Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra ngày 5/10, trưởng ban tổ chức VOC 2023 Nguyễn Đại Hoàng cho biết giải đua năm nay có quy mô lớn bậc nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 87 đội đua và 174 vận động viên tham dự ở 4 phân hạng.
So với mọi năm, giải Vietnam Offroad PVOil Cup 2023 có nhiều điểm mới, trong đó sẽ không còn bài thi đêm Adventure mà thay vào đó giải sẽ tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới. Ngoài ra, các hạng mục thi cũng được phân hạng lại để phù hợp với thực tế bao gồm: Cơ bản; Bán tải nâng cao; SUV nâng cao và Mở rộng.
"Các đường thi năm nay được thiết kế mới, trong đó có 5/15 đường đua là mới hoàn toàn. Thiết kế các đường đua theo hướng kéo dài quãng đường thi đấu, mở thêm đường thi với sự khác biệt khoảng 30-40% so với những năm trước. Điều này đảm bảo tính kế thừa nhưng vẫn giúp tạo ra tính bất ngờ trong các bài thi. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn cho khán giả cũng được tính toán kỹ từ khâu thiết kế đường đua", đại diện Ban tổ chức thông tin.
Vietnam Offroad PVOil Cup 2023 tiếp tục áp dụng hệ thống chấm điểm tự động VOC Smart Timekeeper có nâng cấp, cho phép ghi nhận thời gian thi đấu bằng các thiết bị sử dụng laser và thẻ từ để giảm thiểu các lỗi sai sót. Kết quả thi đấu được hiển thị theo thời gian thực trên mạng, phục vụ khán giả và các đội thi theo dõi kết quả kịp thời và minh bạch.
Giải đua xe địa hình Việt Nam (Vietnam Offroad PVOil Cup - VOC 2023) được chia thành 4 phân hạng. Cụ thể, ở hạng Cơ bản, xe thi đấu phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, thay thế, nâng cấp một số chi tiết như lốp, giảm xóc, cản trước/sau,... nhưng không làm thay đổi động cơ, chiều dài cơ sở, ghế trong cabin, xe không được phép dùng tời.
Ở hạng bán tải Nâng cao, xe thi đấu phải là 1 phiên bản bán tải thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục động cơ, lốp, giảm xóc, cản trước/sau, thùng xe,... nhưng không làm thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi,...
Ở hạng SUV Nâng cao, xe thi đấu phải là 1 phiên bản SUV thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường, được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục như động cơ, lốp, giảm xóc, cản trước/sau,... nhưng không làm thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi,... Đối với xe mui trần, mui bạt (các loại tương tự Jeep, UAZ) phải có khung thép bảo vệ cabin chắc chắn liên kết vào khung xe để bảo vệ người lái trong các trường hợp lật xe.
Cuối cùng là hạng Mở rộng, là hạng thi đấu chuyên nghiệp với mức độ khó khăn cao nhất, do đó xe thi đấu không cần phải là phiên bản thương mại được bán trên thị trường. Xe thi đấu được phép tháo, nâng cấp, thay thế các hạng mục; trừ các hạng mục không được phép như gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp công cụ, lốp có đường kính trên 42inch.
Xe thi đấu ở hạng này có thể sử dụng khung xe dạng thang hộp (chassis rời) hoặc dạng ống tròn hàn liền cabin chịu lực (dạng buggy). Xe bắt buộc phải có vỏ cabin với đầy đủ nắp capo; nóc; các cánh cửa hoặc thanh chắn bảo vệ người (cao ít nhất 40cm tính từ sàn xe); kính lái, hoặc lưới thép khu vực kính lái với mắt lưới không lớn hơn 2cm; tai xe trước và sau; phải được trang bị dây đai an toàn 4 điểm trở lên,...
Giải đua xe địa hình Việt Nam - VOC 2023 được tổ chức trong 3 ngày, từ 27-29/10 tại Làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), nơi vốn được coi là "thánh địa off-road" của Việt Nam.
Xem thêm: Khai màn giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam 2022
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.