Hải Dương mở tuyến đường 1.300 tỷ kết nối Chí Linh và Kinh Môn

Hà Thạch - 13/07/2024 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 (TP. Chí Linh) với đường dẫn cầu Triều (thị xã Kinh Môn) vừa được phê duyệt đầu tư với tổng vốn 1.296 tỷ đồng.

Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 (TP Chí Linh) với đường dẫn cầu Triều (Kinh Môn) có tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.296 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.

Thời gian thực hiện giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Trong đó phân kỳ 2 giai đoạn đầu tư. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025 ưu tiên đầu tư xây dựng tuyến chính đoạn từ km6+150 đến km9+720, nâng cấp mở rộng 2,05km nhánh 1 đường tỉnh 389B, đầu tư các nút giao tại km6+150, km7+350 và km7+720. Giai đoạn 2026-2030 tập trung đầu tư hoàn thành các hạng mục còn lại.

Dự án sau khi hoàn thiện sẽ kết nối quốc lộ 37 với đường tỉnh 389, đường tỉnh 389B và các tuyến đường quy hoạch như đường vành đai V - vùng thủ đô, trục Bắc - Nam của tỉnh Hải Dương.

Theo kế hoạch, dự án được xây dựng với tổng chiều dài 13,07km, trong đó tuyến chính dài 9,7 km. Điểm đầu giao với quốc lộ 37, cách cầu Bình khoảng 1,3 km về phía xã Đồng Lạc, TP. Chí Linh; điểm cuối giao với đường tỉnh 389 và đường dẫn cầu Triều, xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn.

Dự án được xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 12m và mặt đường rộng 11m.

Tuyến nhánh gồm tuyến nhánh 1 dài khoảng 2,05km (đoạn từ km10+600 - km12+650 đường tỉnh 389 B), được cải tạo, nâng cấp theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, tốc độ thiết kế 60km/giờ, nền đường rộng 9 m, mặt đường rộng 8 m; tuyến nhánh 2 dài 1,32km (đoạn từ Đèo Mông đến nút giao với đường tỉnh 389B) được cải tạo, mở rộng mặt đường theo quy mô từ 7-11 m phù hợp với điều kiện mặt bằng.

Cầu Vạn được xây mới, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 12m, dài 894m. Cầu gồm 2 đơn nguyên, giai đoạn 2021-2025 xây dựng 1 đơn nguyên; giai đoạn 2026-2030 xây dựng đơn nguyên còn lại.

Cầu Vạn được xây dựng theo phương án kiến trúc “Chuốt gốm” do Công ty CP Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm (Hà Nội) thực hiện. Phương án "Chuốt gốm" được đơn vị thiết kế lấy cảm hứng từ gốm Chu Đậu và dòng sông Kinh Thầy, vì thế kiến trúc thân cầu theo hướng điêu khắc gốm.

Cùng chuyên mục
Tin khác