Emirates mở đường bay mới tới Đà Nẵng: Cơ hội cho du lịch Việt hút khách cao cấp
Hoàng Ngân -
07/05/2025 16:35 (GMT+7)
(VNF) - Việc Emirates – hãng hàng không lớn nhất thế giới chính thức mở đường bay đến Đà Nẵng và ký hợp tác với tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á - Sun Group, sẽ mở ra hàng loạt cơ hội chiến lược cho ngành du lịch Việt Nam.
Mới đây, vào chiều 30/4/2025, hãng hàng không Emirates đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn Sun Group trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Arabian Travel Market (ATM) tại Dubai, sau khi công bố sẽ khai thác đường bay thẳng mới tại Việt Nam, cụ thể là tới Đà Nẵng.
Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 tại Việt Nam được Emirates chọn lựa để khai thác đường bay, sau Hà Nội và TP. HCM. Các chuyến bay khứ hồi đến Đà Nẵng sẽ được khai thác vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần, bằng máy bay Boeing 777-300ER với hai hạng ghế, với 35 chỗ hạng thương gia và 368 ghế hạng phổ thông.
Cơ hội hút khách chi tiêu cao
Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng mới tới Đà Nẵng
Emirates từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các điểm đến mới nổi với mạng lưới toàn cầu. Chẳng hạn, khi hãng mở lại đường bay trực tiếp giữa Dubai và Adelaide (Úc), thành phố của xứ sở chuột túi đã ghi nhận thêm 62 triệu USD mỗi năm từ chi tiêu du lịch.
Tương tự, thỏa thuận hợp tác giữa Emirates và Hy Lạp nhằm tăng cường kết nối đến các điểm đến như Santorini, Mykonos và Rhodes đã giúp thúc đẩy du lịch quanh năm, đóng góp vào mức doanh thu du lịch kỷ lục 21,5 tỷ EUR của đất nước Địa Trung Hải này trong năm 2024.
Đường bay mới đến Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách từ Trung Đông mà còn mở rộng kết nối với các thị trường Âu – Mỹ thông qua trung tâm trung chuyển Dubai. Theo Emirates, lịch trình của các chuyến bay sẽ được thiết kế tối ưu để có thể dễ dàng vận chuyển hành khách từ các thành phố lớn tại châu Âu như London, Paris, Amsterdam, Manchester, Milan, Rome hay các thành phố lớn tại Mỹ đến Đà Nẵng. Điều này mang đến cơ hội cho Đà Nẵng đón tiếp nhóm du khách có mức chi tiêu cao, đặc biệt là từ các quốc gia vùng vịnh.
Du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bùng nổ khi Emirates chính thức mở đường bay thẳng đến thành phố biển này
Dữ liệu mới nhất của Tổng cục Du lịch Thái Lan cho thấy du khách Trung Đông chi tiêu trung bình khoảng 2.500 USD mỗi chuyến đi tại đất nước chùa vàng, cao hơn nhiều so với mức chi tiêu của du khách từ các khu vực khác.
Tổng chi tiêu khi du lịch nước ngoài từ các quốc gia Vùng Vịnh đạt khoảng 76 tỷ USD vào năm 2023, với 49% đến từ du khách Saudi Arabia – nơi đặt trụ sở chính của Emirates. Đây là những con số biết nói để du lịch Đà Nẵng nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung có thể kỳ vọng khi Emirates mở đường bay tới thành phố sông Hàn.
“Việc Emirates - hãng hàng không 5 sao có thương hiệu và chất lượng trên toàn cầu mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng sẽ mở ra cơ hội quảng bá thành phố tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Điều này cũng sẽ mở ra cơ hội để thu hút, phục vụ du khách, đồng thời cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc kết nối, giao thương, kinh doanh khi Đà Nẵng hoạt động trung tâm tài chính quốc tế và khu thương mại tự do”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng nhận định trước cơ hội này.
Cái “bắt tay” vô giá giữa hai ông lớn
Sự hợp tác giữa Sun Group và Emirates mở ra nhiều cơ hội đón dòng khách du lịch cao cấp đến Việt Nam hơn
Ngoài việc mở đường bay mới tới Đà Nẵng, thì việc Emirates ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group cũng được xem là sẽ mở ra nhiều vận hội mới cho du lịch Việt.
Nếu Emirates là hãng hàng không lớn bậc nhất thế giới, thì Sun Group được World Travel Awards vinh danh là "Tập đoàn Du lịch Hàng đầu châu Á" và hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Emirates và Sun Group sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quảng bá chung, nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu trên mạng lưới toàn cầu của hãng hàng không.
Hai bên cũng sẽ tìm kiếm cơ hội tổ chức các chương trình trải nghiệm dành cho đại diện truyền thông và đại lý du lịch đến từ những thị trường trọng điểm, nhằm nâng cao nhận thức về sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các công ty lữ hành tại những thị trường này thông qua các chương trình khuyến mãi và quà tặng.
Sun Group cam kết mang đến những trải nghiệm đặc quyền cho hành khách của Emirates
Ông Orhan Abbas, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh khu vực Viễn Đông của Emirates chia sẻ: "Việc mở rộng đường bay cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của du lịch Việt Nam và cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Quan hệ hợp tác với Sun Group sẽ mở ra những cơ hội hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa, di sản và cảnh quan độc đáo của Việt Nam đến với đông đảo du khách toàn cầu".
Quan hệ đối tác giữa hai thương hiệu nổi tiếng với dịch vụ đẳng cấp và các sản phẩm chất lượng cao sẽ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, nâng cao danh tiếng của Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực.
Với mạng lưới truyền thông rộng lớn và phạm vi tiếp cận khách hàng của mình, Emirates đóng vai trò là “sứ giả” giới thiệu Việt Nam đến với du khách toàn cầu, giúp quảng bá các điểm đến nổi tiếng – nơi có những hệ sinh thái du lịch cao cấp và hoàn chỉnh của Sun Group có thể đón tệp khách chi tiêu cao như Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… và sắp tới đây là Cát Bà, Hà Nam…
Các hệ sinh thái du lịch cao cấp của Sun Group đã sẵn sàng phục vụ những du khách cao cấp
Ngoài những cơ hội, du lịch Việt Nam cũng đứng trước thách thức để biến mọi thứ thành hiện thực. Đó là cần có chiến lược phát triển du lịch bền vững, đầu tư vào hạ tầng và dịch vụ chất lượng cao để sẵn sàng đón tệp khách quốc tế mới, đặc biệt là dòng khách cao cấp.
Cần có những sản phẩm du lịch bài bản, chất lượng, được cá nhân hóa cho từng du khách. Khi có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ tệp khách cao cấp, Việt Nam sẽ được nâng tầm vị thế bản đồ du lịch thế giới, trở thành một thương hiệu du lịch mạnh như cách mà những tên tuổi như Maldives, Hawaii… đã làm được.
“Chúng tôi cam kết hợp tác với Emirates để mang đến những trải nghiệm đặc quyền và cơ hội tận hưởng những dịch vụ được ‘may đo’ riêng cho hành khách Emirates, tại các điểm tham quan hàng đầu của Sun Group ở Việt Nam — từ những công viên Sun World đến các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đạt nhiều giải thưởng thế giới.
Chúng tôi tin rằng đây là dấu mốc khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, mang lại giá trị cho du khách, cho quốc gia và cho cả hai thương hiệu”, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Phó tổng giám đốc Sun Group kiêm Tổng giám đốc Khối Giải trí – Nghỉ dưỡng của tập đoàn, nhấn mạnh.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Một hộ dân có hơn 400 m2 đất mặt tiền phố Đinh Tiên Hoàng được bồi thường khoảng 400 tỷ đồng để di dời nhường đất làm Quảng trường - công viên phía đông Hồ Hoàn Kiếm.