FPT Online báo lãi sau thuế đạt 68,7 tỷ đồng trong quý II, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2018
Anh Phan -
17/07/2019 10:22 (GMT+7)
(VNF) - Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT (FPT Online, UPCoM: FOC) - đơn vị vận hành Báo điện tử VnExpress vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2019 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng.
Cụ thể, quý II/2019, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 156,5 tỷ đồng. So với mức doanh thu thuần năm ngoái là 131,7 tỷ đồng, doanh thu của đơn vị tăng gần 19%.
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ từ mức 104,5 tỷ đồng tăng lên 114,1 tỷ đồng trong năm nay, tăng 9%.
Cũng theo báo cáo của FPT Online, doanh thu tài chính trong kỳ của công ty đạt 11 tỷ đồng, tăng 26% so với mức doanh thu năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế thu về 68,7 tỷ đồng, chênh lệch không nhiều so với con số quý II/2018, chỉ tăng nhẹ 2,8%.
Được biết quý I/2019, FPT Online ghi nhận doanh thu đạt 114,7 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 52,1 tỷ đồng. Theo đó, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty lần lượt là 271,3 tỷ và 137,9 tỷ đồng.
Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế của công ty trong 6 tháng đạt 110 tỷ đồng, tăng chưa đến 2% so với cùng kỳ năm 2018.
FPT Online là một trong những công ty quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam với nguồn thu chính đến từ việc vận hành báo điện tử VnExpress.
FPT Online niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM từ năm 2018, hiện có 3 cổ đông lớn là FPT Telecom (56,3%), FPT (23,8%) và công ty VinaData thuộc VNG (6,6%).
Theo báo cáo của hội đồng quản trị, tổng doanh thu năm 2018 của Online đạt gần 538 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 315 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội dung tăng 8% so với năm trước. Doanh thu toàn cầu hóa tăng 50% dựa trên việc tối ưu đối tác hợp tác, doanh thu từ các dự án mới tăng hơn 20%.
Định hướng cho năm 2019, hội đồng quản trị FPT Online cho biết vẫn duy trì thế mạnh trong lĩnh vực truyền thông số và quảng cáo số. Quảng cáo trên mobile, video và mạng xã hội sẽ được FPT Online thực hiện quyết liệt hơn, đồng thời đẩy mạnh doanh thu từ toàn cầu hóa.
Cụ thể, FPT Onlie sẽ đầu tư phát triển mảng video và đầu tư cho quảng cáo số. Với chiến lược mua bán - sáp nhập (M&A), công ty có định hướng nhưng sẽ nghiên cứu kỹ, nắm chắc cơ hội đầu tư để không mạo hiểm với nguồn vốn của công ty.
Về công nghệ, mục tiêu của FPT Online trong năm nay là tập trung phát triển sản phẩm theo hướng gia tăng trải nghiệm người dùng, thông qua việc nghiên cứu và ứng dụng phân tích dữ liệu để cung cấp thêm các chức năng mới, các hình thức trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. Bên cạnh đó, FPT Online sẽ ứng dụng công nghệ cho việc tự động hóa một phần hoạt động xuất bản.
FPT Online dự kiến doanh thu năm 2019 đạt 580 tỷ đồng, tăng 8%; lợi nhuận trước thuế ước đạt 320 tỷ đồng, tăng 2%. Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt sẽ không thấp hơn 50%.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone