Generali Việt Nam ghi dấu ấn với cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025
Hoàng Ngân -
11/07/2025 09:00 (GMT+7)
(VNF) - Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025, gồm danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm (International Life Insurer of the Year) và Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm (Claims Initiative of the Year).
Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực toàn diện của Generali trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh chuyển đổi số và hiện thực hóa cam kết trở thành “Người bạn trọn đời” của khách hàng.
Insurance Asia Awards là giải thưởng uy tín thường niên do tạp chí Insurance Asia tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp bảo hiểm xuất sắc nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Giải thưởng ghi nhận những thành tựu nổi bật về tăng trưởng, sáng kiến đổi mới, chất lượng dịch vụ và đóng góp vào việc nâng tầm tiêu chuẩn của ngành bảo hiểm tại từng quốc gia.
“Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm”
Đại diện Generali Việt Nam tại Lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025
Bất chấp những thách thức trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm qua, Generali vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng hai con số nhờ kiên định với chiến lược phát triển bền vững, đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời minh bạch hóa hoạt động bảo hiểm.
Công ty cho biết đã nhanh chóng thích ứng các quy định mới của thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm nổi bật như VITA – Điểm Tựa Ngày Mai và VITA – An Vui Như Ý, giúp khách hàng tiếp cận các giải pháp bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng.
Song hành với các nỗ lực phát triển sản phẩm, Generali không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số trên toàn hệ thống nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao hiệu quả vận hành.
Hệ sinh thái số đa dạng gồm GenVita, Genova và Chatbot Như Ý đã được đầu tư bài bản và liên tục hoàn thiện, cho phép gần 80% giao dịch được thực hiện hoàn toàn trực tuyến, đồng thời nâng tỷ lệ khách hàng sở hữu tài khoản và tương tác ít nhất một lần mỗi năm lên đến 75%.
Nhờ các nền tảng này, khách hàng có thể dễ dàng quản lý hợp đồng, thực hiện giao dịch, nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tra cứu thông tin hay tìm hiểu kiến thức bảo hiểm chỉ với vài thao tác đơn giản. Những đổi mới công nghệ này không chỉ gia tăng sự thuận tiện, minh bạch mà còn góp phần nâng cao đáng kể mức độ hài lòng và gắn bó của khách hàng, thể hiện qua việc chỉ số Net Promoter Score (NPS) liên tục được cải thiện trong thời gian qua.
Đại diện Generali Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025
Chia sẻ về giải thưởng danh giá nhận được, bà Nguyễn Phương Anh – Tổng giám đốc của Generali Việt Nam cho biết: “Việc được vinh danh tại Insurance Asia Awards không chỉ là niềm tự hào của riêng Generali Việt Nam mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường bảo hiểm Việt Nam trên bản đồ khu vực.
Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho tinh thần tận tâm, nỗ lực bền bỉ của toàn thể đội ngũ Generali trong suốt thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng với sự đồng hành của khách hàng, Generali sẽ tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ và góp phần xây dựng một thị trường bảo hiểm phát triển minh bạch, hiện đại, vì lợi ích lâu dài của khách hàng và cộng đồng”.
Bà Nguyễn Phương Anh, Tổng giám đốc của Generali Việt Nam
Tối ưu trải nghiệm khách hàng tại điểm chạm then chốt
Bên cạnh danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm, Generali còn được vinh danh ở hạng mục Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm, ghi nhận những nỗ lực nổi bật trong việc tái thiết và số hóa toàn diện quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm — vốn được xem là “thời điểm quan trọng nhất để thực hiện cam kết với khách hàng”.
Thấu hiểu ý nghĩa then chốt của điểm chạm này, Generali đã đẩy mạnh các dự án tự động hóa, bên cạnh dịch vụ và mạng lưới bảo lãnh viện phí gần 500 cơ sở y tế rộng khắp toàn quốc, khoảng 90% hồ sơ yêu cầu được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trực tuyến qua GenVita.
Nhờ quy trình tối ưu này, khách hàng chỉ mất trung bình 2 phút để nộp hồ sơ, 30 phút để nhận phản hồi và 48 giờ để được chi trả sau khi hồ sơ được phê duyệt. Đi cùng đó là giao tiếp minh bạch, sử dụng ngôn ngữ thân thiện trên đa kênh; lắng nghe và hành động qua cơ chế khảo sát T-NPS giúp Generali liên tục cải tiến dịch vụ.
Nhờ đó, đa phần khách hàng đều chọn đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng về trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong thời gian qua, củng cố thêm niềm tin và sự gắn kết lâu dài.
Ông Võ Xuân Hưng, Phó tổng giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm Generali Việt Nam cho biết: “Giải quyết quyền lợi bảo hiểm không chỉ là quy trình nghiệp vụ mà còn là nơi Generali thể hiện rõ cam kết ‘Người bạn trọn đời’ với khách hàng.
Chúng tôi không ngừng cải tiến quy trình, đẩy mạnh số hóa, đào tạo đội ngũ để phục vụ khách hàng một cách minh bạch, nhanh chóng và tận tâm nhất”.
Ông Võ Xuân Hưng, Phó tổng giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm Generali Việt Nam
Hai giải thưởng quốc tế uy tín lần này không chỉ ghi nhận những thành tựu nổi bật mà còn là động lực để Generali tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mang đến các giải pháp bảo vệ toàn diện, dễ tiếp cận và minh bạch, trở thành điểm tựa đáng tin cậy cho hàng triệu gia đình Việt trên hành trình an tâm và hạnh phúc lâu dài.
Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Sau hơn 194 năm phát triển, tập đoàn Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia trên thế giới phục vụ hơn 70 triệu Khách hàng với hơn 87.000 nhân viên.
Thành lập tại Việt Nam năm 2011, với phương châm hoạt động “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu nhờ vào chiến lược tập trung phát triển sản phẩm và nâng cao trải nghiệm dịch vụ, kiên định theo đuổi mục tiêu trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng.
Generali Việt Nam tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng cùng với chỉ số R-NPS – đo lường mức độ hài lòng của khách hàng dẫn đầu thị trường.
Với hệ thống kênh phân phối đa dạng cùng mạng lưới hoạt động rộng khắp gồm hơn 100 tổng đại lý và trung tâm dịch vụ khách hàng, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ gần 500.000 khách hàng trên toàn quốc.
Với những thành tựu trong kinh doanh cũng như đóng góp cho cộng đồng, Generali Việt Nam liên tục được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín như: “Giải thưởng Rồng Vàng” 2017 – 2025 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”; danh hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” theo khảo sát của Anphabe từ năm 2021-2024; Giải thưởng “Nhân sự Xuất sắc” tại Vietnam Excellence 2021; hạng mục “Chiến lược toàn diện sức khỏe” và “Chiến lược nhân tài” tại Giải thưởng Vietnam HR Awards 2022; giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng 2021” tại Asia Pacific Enterprise Awards; giải thưởng “Chiến dịch Tiếp thị của Năm” của Tạp chí Bảo hiểm châu Á (InsuranceAsia News); giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị của năm” cho chiến dịch “Lời cầu hôn thứ hai” tại Insurance Asia Awards 2022; bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể và cá nhân cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam trong năm 2020 -2021 và 2024; chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” 5 năm liên tiếp từ 2020 – 2024 của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Cuối năm là lúc lòng người muốn đặt xuống bộn bề để dành một chuyến đi cho tâm hồn: tìm lại sự bình an, nuôi dưỡng niềm tin, khơi lại năng lượng sống. Vietravel giới thiệu ba hành trình đặc biệt – Bhutan, Sri Lanka và Tây Tạng – những miền đất nơi tiếng chuông chùa hòa cùng mây núi, nơi mỗi bước chân là một lời cầu an lặng lẽ mà sâu xa.
(VNF) - Hàng nghìn lồng tôm hùm tại vịnh Xuân Đài (tỉnh Đắk Lắk) bị chết hàng loạt trong trận mưa lũ vừa qua, đẩy nhiều hộ nuôi tôm rơi vào cảnh trắng tay.
(VNF) - Giữa sa mạc mênh mông và ánh nắng rực lửa, Ai Cập hiện ra như một bản giao hưởng kỳ vĩ của thời gian. Nơi đây, lịch sử ngàn năm vẫn còn vang vọng qua từng khối đá của kim tự tháp Giza, qua ánh vàng của sa mạc Sahara và qua dòng chảy êm đềm của sông Nile – mạch nguồn nuôi sống nền văn minh cổ đại huy hoàng.
(VNF) - Ngày 22/11, Hội Vi sinh lâm sàng Việt Nam chính thức được thành lập, giữ cương vị Chủ tịch là PGS.TS.BS Đoàn Mai Phương, Trưởng chuyên khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Hà Nội.
(VNF) - Khi mùa đông đang về, bốn mái ấm mới được dựng lên giữa vùng cao Lào Cai, mang theo hơi ấm yêu thương từ chương trình ROX Share - Chia sẻ yêu thương tới các gia đình khó khăn ở xã Hưng Khánh, tỉnh Lào Cai. Đây là món quà do ROX Group, ROX Key và Popplife đồng hành cùng chính quyền địa phương trao tặng.
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức vòng phỏng vấn toàn quốc Chương trình “Thanh niên xuất sắc Petrovietnam 2025” (PV-Youth 2025), chương trình trọng điểm trong kế hoạch quản trị nhân tài của tập đoàn, được thiết kế nhằm phát hiện, thu hút và bồi dưỡng đội ngũ nhân sự trẻ ưu tú, bản lĩnh và khát vọng, để trở thành lực lượng kế cận chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn tới.
(VNF) - Việc F88 được Deloitte vinh danh trong chương trình “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất - Best Managed Companies 2025” không chỉ là một giải thưởng mới trên kệ thành tích. Đây là sự xác nhận từ bên thứ ba độc lập rằng, phía sau 930 phòng giao dịch phủ khắp cả nước là một “cỗ máy quản trị” được thiết kế bài bản, vận hành nhất quán và đủ sức nâng đỡ tăng trưởng dài hạn trong một ngành vốn nhạy cảm như tài chính bình dân.
(VNF) - Từ những sai phạm của nhiều đơn vị kinh doanh vàng, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho rằng cần hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ giữa ba trục gồm quản lý vàng - quản lý thuế - quản lý thanh toán để đưa thị trường vàng trở lại quỹ đạo minh bạch và lành mạnh.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.