Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo Hội doanh nghiệp HVNCLC, cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2023 do Hội doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022.
Bước qua năm thứ 27, chương trình HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn đã trở thành hương trình xúc tiến trọng điểm của TP. HCM. Qua đó, tạo động lực thúc thúc đẩy và cổ vũ hiệu quả nhất cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.
Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã được đẩy lùi, cuộc khảo sát năm nay được đẩy mạnh gia tăng phần trực tiếp phỏng vấn bên cạnh khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp.
Kết quả sơ bộ, có 677 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2023. Tiếp tục quy trình, bước sang giai đoạn 2, Hội doanh nghiệp HVNCLC đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu, trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp, gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương liên quan để ghi nhận thông tin chính thức về tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp (về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng…). Sau hơn một tháng tiếp nhận, đánh giá: ý kiến từ 99 sở ngành thuộc 36 tỉnh thành phản hồi thông tin về doanh nghiệp, giải trình từ doanh nghiệp, thông tin từ giới truyền thông và người tiêu dùng…
Tại buổi họp báo công bố sự kiện, Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết đã có 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC 2023 do người tiêu dùng bình chọn.
Theo đại diện ban tổ chức, số lượng doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bình chọn gần tương đương với kết quả khảo sát HVNCLC 2022 (677 doanh nghiệp so với 689 doanh nghiệp năm 2022). Số lượng doanh nghiệp tạm thời rời khỏi danh sách chính thức năm nay ít hơn so với năm trước (55 doanh nghiệp so với 95 doanh nghiệp).
Trong số 519 doanh nghiệp HVNCLC 2023, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 27 năm liên tiếp – cũng là 27 năm chương trình HVNCLC được tổ chức; 41 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn và 132 doanh nghiệp HVNCLC – Chuẩn hội nhập đạt HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn.
Dấu ấn của Cộng đồng doanh nghiệp HVNCLC 2023 đã giải quyết việc làm cho 341.560 lao động full-time; 28.791 lao động part time.
Thông tin từ cuộc khảo sát cũng cho thấy, nhóm doanh nghiệp mới đạt tỷ lệ bầu chọn lần đầu (mới nổi) là các doanh nghiệp có mạng lưới phân phối khá tốt, tập trung hơn vào nhóm doanh nghiệp thực phẩm, cung ứng các sản phẩm tiêu biểu trên thị trường (doanh nghiệp đạt Ocoop 4* - 5*, hoặc doanh nghiệp đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng trong thực hành sản xuất).
Ngành hàng có số doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ bình chọn cao nhất là ngành thực phẩm khô, đồ ăn liền; kế đến là ngành nước chấm, gia vị; ngành đạt tỷ lệ bình chọn thấp nhất là ngành dụng cụ làm đẹp.
Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC, hiện nay vai trò tiêu chuẩn ngày càng trở nên là vũ khí sắc bén trong cạnh tranh, không chỉ ở thị trường nội địa, mà còn là thị trường xuất khẩu. Trong một cuộc tham khảo từ 197 doanh nghiệp, hầu hết doanh nghiệp nêu lên 2 nhu cầu bức bách nhất: Tư vấn giúp họ chọn tiêu chuẩn phù hợp để được chứng nhận; giúp họ tham gia và bán hàng tốt trên thị trường trong và ngoài nước.
Hiện nay, logo Xanh (HVNCLC – Chuẩn hội nhập) được nhận diện ngày càng rõ và tốt hơn trong sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điều rõ nhất mà logo Xanh mang lại chính là: Giúp doanh nghiệp hiểu vai trò tiêu chuẩn torng sản xuất kinh doanh, từ đó xây dựng tiêu chuẩn và tuân thủ tốt để qua đó, tự đảm bảo chất lượng luôn ổn định. Đó mới là yếu tố bền vững nhất chinh phục người tiêu dùng.
Hiện nay, Hội doanh nghiệp HVNCLC đang hợp tác với Liên hiệp HTX Thương Mại TP. HCM - Saigon Co.op thực hiện dự án nâng cao tiêu chuẩn nông sản – thực phẩm với tên gọi “Bàn ăn xanh”. Đây là sáng kiến nhằm xây dựng chuỗi liên kết, kết hợp giữa nhà sản xuất –nhà kỹ thuật– nhà phân phối – nhà quản lý với mục đích đảm bảo sự an toàn và nâng cao chất lượng thực phẩm các bữa ăn hàng ngày cho mỗi gia đình Việt.
Mục tiêu của dự án "Bàn ăn xanh" nhằm xây dựng mối liên hệ chặt chẽ và bền vững giữa người tiêu dùng – nhà phân phối – nhà sản xuất dựa trên lòng tin và kiến thức chuyên gia về an toàn sản phẩm trong tiêu dùng. Với 700 điểm bán trên toàn quốc, Saigon Co.op qua chương trình này sẽ tiếp tục nhấn mạnh vai trò của tiêu chuẩn, nâng cao hơn nữa niềm tin của người tiêu dùng trong chọn mua nông sản, thực phẩm.
Lễ công bố HVNCLC (HVNCLC) 2023 do người tiêu dùng (người tiêu dùng) bình chọn, có chủ đề: 27 năm HVNCLC – hành trình đến nền kinh tế xanh sẽ diễn ra vào chiều tối ngày 14/3/2023, tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Bến Thành, quận 1, TP. HCM. Sự kiện với sự có mặt của hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời. Sự kiện cũng sẽ vinh danh 519 doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng bình chọn. Cũng là nơi tổ chức ngày hội HVNCLC 2023, với sự tham dự, gặp gỡ của các tổ chức xúc tiến thương mại, nhà mua hàng trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ lễ công bố, ngay trong buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra tọa đàm: "HVNCLC & cơ hội vươn lên thành công trong nền kinh tế xanh" với nhiều khách mời. |
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.