Trung tâm thương mại trên đất vàng Hà Nội: Vắng khách, nghìn m2 mặt bằng bỏ trống
(VNF) - Một số trung tâm thương mại lớn ở vị trí đắc địa vắng khách, trong khi các TTTM mới như Lotte và Aeon luôn đông đúc và kín mặt bằng.
Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý. Chính vì vậy, khi ngày Thần Tài đến, khách hàng có xu hướng mua vàng với sự kỳ vọng một khởi đầu đủ đầy cùng tài lộc trọn vẹn.
Chỉ còn 2 ngày nữa là tới ngày vía “Thần Tài”, hiện tại các sản phẩm vàng với đa dạng mẫu mã và giá cả đã được các doanh nghiệp vàng bày bán trên thị trường, đặc biệt là những sản phẩm vàng hình "lợn" biểu tượng cho năm mới Kỷ Hợi 2019.
Tại Tập đoàn vàng bạc Phú Quý, ngoài những sản phẩm truyền thống như nhẫn tròn trơn ép vỉ, nhẫn kim tiền Phú Quý; mặt dây 12 con giáp, vòng tay phong thủy kết hợp hạt charm vàng 24K, sản phẩm trang sức vàng... Kim bài thần tài bằng vàng 24k và bộ 12 con giáp là những sản phẩm được doanh nghiệp này tung ra đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong ngày vía Thần tài.
Trong khi đó, 1 doanh nghiệp vàng khác lại tung ra sản phẩm kim hoàn với ý nghĩa phong thủy và tính thẩm mỹ cao như bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ , tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát, được chế tác nghệ thuật trên chất liệu vàng 24K mang thông điệp cầu tài lộc, bình an. Hãng này còn ra mắt dòng sản phẩm tượng Heo Phú Quý, tượng Kim Hợi trên chất liệu đồng thau mạ vàng 24K.
Hay như tại Bảo Tín Minh Châu, các sản phẩm như Đĩnh vàng kim hợi, Kim hợi tượng vàng; Nhẫn kim tiền kim hợi và Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long các bản vị từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ cũng được doanh nghiệp này cung cấp ra thị trường trong thời gian gần đây.
Ngoài ra, trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm ép vỉ vàng bốn số 9 mang biểu tượng của năm như Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Hợi Phát Lộc, Kim Thần Tài, Kim Ngân Tài... 1, 2, 5 chỉ. Việc đánh mạnh vào phân khúc này, theo các doanh nghiệp, do sản phẩm phù hợp túi tiền người mua.
Cũng có ý kiến cho rằng, do giá vàng thế giới xuống thấp ở những tháng cuối năm 2018, thời điểm chuẩn bị nguồn nguyên liệu để chế tác, nên nguồn cung các sản phẩm cho ngày Thần tài năm nay dồi dào hơn năm trước.
Thống kê trong những năm gần đây cho thấy, mỗi doanh nghiệp vàng lớn năm nay tung ra thị trường từ 100.000 đến 300.000 sản phẩm vàng nhân dịp vía Thần tài, phổ biến là đồng vàng in hình linh vật, đồng vàng in chữ tài lộc ép vỉ, nhẫn tròn trơn, tượng thần tài, tượng phúc lộc thọ…
Năm ngoái, lượng vàng bán ra ngày Thần Tài của nhiều doanh nghiệp như Bảo Tín Minh Châu, Doji của ông Đỗ Minh Phú, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung… đều tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với năm liền trước. Nhu cầu mua vàng Thần Tài tăng mạnh vài năm gần đây, đã giúp cho nhiều doanh nghiệp kim hoàn thu về hàng trăm tỷ đồng, chỉ trong 1 hoặc 2 ngày trước và trong ngày Thần tài.
Theo một thống kê chưa đầy đủ, năm 2018, có doanh nghiệp kim hoàn thu về tới trên 750 tỷ đồng, tăng mạnh 40% đến 50% so với doanh số ghi nhận trong ngày vía Thần tài năm liền trước.
Dự báo của các doanh nghiệp vàng đưa ra, vía Thần tài năm nay số lượng khách hàng có thể tăng lên 30% đến 50% so với năm ngoái. Chính vì vậy, trong kế hoạch sản xuất nhiều doanh nghiệp vàng đều chủ động tăng thêm 10 - 20% số lượng sản phẩm vàng bán ra thị trường với các dòng chủ lực là nhẫn tròn trơn ép vỉ từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ/sản phẩm, sản phẩm vàng miếng ép vỉ, đồng tiền vàng, sản phẩm vàng mỹ nghệ các loại.
Đơn cử như tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài 14/02/2019, doanh nghiệp này đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm đến đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách.
Đặc biệt, theo chia sẻ của doanh nghiệp này, để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng ngày càng tăng trong các dịp Thần tài, Phú Quý cũng đã phải lên kế hoạch sản xuất cách đây 2, 3 tháng, từ khâu thiết kế sản phẩm, chuẩn bị nguyên liệu sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng.
Không chỉ Phú Quý, mà hàng loạt doanh nghiệp vàng khác như Doji của ông Đỗ Minh Phú, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, Bảo Tín Minh Châu, SJC… đã chuẩn bị sản xuất vàng thần tài từ giữa năm ngoái để tập trung bán trong hai ngày tới. Thậm chí nhiều doanh nghiệp kim hoàn còn “chạy đua” chuẩn bị cho ngày vía Thần tài trước đó cả nửa năm.
Tính tới thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp vàng đã sẵn sàng mọi phương án để đáp ứng nhu cầu của người dân trong 2 ngày tới. Tuy nhiên, thực tế trong những năm gần đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần Tài, nhưng do nhu cầu tăng cao nên cảnh xếp hàng, chen lấn khó tránh khỏi.
Đặc biệt, năm nay ngày vía Thần tài lại trùng với ngày lễ Tình nhân 14/2, nên có thể nhu cầu mua sắm có thể sẽ có sự đột biến. Điều này càng gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao dịch mua/bán trong ngày Thần tài.
“Để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2018, đồng thời hệ thống các cửa hàng PNJ sẽ mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa muộn hơn trong ngày Thần Tài. Bên cạnh đó, để phục vụ tốt nhất, mang lại những trải nghiệm tốt nhất, PNJ đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Ngoài lực lượng tư vấn viên, chuyên viên tư vấn, nguồn nhân lực của các bộ phận khác đã được huy động, huấn luyện để tham gia hỗ trợ tại các cửa hàng”, đại diện PNJ miền bắc cho biết.
Còn theo đại diện 1 hãng vàng lớn khác, dự báo lượng khách trong hai ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng (13 và 14/2) sẽ tăng 15-20 lần so với ngày thường. Đáp ứng nhu cầu mua vàng sớm cho ngày Thần Tài, tất cả các điểm bán thuộc hệ thống phân phối sẽ mở cửa từ 7h30 (ngày mùng 9 tháng Giêng) và 6h30 (ngày mùng 10 tháng Giêng) đến khi hết khách.
Tại Phú Quý, với ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng lên đến hơn 30% so với năm ngoái, doanh nghiệp này cũng sẽ mở cửa đón khách hàng từ 7h sáng và tăng cường số lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu trong ngày này.
“Ngoài ra, để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, các doanh nghiệp kim hoàn hiện nay còn tích cực triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần Tài (tại quầy hoặc online). Với hình thức này, khách hàng vẫn sở hữu được miếng vàng “may mắn” vào đúng ngày vía Thần tài mà không cần trực tiếp đến cửa hàng xếp hàng chờ đợi mua vàng. Điều này vừa giảm được khó khăn cho khách hàng, vừa giảm tải được áp lực, căng thẳng cho phía các doanh nghiệp kim hoàn”, đại diện 1 thương hiệu kim hoàn lớn cho hay.
(VNF) - Một số trung tâm thương mại lớn ở vị trí đắc địa vắng khách, trong khi các TTTM mới như Lotte và Aeon luôn đông đúc và kín mặt bằng.
(VNF) - Cục Hải quan đã có công văn hoả tốc gửi các Chi cục hải quan khu vực về việc tìm cách tháo gỡ khó khăn cho hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Mỹ sau lệnh áp thuế đối ứng lên đến 46%
(VNF) - Giá vàng trong nước và thế giới biến động mạnh, tăng rồi giảm sau tin thuế đối ứng của Mỹ. Theo giới phân tích, vàng tiếp tục là tài sản lưu trữ an toàn được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn thời gian tới.
(VNF) - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa được cấp chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU - 2 chứng nhận quốc tế quan trọng về năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon. Đây là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được cấp đồng thời 2 chứng nhận này.
(VNF) - Liên quan tới vấn đề Mỹ áp thuế đối ứng 46% với hàng hoá Việt Nam, Bộ Công Thương cho biết cơ quan này chưa tính đến chuyện điều chỉnh mục tiêu xuất khẩu.
(VNF) - Chi phí điều trị bệnh là không hề rẻ, có thể tiêu tốn từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, bao gồm tiền thuốc, xét nghiệm, giường bệnh và chi phí chăm sóc. Đặc biệt, đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ - những đối tượng có nguy cơ cao, nếu cùng nhiễm bệnh sẽ khiến con số này tăng gấp nhiều lần, tạo áp lực lớn về tài chính lẫn tinh thần. Vậy sẽ như thế nào nếu mỗi gia đình đều có một “sổ tiết kiệm sức khỏe” - một giải pháp mới giúp tiết kiệm chi phí điều trị đến 16 lần?
(VNF) - Giá vàng đã đánh mất mốc cao kỷ lục chỉ 1 ngày sau lệnh áp thuế quan đối ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định, mức giảm hiện nay của giá vàng chỉ là “sự tạm thời thoái lui trước khi trở lại xu hướng tăng”
(VNF) - Gần 30 tấn vàng vừa được phát hiện ở 40 mỏ vàng tại khu vực Tây Bắc. Ngoài Tây Bắc, nhiều mỏ vàng trữ lượng lớn được phát hiện ở nơi khác.
(VNF) - Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 4/4 đến ngày 8/4/2025, với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị bánh dân gian Nam Bộ”. Đây là Lễ hội Bánh dân gian lớn nhất miền Tây, được thành phố Cần Thơ tổ chức thường niên tại Quảng trường Bình Thủy - Khu đô thị sân bay KITA Airport City, thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách và những tín đồ yêu thích ẩm thực dân gian Nam bộ.
(VNF) - UBND TP. HCM vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam kéo dài thời hạn hoạt động thêm 5 năm, kể từ ngày 14/4/2025.
(VNF) - Trước sự thay đổi của thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) và khu phố thương mại (KPTM) ngày càng khẳng định vai trò tiên phong, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Xu hướng bán lẻ hiện đại tập trung vào các tổ hợp quy mô lớn, tích hợp mua sắm, ẩm thực, giải trí và sự kiện, thu hút lượng khách ổn định. Mô hình này không chỉ tối ưu hóa hoạt động kinh doanh mà còn nâng tầm trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ.
(VNF) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 81 về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
(VNF) - Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, nếu mức thuế mới của Mỹ được áp dụng, nông sản Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp, nhưng chúng ta phải 'dĩ bất biến, ứng vạn biến'.
(VNF) - Giá vàng nhẫn và vàng miếng đồng loạt tăng tới 1 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới thiết lập kỷ lục mới.
(VNF) - Giá tăng cà phê cao "chót vót" giúp doanh nghiệp Việt thu về ngay 1,16 tỷ USD trong tháng 3. Đây là con số cao kỷ lục mà ngành hàng này ghi nhận.
(VNF) - Phân khúc SUV hạng A hiện đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc giữa bộ ba mẫu xe Hyundai Venue, Toyota Raize và Kia Sonet. Tuy nhiên, Hyundai Venue tỏ ra thắng thế hơn hai đối thủ còn lại nhờ thiết kế nhỏ gọn, cứng cáp và một động cơ mạnh mẽ.
(VNF) - Ngày 28/3/2025, THACO AUTO tổ chức lễ động thổ tổ hợp showroom BMW - MINI theo tiêu chuẩn Retail.Next tại Biên Hoà (Đồng Nai).
(VNF) - Trong ngành công nghiệp âm nhạc, không phải lúc nào một sản phẩm lớn mới mang lại thành công lớn. Đôi khi, một MV với kinh phí thấp vẫn có thể tạo ra một cú hit khổng lồ, thu hút hàng triệu lượt xem và mang về lợi nhuận đáng kể.
(VNF) - Việt Nam là nguồn cung hạt điều lớn nhất cho Mỹ, đồng thời cũng là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Indonesia trong năm 2024, trong khi Campuchia tham vọng trở thành nước xuất khẩu hạt điều hàng đầu thế giới.
(VNF) - Giá vàng miếng lẫn vàng nhẫn trong nước đều tăng mạnh theo giá vàng thế giới. sáng nay. Giá vàng nhẫn đã lên sát 103 triệu/lượng. Giá vàng được dự đoán có thể lên mốc 200 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn, THACO INDUSTRIES đã và đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), hoàn thiện chuỗi giá trị “all-in-one”, thực hiện chiến lược phát triển danh mục sản phẩm, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
(VNF) - Trang facebook “Tiếp nhận Xử lý Thu hồi và Hoàn Trả Vốn Treo” đã sử dụng hình ảnh và thông tin của Bộ Tài chính, tự nhận là đại diện Bộ này “thu hồi tiền” cho các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng nhằm lừa đảo
(VNF) - Đà tăng của giá vàng trong nước vẫn tiếp tục trong ngày đầu tháng 4 khi giá vàng thế giới liên tục "phá đỉnh". Giá vàng nhẫn đã vượt 102 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Với hàng triệu người dân di chuyển bằng Metro Bến Thành - Suối Tiên tại TP. HCM, các nhà ga đang mở ra cơ hội kinh doanh bán lẻ hấp dẫn, cũng như hội tụ các chuỗi cửa hàng tiện ích, cà phê, thức ăn nhanh
(VNF) - Drama mạng xã hội ngày càng thu hút sự chú ý, khiến khách hàng lơ là quảng cáo và doanh nghiệp buộc phải tăng ngân sách marketing. Trước thách thức này, doanh nghiệp phải sáng tạo hơn để giành lại sự quan tâm của người tiêu dùng, đồng thời tìm cách thích nghi với xu hướng hành vi mới.
(VNF) - Một số trung tâm thương mại lớn ở vị trí đắc địa vắng khách, trong khi các TTTM mới như Lotte và Aeon luôn đông đúc và kín mặt bằng.
(VNF) - Cùng với Ecopark, hai khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3 không chỉ cải thiện hạ tầng và kinh tế mà còn góp phần nâng cao vị thế của huyện Văn Giang tại Hưng Yên.