Du lịch xem World Cup 600 triệu đồng, giá đắt vẫn cháy tour
Hải Đăng -
25/09/2022 20:45 (GMT+7)
(VNF) - Tour đi Qatar xem World Cup 2022 có mức giá khá đắt đỏ và được nhiều công ty du lịch khai thác. Tuy nhiên, 2 tháng trước khi sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, tour du lịch xem World Cup đã "cháy hàng".
Còn khoảng 2 tháng nữa World Cup 2022 mới chính thức khai mạc nhưng tour du lịch đến Qatar xem World Cup đã cháy hàng
Giải vô địch Bóng đá thế giới lần thứ 22 FIFA World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar từ ngày 21/11 đến ngày 18/12/2022. Đây là kỳ World Cup đặc biệt khi được tổ chức vào mùa đông thay vì mùa hè như thường lệ.
Tham khảo trên website của các công ty du lịch, tour đi Qatar xem World Cup 2022 có giá dao động từ 130 đến 320 triệu đồng cho một lịch trình du lịch khám phá Qatar và vé xem 1 trận đấu.
Đây được coi là mức giá cao nhất từ trước đến nay đối với tour trung bình đi xem World Cup, xuất phát từ Việt Nam. Năm 2018 khi World Cup tổ chức ở Nga, một tour tương tự có giá từ 80 đến 100 triệu đồng.
Trong đó, tour khám phá Qatar trong khoảng 4-5 ngày có chi phí khoảng 150 triệu đồng, bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, khách sạn, ăn uống, vé tham quan, hướng dẫn viên… Còn lại là tiền vé vào cửa xem World Cup, tùy trận và tùy vị trí ngồi, giá vé dao động trong khoảng từ 20-150 triệu đồng.
Đối với những tour xem 3 trận đấu vòng bảng hoặc xem trận bán kết và chung kết giá tour có thể lên tới 600 triệu đồng. Đối với những tour này, lịch trình khám phá Qatar có thể kéo dài hơn 10 ngày.
Trên website, Công ty Du lịch Xanh đang chào bán tour “Xem World Cup 2022 - 3 trận đấu vòng bảng” với giá vé 569 triệu đồng cho một lịch trình 11 ngày 10 đêm. Tham gia tour này, du khách sẽ được xem 3 trận đấu vòng bảng gồm trận khai mạc Qatar - Ecuador (21/11); Pháp - Đan Mạch (26/11); Tây Ban Nha - Đức (28/11) với hạng vé thường.
Tour “Xem World Cup 2022 - 3 trận đấu vòng bảng” có giá vé 569 triệu đồng
Một doanh nghiệp du lịch khác là Image Travel niêm yết giá tour xem chung kết World Cup 10 ngày 9 đêm là 608 triệu đồng. Trong đó, vé hạng Pavilion bán kết và chung kết có giá 316 triệu đồng.
Mục đích chính của các tour du lịch xem World Cup 2022 là thưởng thức những trận bóng sôi động, hòa nhịp trong không khí lễ hội của giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, ngoài lịch trình xem bóng đá, thời gian còn lại du khách sẽ được tham gia tour du lịch khám phá vẻ đẹp đất nước Trung Đông với những nét văn hóa đặc sắc.
Theo khảo sát, một số điểm đến nổi bật được nhiều công ty du lịch khai thác là: bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, bảo tàng quốc gia Qatar National Museum có kiến trúc lấy cảm hứng từ hoa hồng sa mạc, đảo nhân tạo The Pearl, làng văn hóa Katara, khu chợ Ba Tư cổ tích trên 100 năm tuổi Souq Waqif sầm uất bậc nhất thế giới…
Đảo nhân tạo The Pearl, một địa điểm thu hút khách ở thủ đô Doha, Qatar
Tuy có mức giá khá cao so với thu nhập của người dân Việt Nam, tour du lịch xem World Cup vẫn khá đắt khách. Trên website của nhiều công ty du lịch đã báo hết chỗ, không có khả năng đặt dịch vụ và vé các trận xem bóng đá.
Theo chia sẻ của một lãnh đạo công ty du lịch trên địa bàn TP.HCM, công ty đã nhận đặt tour đi Qatar du lịch kết hợp với xem bóng đá cho khách từ tháng 7. Do số lượng người mua tour đông và để đảm bảo chất lượng chuyến đi, từ đầu tháng 9, đơn vị đã phải từ chối nhận thêm khách.
Trên website của nhiều công ty du lịch đã báo hết chỗ đặt tour du lịch xem World Cup
Lý giải thêm về việc chốt tour sớm, chị Nguyễn Thị Việt Bình, Giám đốc công ty Desert Harbour Tourism cho biết: "Khó khăn lớn nhất khi tổ chức các gói tour kết hợp giải đấu vô địch thế giới là do các quy định khắt khe của ban tổ chức giải đấu về đặt vé, thời gian xuất vé và điều kiện vé. Điều này mình bị phụ thuộc vào nhà cung cấp. Đặc biệt ở kỳ World Cup 2022, quốc gia đăng cai có hạn chế về nguồn lực như khách sạn, phương tiện di chuyển, nhà hàng… cũng như có nhiều quy định mới khác hẳn với các kỳ World Cup trước đây nên các đơn vị cung cấp tour phải chốt khách sớm để có thể chuẩn bị mọi thứ chu đáo nhất cho du khách".
Ngoài ra, nhiều du khách vẫn ưu tiên lựa chọn tour trọn gói bởi nếu đi tự túc, họ sẽ phải bỏ ra một cái giá không hề nhỏ. Dự kiến giá vé máy bay khứ hồi Qatar – Việt Nam mất khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng); tiền thuê khách sạn thuộc loại trung bình khá khoảng 600 USD/đêm (14 triệu đồng). Mỗi buổi ăn với 1 cổ động viên tại cửa hàng đồ ăn nhanh ở Qatar (tiết kiệm nhất) có thể mất khoảng 7 USD. Nếu ở nhà hàng, chi phí này có thể lên đến 25-50 USD/người.
Đó là chưa kể việc đặt phòng ở thủ đô Doha không hề dễ dàng. Qatar là một bán đảo sa mạc nhỏ xíu nằm trong Vịnh Ba Tư, nhưng dự kiến sẽ có gần 2 triệu người đến nước này trong thời gian diễn ra World Cup.
Theo Bloomberg, để giải quyết tình trạng khan hiếm phòng ở, chính phủ Qatar đã lên phương án thuê 2 du thuyền cỡ lớn như những khách sạn nổi, cũng như dựng thêm khoảng 1.000 lều ngoài sa mạc, nhằm tạo thêm chỗ ở cho các cổ động viên.
Tuy nhiên, để có thể có đủ chỗ ở cho tất cả mọi người, một số du khách vẫn phải “ở ké” tại những quốc gia láng giềng như UAE, Oman hoặc Saudi Arabia, những nơi với thể tới Qatar xem bóng đá và về trong ngày bằng máy bay.
Theo thông tin từ nước chủ nhà, hiện khách sạn và căn hộ để phục vụ du khách đã được đặt hết dù giá cao. Một chiếc lều và cabin do ban tổ chức bố trí ở sa mạc có giá 400 USD cũng đã hết chỗ.
Khi đến Qatar xem World Cup, khách du lịch cần phải lưu ý thêm một số vấn đề. Trước hết, họ cần thị thực và thẻ Hayya, một hình thức nhận dạng người nhập cảnh vào Qatar, cho phép cổ động viên di chuyển trên các phương tiện công cộng miễn phí trong ngày diễn ra trận đấu. Tiếp theo, họ không được mang theo rượu, văn hóa phẩm đồi trụy, sách tôn giáo (trừ đạo Hồi) và các chế phẩm từ thịt lợn. Ngoài ra, các du khách cũng sẽ phải chú ý ăn mặc lịch sự và không được thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Cuối năm là lúc lòng người muốn đặt xuống bộn bề để dành một chuyến đi cho tâm hồn: tìm lại sự bình an, nuôi dưỡng niềm tin, khơi lại năng lượng sống. Vietravel giới thiệu ba hành trình đặc biệt – Bhutan, Sri Lanka và Tây Tạng – những miền đất nơi tiếng chuông chùa hòa cùng mây núi, nơi mỗi bước chân là một lời cầu an lặng lẽ mà sâu xa.
(VNF) - Không chỉ là một hiệp định thương mại tự do thông thường, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) có ý nghĩa chiến lược khi tạo cầu nối giữa Việt Nam – trung tâm sản xuất của châu Á và Israel – quốc gia đi đầu về đổi mới sáng tạo.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.