cả lượng và chất.
Chọn lọc và đào tạo bài bản cho thế hệ đại lý mới gắn bó lâu dài hơn với nghề không chỉ là chiến lược của Generali Việt Nam. Một số công ty bảo hiểm khác như AIA Việt Nam hay Manulife cũng đã đang và bắt đầu đẩy mạnh hơn chiến lược này.
“Đây không phải là mô hình thử nghiệm, mô hình này chính là nền tảng quan trọng để chúng tôi hoàn thiện việc tuyển dụng đào tạo một lực lượng đại lý bảo hiểm thực sự chuyên nghiệp, thành thạo mọi ứng dụng công nghệ, làm việc toàn thời gian… Vấn đề chỉ là thời gian khi mọi thành tố trên đã chín muồi”, CEO một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.