'Gã khổng lồ' viễn thông Hàn Quốc muốn ra mắt 'taxi bay' vào năm 2025

Linh Anh - 28/02/2023 16:32 (GMT+7)

(VNF) - Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc SK Telecom đang có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025 và hy vọng nó sẽ tạo ra doanh thu “đáng kể” trong tương lai, theo CNBC.

VNF
1

SK Telecom đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ngoài vai trò là một nhà cung cấp dịch vụ di động truyền thống và đặt mục tiêu vào các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo và taxi bay. Những máy bay này sẽ yêu cầu kết nối với mạng 5G thế hệ tiếp theo để vận hành và bay, cuối cùng là tự động. Đó là nơi lĩnh vực chuyên môn của SK Telecom phát huy tác dụng.

Năm ngoái, SK Telecom và công ty Joby Aviation của Mỹ đã ký kết hợp tác phát triển taxi hàng không cho thị trường Hàn Quốc. Joby Aviation là nhà sản xuất máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện, loại phương tiện được đặt niềm tin sẽ trở thành phương án giao thông tiên tiến nhất nhằm tránh tắc đường. 

Theo CNBC, chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực thương mại hóa taxi hàng không vào năm 2025. Và do đó, SK Telecom và Joby Aviation đang tìm cách tận dụng sự hỗ trợ của chính phủ để phát triển hình thức giao thông mới.

Ha Min-yong, giám đốc phát triển của SK Telecom, chia sẻ với CNBC rằng dịch vụ taxi hàng không của công ty sẽ được cung cấp trên thị trường “vào khoảng giữa năm 2025”, trước khi mở rộng sang các lĩnh vực khác như hậu cần.

“Đến năm 2025, nếu chúng tôi có thể chứng minh rằng chất lượng dịch vụ được công chúng chấp nhận cùng với sự an toàn và bảo mật, thì chính phủ sẽ cho phép nhà điều hành mở rộng lĩnh vực dịch vụ, bao gồm cả hậu cần và du lịch, cũng như các dịch vụ liên quan đến y tế”, ông Ha nói với CNBC tại sự kiện Triển lãm Di động Toàn cầu tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Theo công ty tư vấn Roland Berger, ước tính sẽ có gần 160.000 máy bay không người lái chạy điện được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2050, tạo ra doanh thu hàng năm gần 90 tỷ USD.

Nhận thấy tiềm năng từ miếng bánh "béo bở", SK Telecom đang nuôi hy vọng trở thành người đi tiên phong và giành lấy miếng bánh lớn. Theo ông Ha Min-yong, nếu suôn sẻ, taxi hàng không có thể là nguồn doanh thu lớn cho công ty, “nhưng không phải ngay bây giờ”.

“Vì vậy, trong ít nhất 5 - 7 năm tới, chúng tôi cần đảm bảo rằng dịch vụ mà chúng tôi sắp cung cấp cho xã hội và cộng đồng đủ an toàn. Một khi nó được cộng đồng và xã hội chấp nhận, thì chúng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra một lượng doanh thu đáng kể”, ông Ha nói.

Xem thêm >> Tòa án Hàn Quốc lần đầu tiên ra lệnh bồi thường cho nạn nhân chiến tranh Việt Nam

Theo CNBC
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

EverLand: Doanh thu quý I giảm 50% so với cùng kỳ

(VNF) - Quý I/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn EverLand (HoSE: EVG) ghi nhận sự sụt giảm mạnh về doanh thu thuần trong khi lợi nhuận có sự tăng trưởng đáng kể.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An bị khởi tố để điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu qua nghiêm trọng".

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.