Grab: Khách hàng hủy chuyến quá quy định, mỗi cuốc hủy trừ 10.000 đồng
Lệ Chi -
01/06/2018 11:06 (GMT+7)
(VNF) - Trong một thông báo vừa phát đi, Grab Việt Nam chính thức áp dụng chính sách hủy chuyến đối với khách hàng. Theo đó, mức phí hủy chuyến áp dụng là 10.000 đồng.
Mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, Grab sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến 10.000 đồng.
Cụ thể, phí huỷ chuyến được áp dụng khi khách hàng đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày. Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.
“Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng”, Grab nêu rõ.
Grab cho biết mỗi lần huỷ chuyến vượt quá mức quy định, hệ thống sẽ tự động trừ phí huỷ chuyến 10.000 đồng.
Grab cũng nêu rõ: “Khách hàng có quyền từ chối nếu đối tác tài xế yêu cầu bạn huỷ chuyến. Để duy trì tỷ lệ đặt xe nhanh và dễ dàng, chúng tôi khuyến khích khách hàng không huỷ chuyến”.
“Để thực hiện chính sách thắt chặt này, nếu khách hàng không liên kết thẻ tín dụng (hoặc không nạp phí vào GrabPay Credits) thì sẽ không thể đặt xe với ứng dụng Grab. Do đó Grab khuyến khích bạn đăng ký thanh toán qua thẻ tín dụng khi được yêu cầu để tiếp tục sử dụng dịch vụ”, thông báo của Grab nêu.
Theo Grab, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Đối tác tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe còn khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính áp dụng,
Cũng theo Grab, hiện chính sách hủy chuyến dành cho khách hàng mới chỉ áp dụng cho các dịch vụ di chuyển của Grab (GrabCar, GrabTaxi, GrabBike). Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress vẫn chưa áp dụng hình thức này.
Grab sắp đón một loạt đối thủ xe công nghệ “đáng gờm” trên thị trường
Trong khi nhà chức trách điều tra chính thức thương vụ, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Grab đã liên tục tố hãng này tăng giá “vô tội vạ”, thậm chí đắt hơn gấp 3 lần bình thường và thời gian chờ xe rất dài.
Dư luận đặt dấu hỏi về tình trạng “một mình một chợ” thống lĩnh thị trường taxi công nghệ của Grab gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Go-Jek thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây, Go-Jek - một đơn vị kinh doanh taxi công nghệ tên tuổi của Indonesia đã chính thức chi 500 triệu USD để thâm nhập vào bốn thị trường mới là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
Tại Việt Nam, Go-Jek thông qua Go-Viet là công ty đầu tư công nghệ để bắt đầu cuộc đua ở thị trường này. Hiện Go-Viet đang triển khai kế hoạch tuyển dụng tài xế, trong đó có thông tin cho rằng Go-Viet dành ưu đãi riêng với những tài xế từng lái cho Uber.
Về các ứng dụng Việt, sau khi T.net, VATO (thuộc Phương Trang) đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần mà Uber bỏ lại, một ứng dụng cũng vừa được công bố là ABER (viết tắt của cụm từ Am Besten Fahrer - tiếng Đức).
Dự kiến hôm nay (1/6), ABER sẽ ra mắt website chính thức và tuyển mộ tài xế tại TP. HCM, Hà Nội cùng một số tỉnh, thành khác.
Được biết, ABER đã chạy thử nghiệm tại TP. HCM trong khoảng 2 tháng gần đây. Ứng dụng mới này sẽ ra mắt chính thức tại TP. HCM vào ngày 8/6 và tại Hà Nội 1 tuần sau đó.
Như vậy, nếu như Go-Jek vào Việt Nam, cùng với một loạt các ứng dụng nội địa như T.net, VATO, ABER… thị trường taxi, xe ôm công nghệ Việt hứa hẹn sẽ rất sôi động trong thời gian tới. Grab có thể mất đi vị thế độc quyền tưởng chừng có được sau khi mua lại Uber.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.