'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo nguồn tin của VietnamFinance, mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) các tỉnh Đắk Nông, An Giang và Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị hướng dẫn triển khai dịch vụ GrabTaxi đối với đơn vị vận tải taxi trên địa bàn các tỉnh này.
Bộ Giao thông vận tải đồng ý cho triển khai dịch vụ GrabTaxi tại các tỉnh Thanh Hoá, An Giang và Đắk Nông
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nham hồ trợ hoạt động kinh doanh vận tải (hàng hóa, hành khách), trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải và tạo sự thuận lợi cho người dân.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, hiện tại Công ty TNHH DVVT Sao Đỏ - Chi nhánh An Giang trên địa bàn An Giang, Công ty TNHH TMDVVT Việt Đức trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Công ty Cổ phần Bắc Trung Nam Thanh Hóa đều là đơn vị vận tải đã được Sở GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi), phương tiện đã được cấp phù hiệu xe taxi theo quy định.
"Do vậy, các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi nêu trên phối hợp với các đơn vị cung cấp phần mềm đế triển khai việc ứng dụng phần mềm hỗ trợ công tác điều hành hoạt động vận tải taxi của đơn vị mình (tiền cước chuyến đi tính theo đồng hồ gan trên xe) là phù hợp, cần được khuyến khích", văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ.
Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý các doanh nghiệp và Hợp tác xã vận tải bằng xe taxi chỉ được áp dụng đối với các phương tiện taxi đã được cấp phù hiệu theo quy định. Đồng thời phải gửi báo cáo về Sở GTVT các tỉnh: Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông trước khi triển khai thực hiện.
Ngoài ra, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch giữa các đơn vị kinh doanh vận tải và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.
Đối với Sở GTVT các tỉnh Thanh Hóa, An Giang, Đắk Nông, Bộ GTVT yêu cầu cần tổ chức một buổi làm việc giữa công an tỉnh, cơ quan chức năng có liên quan với các đơn vị vận tải taxi, Hiệp hội vận tải trên địa bàn để trao đổi, làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách bằng taxi. Cần thông báo rõ về chủ trương áp dụng đến đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm biết để triển khai thực hiện.
Đối với các đơn vị cung cấp phần mềm: không được triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hồ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn; không đuợc làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sự phối hợp của Sở GTVT.
Ngoài ra, các Sở GTVT, cần căn cứ vào tình hình thực tế hoạt động vận tải hành khách và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ tỏng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn địa phương.
Trước đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Grab không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lí và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.
GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab đã được đăng ký với Bộ Công Thương, là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được hoạt động hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ về thương mại điện tử. Đây là lĩnh vực kinh doanh được pháp luật cho phép và phù hợp với chủ trương của Nhà nước trong việc khuyến khích hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực vận tải. Dịch vụ GrabTaxi không can thiệp vào giá cước cũng như cách vận hành, quản lý xe và tài xế của các công ty taxi. Giá cước GrabTaxi hiển thị trên ứng dụng Grab chỉ là giá tham khảo, được ước tính dựa trên giá cước theo kilomet của công ty taxi và quãng đường dự kiến. Khách hàng sẽ trả đúng số tiền hiển thị trên đồng hồ tính cước của xe taxi sau khi kết thúc chuyến đi. |
Xem thêm: Bộ GTVT cấm Grab hoạt động ở Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.