Doanh nghiệp gia tăng sản xuất thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng mùa tết
Hoàng Ngân -
19/12/2023 19:55 (GMT+7)
(VNF) - Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, các doanh nghiệp thực phẩm đang tăng cường sản xuất để đảm bảo nguồn cung đủ cho nhu cầu tiêu thụ cao.
Năm mới sắp đến, các doanh nghiệp thực phẩm đã hoàn tất kế hoạch tăng tốc cuối năm, bắt đầu tăng sản lượng cũng như đặt hàng nguyên liệu và thông báo kế hoạch hàng tết cho các cửa hàng, siêu thị và các nhà bán lẻ khác, nỗ lực sản xuất để cung ứng đủ hàng hoá ra thị trường.
Ví dụ điển hình là Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An, đại diện công ty cho biết, trong khoảng hai tháng trước tết, công ty đã nhập thêm lượng lớn nguyên liệu cho khâu sản xuất, công nhân tại nhà máy tiến hành tăng ca sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng sản lượng của công ty.
Lý do là vì vào dịp Tết cổ truyền, nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu tăng cao. Người Việt thường thích mua sắm chuẩn bị cho gia đình nhiều hơn vào đầu năm mới. Công ty hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng.
Nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu tăng cao những ngày đầu năm mới
Một chuỗi cửa hàng bán lẻ ở TP. HCM cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho hàng tết. Chuỗi này tập trung vào các mặt hàng như bánh kẹo, trái cây và thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, muối và dầu ăn. Giá cả của các mặt hàng này không thay đổi nhiều theo nhiều nhận định của người dùng.
Nhiều doanh nghiệp thực phẩm khác cũng đã dự trù nguồn hàng từ các trang trại và tăng lượng hàng hóa để đón đầu nhu cầu tăng cao dịp tết. Theo dự đoán, tổng lượng hàng hóa dịp tết sẽ tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Một siêu thị tại quận Tân Bình đã lên kế hoạch dự trữ hàng hoá cho mùa cuối năm từ tháng 11 – tháng 12, đại diện siêu thị này cho biết: “Dịp tết sắp tới, chúng tôi cố gắng đưa sản phẩm với giá cả tốt nhất đến tay người tiêu dùng với nhiều gói quà tặng tiện lợi dành riêng cho mùa tết âm lịch”.
Siêu thị cũng cho biết thêm các mặt hàng như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, mứt đang có sức tăng trưởng những ngày này một cách nổi bật, đặc biệt là sản phẩm dầu ăn.
Các siêu thị/ điểm bán lên kế hoạch nhập hàng và chuẩn bị nguồn dự trễ đối với các mặt hàng thiết yếu được dự đoán có tốc độ tăng trưởng tốt
Đại diện Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An chia sẻ, năm nay, công ty đã thông báo kế hoạch chương trình tết tới các điểm bán từ sớm để người dùng có thể tiếp cận và mua sắm phục vụ cho nhu cầu biếu tặng hoặc sử dụng cho gia đình dịp tết.
Nhà sản xuất như Tường An cũng chủ động sản xuất những hộp quà tết vừa túi tiền, bao bì bắt mắt nhưng vẫn mang tính ứng dụng cao. Đại diện Tường An cho biết thêm, kinh tế hiện vẫn đang ở giai đoạn lấy lại sự cân bằng, nên khi quyết định mua sản phẩm nào họ đều đặt tiêu chí sản phẩm tốt và nhiều khuyến mãi lên hàng đầu.
Trước đó, Tường An đã tập trung cải tiến bao bì bên ngoài, nâng cao chất lượng sản phẩm bên trong, nghiên cứu mang đến cho người tiêu dùng bộ quà tết vừa hợp thời, vừa đậm chất truyền thống, dễ dàng xách tay, làm quà biếu tặng.
Song song cùng với các kênh chủ lực là GT và MT, năm nay, nhãn hàng này cho biết cũng đã chủ động mở rộng bán hàng trên nền tảng TikTok thông qua việc kết hợp cùng kênh mua sắm giải - xúc tiến thương mại E2E và các KOCs/KOLs mang có những phiên live với ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng khi mua sắm trên nền tảng.
Tường An tập trung cải thiện vào chất lượng sản phẩm bên trong và hình thức bao bì bắt mắt ở bên ngoài, tăng độ phủ của hàng hoá, đa dạng kênh phân phối, mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng
Để đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, nhà nước đã yêu cầu toàn bộ hệ thống bán lẻ vào cuộc. Cụ thể, huy động hệ thống cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố dịp tết bao gồm kênh bán hàng truyền thống như trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.
Trong khi đó, Sở Công Thương TP. HCM cũng cho biết nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm của người dân thường tăng cao vào quí 4 hàng năm, đặc biệt là vào dịp năm mới và tết âm lịch.
Chị Hoàng Thảo, quản lý ngành hàng thực phẩm tại một siêu thị lớn quận Tân Phú, cho biết siêu thị sẽ tập trung vào việc khuyến mại các mặt hàng như bánh kẹo và thực phẩm, những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như dầu ăn, nhằm thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là những người lao động có thu nhập thấp.
Chị Tuyết Lan, một người tiêu dùng ở quận Tân Phú, chia sẻ rằng cô đã tiết kiệm được khoảng 150.000 đồng nhờ mua sắm các mặt hàng khuyến mại tại siêu thị. Với số tiền tiết kiệm này, giỏ hàng của cô sẽ trở nên phong phú hơn.
Thành phố đã, đang và sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ và kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân với giá cả ổn định và chất lượng cao. Điều này được thực hiện thông qua việc triển khai hiệu quả các chương trình như bình ổn thị trường, hợp tác thương mại để tìm kiếm đầu ra và mở rộng thị trường cho các sản phẩm của thành phố, cũng như chương trình khuyến mại tập trung mùa “Shopping Season” nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.