'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Tạp chí Consumer Reports cho biết thời gian gần đây có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe Honda CR-V gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh về hiện tượng xe chết máy đột ngột.
Honda thừa nhận lỗi động cơ khiến xe CR-V chết máy độ ngột tại thị trường Mỹ
Sau khi nhận đơn phản ánh, phát ngôn viên của Honda tại khu vực Bắc Mỹ đã lên tiếng thừa nhận về tình trạng lỗi này.
“Chúng tôi thừa nhận về tình trạng lỗi này và đang tiến hành điều tra sự việc để tìm hướng xử lý. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào giữa tháng 11 năm nay”, phát ngôn viên này nói.
Được biết, lỗi động cơ của Honda CR-V liên quan đến các phiên bản 2017 và 2018, sử dụng máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít. Hãng xe Nhật Bản Honda đã bán hơn 500.000 chiếc CR-V đời 2017 và 2018 trang bị động cơ này tại thị trường Mỹ.
Ông John German, một kỹ sư ô tô, thành viên cấp cao tại Hội đồng quốc tế về phương tiện di chuyển sạch kiêm cựu nhân viên của Honda, Chrysler và Cục Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), cho biết, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc xăng hòa lẫn vào dầu bôi trơn. Đầu tiên là kim phun xăng thiết kế lỗi khiến nhiên liệu phun trực tiếp vào thành xi-lanh. Thứ hai là động cơ được làm nóng chưa đủ để khiến lượng xăng còn sót lại trong xi-lanh bốc hơi.
Còn theo chuyên gia của Consumer Reports, dù nguyên nhân là gì thì tình trạng xăng hòa lẫn với dầu cũng làm giảm hiệu quả bảo vệ các bộ phận động trong động cơ. Lâu dần, điều này sẽ khiến động cơ bị hỏng nặng. Ngoài ra, tình trạng xăng hòa lẫn với dầu bôi trơn sẽ khiến xe "chết máy" đột ngột hay thất thoát công suất trong những chuyến đi ngắn hoặc ở tốc độ thấp, ví dụ khi gặp tắc đường, đặc biệt trong thời tiết lạnh giá.
Honda CR-V từng bị triệu hồi tại thị trường Trung Quốc do lỗi động cơ gây chết máy đột ngột
Trước đó không lâu, vào giữa tháng 2/2018, Honda cùng đối tác Dongfeng Trung Quốc đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic. Sau đó, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới do phản ứng dữ dội từ phía khách hàng.
Lỗi được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn nên khiến xăng không cháy hết, đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu. Khi xăng và dầu máy hòa vào nhau trong động cơ 1.5L tăng áp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến động cơ và có thể gây ra tai nạn.
Sau hơn 1 năm mở bán, Honda CR-V dính khá nhiều điều tiếng tại thị trường Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, thế hệ mới của mẫu SUV Honda CR-V được nhà phân phối Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và giới thiệu tới người dùng vào năm 2018.
Điều đáng nói dù chỉ có mặt trên thị trường chỉ hơn 1 năm nhưng Honda CR-V mới đã chịu không ít điều tiếng như bị khách hàng phàn nàn về những lỗi khác nhau gặp phải khi sử dụng xe như rỉ sét ở trục bánh xe, lỗi chân phanh khi chạy ở chế độ Cruise Control,...
Xem thêm: Porsche Macan S 2019 ‘đặt lốp’ tới Malaysia, giá từ 3,8 tỷ đồng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.