Đóng cửa, 'ôm' nợ 2 triệu USD: Đại diện Leflair lộ thông tin xin phá sản
Thy Huệ -
10/03/2020 20:47 (GMT+7)
Đại diện Leflair cho rằng, hiện không còn nhà đầu tư nào "hứng thú" với công ty, vì vậy công ty sẽ thanh lý toàn bộ tài sản để trả nợ và nộp đơn xin phá sản.
Gần 100 nhà cung cấp có mặt tại văn phòng của công ty (tầng 16, tháp A2, tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP. HCM) để làm việc với lãnh đạo Leflair về vấn đề công nợ.
Liên quan đến "lùm xùm" của Công ty Cổ phần Leflair sau đóng cửa, ngày 10/3, gần 100 nhà cung cấp có mặt tại văn phòng của công ty (tầng 16, tháp A2, tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP. HCM) để làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp này về vấn đề công nợ.
Tại đây, ông Loic Erwan Kevin Gautier - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Leflair thừa nhận, tới thời điểm hiện tại không còn nhà đầu tư nào hứng thú với Leflair, khi nhà đầu tư cũ đã thua lỗ 12 triệu USD.
Đồng thời, ông Loic cũng xác nhận đã ngừng tất cả hoạt động kinh doanh ở các thị trường khác.
"Chúng tôi sẽ thanh lý toàn bộ tài sản để trả lại tiền cho các nhà cung cấp, được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Sau đó, có thể chúng tôi sẽ đi tới bước nộp đơn xin phá sản", ông Loic nói.
Trước thông tin của đại diện Leflair, hầu hết các nhà cung cấp đều tỏ thái độ phẫn nộ và cho rẳng cần có sự can thiệp cấp bách của cơ quan chức năng.
"Có phá sản thì công an cũng vẫn vào cuộc được, vì số tiền mặt thu được từ 11/2019 - 1/2020 rất lớn. Để tuyên bố phá sản, Leflair phải có giải trình đầu ra, đầu vào, thể hiện là lỗ và lỗ ở mức nào chứ không phải nói một câu là hết trách nhiệm được. Do đó, dù có không đòi được tiền cũng phải làm rõ ràng mọi vấn đề", chị K. (một nhà cung cấp của Leflair) bức xúc.
Trước đó, đầu tháng 2/2020, website chuyên bán hàng hiệu Leflair đột ngột thông báo đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Đơn vị này giải thích lý do tạm ngừng kinh doanh do gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn vốn.
"Do đó, áp lực về nguồn vốn đối với Leflair ngày càng lớn theo sự phát triển của chúng tôi, cùng với áp lực mục tiêu tạo lợi nhuận", thông báo của Leflair viết.
Sự việc Leflair đột ngột đóng cửa khiến nhiều nhà cung cấp và nhân viên bán hàng bất ngờ do chưa được thanh toán các khoản lương, thưởng trước đó. Đáng nói, hiện nhiều khách hàng đang điêu đứng vì bị đơn vị này "bùng" hàng, tiền.
Trên trang Facebook của Leflair, nhiều khách hàng trót chuyển tiền cho đơn vị này hiện đứng ngồi không yên vì hàng không được giao, tiền cũng không thể lấy lại. Đáng nói, hiện số công nợ Leflair chưa xử lý với khoảng 500 nhà cung cấp lên đến 2 triệu USD. Trớ trêu, tiền mặt còn lại trong tài khoản của công ty chưa nổi 50.000 USD.
Leflair được thành lập năm 2015 bởi 2 doanh nhân người Pháp Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, sàn chuyên bán các loại hàng hiệu từ mỹ phẩm đến thời trang, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm hàng hiệu cao cấp chính hãng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới với mức giá hấp dẫn.
Trong thông báo gửi đến nhà cung cấp, Leflair cho biết trong 4 năm tồn tại, sàn thương mại điện tử chuyên hàng hiệu đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu mỗi năm ước tính hàng chục triệu USD với giá trị đơn hàng trên mỗi khách được đánh giá cao nhất trên thị trường.
Năm ngoái, Leflair công bố vòng gọi vốn Series B từ 2 quỹ đầu tư GS Shop và Belt Road Capital Management có trị giá 7 triệu USD, đưa tổng giá trị các vòng gọi vốn của công ty từ lúc thành lập đến nay đạt gần 12 triệu USD.
Một phần tiền gọi vốn được ban điều hành tập trung trả nợ, phần còn lại đầu tư cho hệ thống vận hành.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.