Honda Việt Nam bán xe mới nhưng giao xe gỉ sét: Cục Đăng kiểm vào cuộc

Duy Quang - 12/07/2024 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi nhận được đơn cầu cứu của chủ xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị Công ty Honda Việt Nam báo cáo chi tiết vụ việc bằng văn bản trước ngày 26/7/2024.

Liên quan tới vụ việc khách hàng là anh T. (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) mua xe Honda BR-V tại Honda Ô tô Vĩnh Phúc phản ánh chất lượng xe không như cam kết, ngay sau khi nhận được đơn cầu cứu của chủ xe, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có chỉ đạo về vụ việc này.

Cụ thể, theo văn bản do ông Trần Hoàng Phong, quyền Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ký, cho biết: “Cục Đăng kiểm Việt Nam nhận được đơn cầu cứu của chủ xe Cao Duy Thiện, là chủ chiếc ô tô Honda BR-V được mua từ đại lý Honda Ô tô Vĩnh Phúc. Theo đơn cầu cứu, chủ xe cho rằng sau khi nhận xe đã phát hiện có một số lỗi, không đúng cam kết như hợp đồng mua xe và đã đề nghị đại lý có biện pháp khắc phục nhưng chưa được phản hồi”.

Văn bản chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về vụ việc

Về việc này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Công ty Honda Việt Nam là đơn vị nhập khẩu và phân phối loại xe này tại Việt Nam, báo cáo chi tiết sự việc bằng văn bản trước ngày 26/7/2024. Trong đó, có đánh giá về nguyên nhân gây ra hiện tượng, biện pháp khắc phục đối với trường hợp này và với các trường hợp tương tự (nếu có).

“Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo để Công ty Honda Việt Nam biết và thực hiện”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, VietnamFinance đăng tải bài viết “Mua xe BR-V tại Honda Vĩnh Phúc: Khách tố xe mới bị gỉ sét, màu sơn bất thường” phản ánh về việc khách hàng tên T. mua một chiếc ô tô mới tại Honda Vĩnh Phúc nhưng chiếc xe nhận được có nhiều dấu hiệu “bất thường”.

Theo lời kể của anh T., anh mua một chiếc Honda BR-V phiên bản L hoàn toàn mới, sản xuất năm 2024, màu trắng ngà tại Honda ô tô Vĩnh Phúc với giá 685 triệu đồng. Tuy nhiên, tại thời điểm nhận xe anh phát hiện chiếc xe xuất hiện nhiều vấn đề “bất thường” như: xe có nhiều vết ố vàng trên xe khắp thân vỏ xe, lớp sơn ở hai bên hông xe, cản trước/sau có màu sơn khác thường.

Sau khi gửi phản ánh tới đại lý và hãng, anh T. chỉ nhận được phương án xử lý đó là sơn bảo hành lại xe và thay các tấm ốp mới. Không tìm được tiếng nói chung, anh T. đã làm đơn phản ánh gửi tới các cơ quan chức năng.

Mua Honda BR-V mới đã bị gỉ sét, màu sơn ố vàng: ‘Cầu cứu’ Cục Đăng kiểm

Mua Honda BR-V mới đã bị gỉ sét, màu sơn ố vàng: ‘Cầu cứu’ Cục Đăng kiểm

Thị trường
(VNF) - Liên quan tới vụ việc khách hàng mua xe Honda BR-V tại Honda Vĩnh Phúc, chủ nhân chiếc xe cho biết đã có đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam và Hội Bảo Vệ người tiêu dùng để “cầu cứu”.
Cùng chuyên mục
Tin khác