Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Hoàng Sơn - 12/11/2022 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Tại lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022" đã có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt top 1, 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt top 2, 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt top 3 và 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt top 4.

VNF
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trao chứng nhận cho các doanh nghiệp.

Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022". Bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự buổi lễ.

Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích" thành phố Hà Nội chính thức khởi động vào ngày 28/7. Năm 2022, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban Giám khảo.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trao chứng nhận cho các doanh nghiệp

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng trên cả hai phương tiện trực tuyến và trực tiếp (với 330.813 lượt, tăng 31,7% so với năm 2021) và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213/295 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022, và được công bố tại lễ tôn vinh, trong đó: 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp đạt top 1; 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp đạt top 2; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt top 3; 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp đạt top 4.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Đây là một trong những sự kiện quan trọng để kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Bà Lan khẳng định: "Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh và ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".

Để chương trình tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các Sở, ban, ngành; các quận huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.