Emirates mở đường bay mới tới Đà Nẵng: Cơ hội cho du lịch Việt hút khách cao cấp
Hoàng Ngân -
07/05/2025 16:35 (GMT+7)
(VNF) - Việc Emirates – hãng hàng không lớn nhất thế giới chính thức mở đường bay đến Đà Nẵng và ký hợp tác với tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á - Sun Group, sẽ mở ra hàng loạt cơ hội chiến lược cho ngành du lịch Việt Nam.
Mới đây, vào chiều 30/4/2025, hãng hàng không Emirates đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Tập đoàn Sun Group trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Arabian Travel Market (ATM) tại Dubai, sau khi công bố sẽ khai thác đường bay thẳng mới tại Việt Nam, cụ thể là tới Đà Nẵng.
Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 tại Việt Nam được Emirates chọn lựa để khai thác đường bay, sau Hà Nội và TP. HCM. Các chuyến bay khứ hồi đến Đà Nẵng sẽ được khai thác vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật hàng tuần, bằng máy bay Boeing 777-300ER với hai hạng ghế, với 35 chỗ hạng thương gia và 368 ghế hạng phổ thông.
Cơ hội hút khách chi tiêu cao
Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng mới tới Đà Nẵng
Emirates từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các điểm đến mới nổi với mạng lưới toàn cầu. Chẳng hạn, khi hãng mở lại đường bay trực tiếp giữa Dubai và Adelaide (Úc), thành phố của xứ sở chuột túi đã ghi nhận thêm 62 triệu USD mỗi năm từ chi tiêu du lịch.
Tương tự, thỏa thuận hợp tác giữa Emirates và Hy Lạp nhằm tăng cường kết nối đến các điểm đến như Santorini, Mykonos và Rhodes đã giúp thúc đẩy du lịch quanh năm, đóng góp vào mức doanh thu du lịch kỷ lục 21,5 tỷ EUR của đất nước Địa Trung Hải này trong năm 2024.
Đường bay mới đến Đà Nẵng không chỉ thu hút du khách từ Trung Đông mà còn mở rộng kết nối với các thị trường Âu – Mỹ thông qua trung tâm trung chuyển Dubai. Theo Emirates, lịch trình của các chuyến bay sẽ được thiết kế tối ưu để có thể dễ dàng vận chuyển hành khách từ các thành phố lớn tại châu Âu như London, Paris, Amsterdam, Manchester, Milan, Rome hay các thành phố lớn tại Mỹ đến Đà Nẵng. Điều này mang đến cơ hội cho Đà Nẵng đón tiếp nhóm du khách có mức chi tiêu cao, đặc biệt là từ các quốc gia vùng vịnh.
Du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bùng nổ khi Emirates chính thức mở đường bay thẳng đến thành phố biển này
Dữ liệu mới nhất của Tổng cục Du lịch Thái Lan cho thấy du khách Trung Đông chi tiêu trung bình khoảng 2.500 USD mỗi chuyến đi tại đất nước chùa vàng, cao hơn nhiều so với mức chi tiêu của du khách từ các khu vực khác.
Tổng chi tiêu khi du lịch nước ngoài từ các quốc gia Vùng Vịnh đạt khoảng 76 tỷ USD vào năm 2023, với 49% đến từ du khách Saudi Arabia – nơi đặt trụ sở chính của Emirates. Đây là những con số biết nói để du lịch Đà Nẵng nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung có thể kỳ vọng khi Emirates mở đường bay tới thành phố sông Hàn.
“Việc Emirates - hãng hàng không 5 sao có thương hiệu và chất lượng trên toàn cầu mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng sẽ mở ra cơ hội quảng bá thành phố tới 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Điều này cũng sẽ mở ra cơ hội để thu hút, phục vụ du khách, đồng thời cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc kết nối, giao thương, kinh doanh khi Đà Nẵng hoạt động trung tâm tài chính quốc tế và khu thương mại tự do”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng nhận định trước cơ hội này.
Cái “bắt tay” vô giá giữa hai ông lớn
Sự hợp tác giữa Sun Group và Emirates mở ra nhiều cơ hội đón dòng khách du lịch cao cấp đến Việt Nam hơn
Ngoài việc mở đường bay mới tới Đà Nẵng, thì việc Emirates ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group cũng được xem là sẽ mở ra nhiều vận hội mới cho du lịch Việt.
Nếu Emirates là hãng hàng không lớn bậc nhất thế giới, thì Sun Group được World Travel Awards vinh danh là "Tập đoàn Du lịch Hàng đầu châu Á" và hiện là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Emirates và Sun Group sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch tiếp thị và quảng bá chung, nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu trên mạng lưới toàn cầu của hãng hàng không.
Hai bên cũng sẽ tìm kiếm cơ hội tổ chức các chương trình trải nghiệm dành cho đại diện truyền thông và đại lý du lịch đến từ những thị trường trọng điểm, nhằm nâng cao nhận thức về sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các công ty lữ hành tại những thị trường này thông qua các chương trình khuyến mãi và quà tặng.
Sun Group cam kết mang đến những trải nghiệm đặc quyền cho hành khách của Emirates
Ông Orhan Abbas, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh khu vực Viễn Đông của Emirates chia sẻ: "Việc mở rộng đường bay cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của du lịch Việt Nam và cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Quan hệ hợp tác với Sun Group sẽ mở ra những cơ hội hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa, di sản và cảnh quan độc đáo của Việt Nam đến với đông đảo du khách toàn cầu".
Quan hệ đối tác giữa hai thương hiệu nổi tiếng với dịch vụ đẳng cấp và các sản phẩm chất lượng cao sẽ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam, nâng cao danh tiếng của Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực.
Với mạng lưới truyền thông rộng lớn và phạm vi tiếp cận khách hàng của mình, Emirates đóng vai trò là “sứ giả” giới thiệu Việt Nam đến với du khách toàn cầu, giúp quảng bá các điểm đến nổi tiếng – nơi có những hệ sinh thái du lịch cao cấp và hoàn chỉnh của Sun Group có thể đón tệp khách chi tiêu cao như Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… và sắp tới đây là Cát Bà, Hà Nam…
Các hệ sinh thái du lịch cao cấp của Sun Group đã sẵn sàng phục vụ những du khách cao cấp
Ngoài những cơ hội, du lịch Việt Nam cũng đứng trước thách thức để biến mọi thứ thành hiện thực. Đó là cần có chiến lược phát triển du lịch bền vững, đầu tư vào hạ tầng và dịch vụ chất lượng cao để sẵn sàng đón tệp khách quốc tế mới, đặc biệt là dòng khách cao cấp.
Cần có những sản phẩm du lịch bài bản, chất lượng, được cá nhân hóa cho từng du khách. Khi có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ tệp khách cao cấp, Việt Nam sẽ được nâng tầm vị thế bản đồ du lịch thế giới, trở thành một thương hiệu du lịch mạnh như cách mà những tên tuổi như Maldives, Hawaii… đã làm được.
“Chúng tôi cam kết hợp tác với Emirates để mang đến những trải nghiệm đặc quyền và cơ hội tận hưởng những dịch vụ được ‘may đo’ riêng cho hành khách Emirates, tại các điểm tham quan hàng đầu của Sun Group ở Việt Nam — từ những công viên Sun World đến các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đạt nhiều giải thưởng thế giới.
Chúng tôi tin rằng đây là dấu mốc khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài, mang lại giá trị cho du khách, cho quốc gia và cho cả hai thương hiệu”, bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, Phó tổng giám đốc Sun Group kiêm Tổng giám đốc Khối Giải trí – Nghỉ dưỡng của tập đoàn, nhấn mạnh.
(VNF) - Tình trạng khan hiếm cát xây dựng tại Đà Nẵng – Quảng Nam đang diễn biến phức tạp, khiến giá tăng cao đột biến, buộc nhiều trạm bê tông thương phẩm phải tạm dừng cung ứng, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.
(VNF) - Nhiều mẫu iPhone đang được điều chỉnh giá mạnh, trở thành lựa chọn hấp dẫn trong bối cảnh sức mua sụt giảm và thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng.
(VNF) - Thời điểm cận kề kỳ nghỉ hè, thị trường ghế ngồi ô tô cho trẻ đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sự gia tăng nhận thức về an toàn giao thông và nhiều ưu đãi hấp dẫn từ mặt hàng này đã khiến nhiều gia đình “săn lùng” rầm rộ.
(VNF) - Nguồn cung heo hơi sụt giảm mạnh do dịch bệnh và quy định siết chuẩn chăn nuôi đã đẩy giá lên mức cao kỷ lục đầu năm 2025. Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành heo báo lãi tăng vọt, trong đó Dabaco, Hòa Phát, BaF lần lượt thiết lập các mốc lợi nhuận cao nhất lịch sử.
(VNF) - Từ những cửa hàng đầu tiên trong trung tâm thương mại đến các chiến dịch mở rộng không gian, các “ông lớn” hàng hiệu bình dân toàn cầu đang tăng tốc tại Việt Nam nơi tầng lớp trung lưu trẻ đang khát khao thời trang chất lượng, giá hợp lý và có thương hiệu.
(VNF) - Việc Nestlé Việt Nam in tên Viện Dinh dưỡng lên bao bì sản phẩm Milo mà không có văn bản đồng ý, Luật sư Diệp Năng Bình cảnh báo, hành vi này có thể vi phạm quy định quảng cáo và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
(VNF) - Theo chuyên gia, các cá nhân cố ý livestream, quảng bá, bán hàng giả dù biết rõ bản chất của sản phẩm không chỉ đối diện với nguy cơ xử phạt hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu đủ căn cứ xác định có yếu tố gian dối, trục lợi, gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm, đặt mục tiêu mỗi tháng đưa vào vận hành thương mại một công trình mới.
(VNF) - Chỉ trong chưa đầy một tháng, loạt chỉ thị và văn bản điều hành liên quan đến thị trường vàng đã liên tiếp được ban hành, phản ánh rõ quyết tâm của cơ quan quản lý trong việc xây dựng một thị trường vàng minh bạch, ổn định hơn.
(VNF) - Kim ngạch nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam đạt gần 398 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ) trong 4 tháng năm 2025, theo Cục Hải quan
(VNF) - Giữa cuộc đua giảm giá khốc liệt của thương mại điện tử, VnShop - nền tảng mua sắm tích hợp trên ứng dụng ngân hàng và ứng dụng VNPAY chọn lối đi khác: kiểm soát chất lượng chặt chẽ, bảo vệ người dùng và xây dựng niềm tin bằng sản phẩm chính hãng.
(VNF) - Sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam với vai trò là nền tảng giao hàng theo yêu cầu, Lalamove chính thức gia nhập thị trường gọi xe công nghệ bằng việc triển khai dịch vụ chở khách bằng xe máy và ô tô tại TP. HCM.
(VNF) - Điện lạnh Hòa Phát vừa ra mắt điều hòa Funiki PowerAI HPIC 09MTU, được thiết kế với công nghệ làm lạnh nhanh, tiết kiệm điện và độ bền cao, nhằm đáp ứng nhu cầu giải nhiệt trong mùa hè 2025.
(VNF) - Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
(VNF) - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%.
(VNF) - Sầu riêng Việt Nam đã tạo nên kỳ tích xuất khẩu khi vươn lên chiếm gần một nửa tổng kim ngạch rau quả của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng thần tốc tại thị trường 1,5 tỷ dân Trung Quốc, “vua trái cây” này đã mang về hàng tỷ USD và định vị Việt Nam trong nhóm dẫn đầu xuất khẩu nông sản toàn khu vực.
(VNF) - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất số tiền 200 triệu đồng.
(VNF) - VNG nhận giải Bạc hạng mục “Artificial Intelligence Company of the Year - Doanh nghiệp Trí tuệ Nhân tạo của năm” tại Globee Awards for Artificial Intelligence 2025, trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á được vinh danh năm nay nhờ những thành tựu xuất sắc và nổi bật trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
(VNF) - Do tác động của AI và biến động kinh tế, nhiều ngành nghề có nguy cơ thừa nhân sự trong vài năm tới. Những người làm trong các ngành này dễ thất nghiệp.
(VNF) - Từ cà phê truyền thống đến trà sữa hiện đại, từ thương hiệu Việt lâu đời đến làn sóng mới ngoại nhập – đây là “chiến trường” thu hút cả ông lớn nội địa và các chuỗi quốc tế. Cuộc đua giữa các thương hiệu không chỉ nằm ở số lượng cửa hàng, mà còn ở vị thế, chiến lược và khả năng thích ứng với xu hướng tiêu dùng trẻ.
(VNF) - Tình trạng khan hiếm cát xây dựng tại Đà Nẵng – Quảng Nam đang diễn biến phức tạp, khiến giá tăng cao đột biến, buộc nhiều trạm bê tông thương phẩm phải tạm dừng cung ứng, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.
(VNF) - Khu đất hơn 20.100m2 tại số 28E Trần Phú, TP. Nha Trang từng được giao cho Công ty TNHH Đỉnh Vàng Nha Trang thực hiện dự án Nha Trang Golden Gate. Do liên quan đến vụ án sai phạm nghiêm trọng trong quản lý tài sản công, dự án rơi vào tình trạng dang dở, hoang hóa.