Doanh số Mazda CX-8, Chevrolet Trailblazer ‘hụt hơi’ trước Toyota Fortuner
Duy Thái -
14/10/2019 10:25 (GMT+7)
(VNF) - Kết thúc tháng 9/2019, Toyota Fortuner tiếp tục dẫn đầu là mẫu xe ăn khách nhất ở phân khúc SUV 7 chỗ. Trong khi đó hai vị trí cuối bảng lần lượt chia đều cho Mazda CX-8 và Chevrolet Trailblazer.
Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 9/2019: Doanh số Mazda CX-8, Chevrolet Trailblazer ‘hụt hơi’ trước Toyota Fortuner
Toyota Fortuner: Doanh số 1.436 chiếc
Với doanh số 1.436 chiếc bán ra trong tháng 9/2019, Toyota Fortuner tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng trong danh sách những mẫu SUV 7 chỗ bán chạy trong tháng.
Fortuner cũng góp mặt trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2019.
Doanh số cao đạt được là do tháng trước đó nhà phân phối Toyota Việt Nam từng tiến hành giảm giá bán “cực mạnh” cho Fortuner, với mức giảm lên tới gần 70 triệu đồng.
Hyundai Santa Fe: Doanh số 772 chiếc
Xếp ở vị trí thứ 2 là Hyundai Santa Fe - đại diện của TC Motor, khi có doanh số 772 chiếc trong tháng 9/2019.
So với trước đó, mẫu xe này tăng 106 chiếc (tháng 8/2019 là 616 chiếc). Cộng dồn 9 tháng, doanh số của Santa Fe đạt 6.591 chiếc.
Giá bán của Hyundai Santa Fe trong tháng 10/2019 cụ thể như sau: bản máy xăng 2.4 giá 995 triệu đồng, bản máy dầu 2.2 giá 1,055 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe bản máy xăng 2.4 đặc biệt giá 1,135 tỷ đồng, bản máy dầu 2.2 đặc biệt giá 1,195 tỷ đồng. Hai phiên bản cao cấp gồm máy xăng 2.4 giá 1,185 tỷ đồng và dầu 2.2 giá 1,245 tỷ đồng.
Ford Everest: Doanh số 689 chiếc
Bám đuổi theo sau Hyundai Santa Fe là Ford Everest với doanh số 689 chiếc trong tháng 9/2019. So với đối thủ, Everest chỉ kém hơn 83 chiếc.
Tính riêng trong quý II, Ford Everest đã đóng góp 2.053 xe vào doanh số của hãng.
Trước đó không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV Ford Everest do công ty Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối để khắc phục lỗi túi khí an toàn phía trước bên trái hoặc bên phải.
Tổng cộng có 23.406 xe Ford Everest được sản xuất từ ngày 31/5/2005 đến ngày 27/8/2015 bị ảnh hưởng.
“Tân binh” của phân khúc SUV 7 chỗ Mazda CX-8 ghi nhận doanh số 307 chiếc trong tháng 9/2019. Cộng dồn doanh số từ thời điểm ra mắt đến nay, đã có 1.578 chiếc chuyển tới tay người dùng.
Trong tháng 10/2019, Mazda CX-8 tiếp tục nhận được mức giảm giá 20 triệu đồng như tháng trước đó.
Giá bán của Mazda CX-8 như sau: CX-8 bản Premium AWD giá 1,399 tỷ đồng, bản Premium giá 1,329 tỷ đồng, bản Luxury giá 1,179 tỷ đồng và bản Deluxe giá 1,149 tỷ đồng.
Chevrolet Trailblazer: Doanh số 63 chiếc
“Đội sổ” ế ẩm và có doanh số bán ra thấp nhất trong tháng 9/2019 ở phân khúc này là Chevrolet Trailblazer, tổng kết hết tháng chỉ có 63 xe rời khỏi đại lý.
Trong tháng 10 này, khách hàng mua xe Chevrolet Trailblazer (tất cả các phiên bản) đều nhận được ưu đãi trị giá 100 triệu đồng.
Giá bán như sau: Trailblazer 2.5 4x2 MT LT giá 885 triệu đồng, Trailblazer 2.5 4x2 AT LT giá 925 triệu đồng, Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ giá 1,066 tỷ đồng.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá), Bộ Y tế phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tác bài hát về phòng, chống tác hại của thuốc lá".
(VNF) - Chia sẻ kinh nghiệm về xuất khẩu nông sản Việt, ông Phan Minh Thông - Tổng Giám đốc Công ty Phúc Sinh cho biết, Israel là nơi có thể học hỏi nhiều về tư duy kinh doanh và văn hóa làm việc.
(VNF) - Các doanh nghiệp Việt đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel để xuất khẩu cũng như thu hút vốn đầu tư FDI từ thị trường này và thúc đẩy tương tác giao lưu giữa hai bên.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Y tế đề cập cơ chế quản lý “doanh nghiệp công bố sản phẩm, cơ quan chức năng hậu kiểm” và cho rằng việc thanh tra, kiểm tra với mỹ phẩm không chỉ có Bộ Y tế mà còn có các bộ và địa phương.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.