Honda Việt Nam: Năm 2024 thu gần 97.200 tỷ đồng từ bán xe máy
(VNF) - Năm 2024, tổng doanh thu xe máy của Honda Việt Nam đạt hơn 97.196,38 tỷ đồng và tổng doanh thu ô tô đạt hơn 14.367,27 tỷ đồng. Kết thúc năm 2024, công ty báo lãi sau thuế hơn 19.772,54 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bán xe máy đạt doanh thu gần 97.200 tỷ đồng
Theo báo cáo tài chính cho năm kết thúc ngày 31/3/2025 được Công ty Honda Việt Nam công bố, kết thúc năm 2024 hãng ghi nhận doanh thu đạt hơn 111.563,65 tỷ đồng, tăng hơn 13.366,91 tỷ đồng, tương đương tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, tổng doanh thu xe máy đạt hơn 97.196,38 tỷ đồng và tổng doanh thu ô tô đạt hơn 14.367,27 tỷ đồng. Con số của năm 2023 tương ứng lần lượt là hơn 85.412,58 tỷ đồng và hơn 12.784,15 tỷ đồng.
Năm 2024, Honda Việt Nam cũng chi ra hơn 317,38 tỷ đồng cho chiết khấu thương mại và gần 5,8 tỷ đồng hàng bán bị trả lại. Doanh thu thuần của công ty đạt hơn 111.240,47 tỷ đồng, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong kỳ, giá vốn hàng bán của công ty ghi nhận hơn 75.897,49 tỷ đồng. Bao gồm: giá vốn xe máy đã bán hơn 62.359,7 tỷ đồng; giá vốn ô tô đã bán hơn 13.434,79 tỷ đồng và dự phòng giảm giá hàng tồn kho hơn 103 tỷ đồng.
Năm qua, Honda Việt Nam ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính đạt hơn 1.399,58 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo thuyết minh của Honda Việt Nam, doanh thu hoạt động tài chính bao gồm: hơn 59 tỷ đồng lãi tiền gửi; hơn 1.104,86 tỷ đồng lãi chênh lệch tỷ giá đã thực hiện; hơn 207,92 tỷ đồng lãi chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện thuần và hơn 27,7 tỷ đồng thu nhập từ lợi nhuận được chia.
Công ty ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Honda Việt Nam đạt hơn 24.673,13 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi các chi phí, kết thúc năm 2024 Honda Việt Nam báo lãi sau thuế hơn 19.772,54 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023 (báo lãi hơn 16.931,51 tỷ đồng).
Hơn 21.443 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng
Tính đến cuối năm 2024, Honda Việt Nam có tổng cộng tài sản hơn 38.196,49 tỷ đồng, tăng gần 4.572,26 tỷ đồng sau 12 tháng. Trong đó, chiếm phần lớn nằm ở tài sản ngắn hạn hơn 31.888,11 tỷ đồng (chiếm tới 83,5% tổng tài sản công ty).
Đến thời điểm cuối năm 2024, Honda Việt Nam có gần 21.443,05 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, con số này của năm ngoái là hơn 17.161,78 tỷ đồng.
Công ty đang ghi nhận hơn 1.819,42 tỷ đồng phải thu ngắn hạn của khách hàng. Cụ thể, từ các nhà đầu tư Honda Motor Co., Ltd (hơn 574,91 tỷ đồng) và Asian Honda Motor Co.,Ltd (hơn 141,33 tỷ đồng).
Tiếp đó, phải thu từ các công ty liên quan khác như: Honda Italia Industriale, S.P.A (hơn 183,53 tỷ đồng); Thai Honda Co.,Ltd (hơn 122,12 tỷ đồng); Boon Siew Honda Sdn.Bhd (gần 27 tỷ đồng); Honda Philipines, Inc (hơn 12,66 tỷ đồng),… Cùng với đó là hơn 651,04 tỷ đồng từ các đại lý và các khách hàng khác.
Honda Việt Nam cũng ghi nhận hơn 7.062,53 tỷ đồng hàng tồn kho tính đến cuối năm 2024. So với hồi năm ngoái, con số này đã tăng thêm gần 243 tỷ đồng sau 12 tháng.
Theo thuyết minh, hàng tồn kho bao gồm: hàng hoá hơn 2.840,27 tỷ đồng; thành phẩm hơn 2.247,64 tỷ đồng; hơn 985,52 tỷ đồng hàng mua đang đi trên đường; hơn 715 tỷ đồng nguyên vật liệu; chi phí sản xuất kinh doanh dở dang hơn 172,34 tỷ đồng.
Đáng chú ý, hàng tồn kho tại ngày 31/3/2025 có 25 tỷ đồng (ngày 1/4/2024 là 9 tỷ đồng) hàng tồn kho lỗi thời, chậm luân chuyển khó tiêu thụ được.
Honda Việt Nam ghi nhận hơn 27 tỷ đồng phải trả người lao động
Nợ phải trả của Honda Việt Nam tính đến cuối năm 2024 là hơn 17.189,57 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nợ ngắn hạn với hơn 15.142,09 tỷ đồng. Hiện công ty đang ghi nhận hơn 7.318,35 tỷ đồng phải trả người bán ngắn hạn và hơn 2.131,8 tỷ đồng người mua trả tiền trước ngắn hạn.
Công ty cũng ghi nhận tới hơn 1.528,3 tỷ đồng thuế và các khoản phải nộp Nhà nước. Đáng chú ý, đến cuối năm 2024 công ty đang ghi nhận tới hơn 27,28 tỷ đồng phải trả người lao động, tăng gấp gần 24,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Việt Nam hiện ghi nhận hơn 1.506,52 tỷ đồng dự phòng phải trả ngắn hạn và hơn 1.811,83 tỷ đồng dự phòng phải trả dài hạn tính đến cuối năm 2024.
Vốn chủ sở hữu của Honda Việt Nam đến cuối năm 2024 là hơn 21.006,91 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ sở hữu là hơn 1.190,82 tỷ đồng.
Thuyết minh cho biết vốn điều lệ được duyệt và đã góp của công ty gồm: Honda Motor Co.,Ltd (hơn 500,14 tỷ đồng, tỷ lệ 42%); Asian Honda Motor Co.,Ltd (hơn 333,43 tỷ đồng, tỷ lệ 28%) và Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (hơn 357,24 tỷ đồng, tỷ lệ 30%).
Năm 2024, Honda Việt Nam đã công bố phân phối lợi nhuận với tổng số tiền xấp xỉ 16.932 tỷ đồng cho các nhà đầu tư theo tỷ lệ góp vốn tại Công ty. Được biết, năm kết ngày 31/3/2024 con số này xấp xỉ 19.481 tỷ đồng.
Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD
- Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD 07/09/2024 10:30
- CR-V: Mẫu xe dính nhiều lỗi nhất Honda Việt Nam 19/11/2024 07:15
- Nửa đầu năm 2024, hàng chục nghìn ô tô Honda Việt Nam bị lỗi 26/07/2024 10:05
Coninco có Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc mới
(VNF) - Tiến sỹ Hà Minh được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT Coninco, còn Kiến trúc sư Nguyễn Đăng Quang trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty.
Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch năm 2026
(VNF) - Loạt doanh nghiệp như Taseco Land, Dầu khí Cà Mau, Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam, Bao bì Dầu khí Việt Nam,… đã công bố kế hoạch năm 2026 với nhiều con số ấn tượng.
Người Việt làm sếp ở Citibank và Samsung, nữ doanh nhân 9X nắm quyền FLC Faros
(VNF) - Trong đầu tháng 12, bức tranh nhân sự doanh nghiệp xuất hiện nhiều biến động trái chiều: hai người Việt lần đầu giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Citibank và Samsung, FLC Faros bổ nhiệm nữ Chủ tịch sinh năm 1993, trong khi Công an Lạng Sơn khởi tố và bắt tạm giam Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Hoàng Nguyên.
Các 'đại gia' chăn nuôi nội địa lời lỗ ra sao trong thị trường tỷ USD?
(VNF) - Được ví là "mỏ vàng" với sức tiêu thụ top 4 thế giới, ngành chăn nuôi giúp các ông lớn như Hòa Phát, Dabaco thu về hàng nghìn tỷ đồng sau 9 tháng.
Đèo Cả và bước tiến mạnh mẽ trên hành trình kết nối hạ tầng quốc gia
(VNF) - Với chiến lược mở rộng quy mô và loạt dự án trọng điểm chuẩn bị triển khai, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) đang đứng trước chu kỳ tăng trưởng mới đầy triển vọng.
Cái kết của K+ và tương lai của truyền hình trả tiền
(VNF) - Việc K+ ngừng phát sóng không chỉ là dấu chấm hết cho một thương hiệu truyền hình mà còn là cơ hội tái cấu trúc toàn thị trường truyền hình trả tiền.
Quốc Cường Gia Lai tìm đường thoát khỏi khoản nợ 'khủng' liên quan Vạn Thịnh Phát
(VNF) - Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai sẽ trình cổ đông xem xét thông qua phương án chuyển nhượng phần vốn góp tại các công ty con/liên kết để lấy tiền 'chuộc' lại dự án liên quan bà Trương Mỹ Lan.
Đà Nẵng: ‘Động lực’ trung tâm nâng tầm logistics miền Trung
(VNF) - Với vị trí cửa ngõ chiến lược và hệ thống hạ tầng đồng bộ, Đà Nẵng được xác định là trung tâm, là hạt nhân liên kết và động lực phát triển logistics của toàn miền Trung.
Cựu Chủ tịch Bamboo Airways: ‘Tôi và ông Dương Công Minh chịu trách nhiệm với các khoản nợ phát sinh từ 8/2022 - 9/2025’
(VNF) - Cựu Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Lê Thái Sâm cho biết ông và ông Dương Công Minh - đại diện cho nhóm nhà đầu tư và cố vấn tái thiết giai đoạn từ tháng 8/2022 đến trước ngày 25/09/2025, sẽ chịu trách nhiệm với các khoản nợ của Bamboo Airways phát sinh trong giai đoạn này.
Sau 'đại gia điếu cày', Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bỏ ngành nghề massage
(VNF) - Doanh nghiệp của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản và Tập đoàn Vingroup vừa tiến hành bỏ ngành nghề dịch vụ massage trong đăng ký kinh doanh.
Đằng sau quyết định ‘bán mình’ của Thiên Long
(VNF) - Chủ tịch Thiên Long từng chia sẻ, trong thời đại mở như hiện nay, thế giới phẳng nên việc bị thâu tóm hay không tùy theo chính sách của doanh nghiệp. Khi nhận đầu tư, nên có những cơ chế hợp tác đôi bên cùng có lợi, làm cho chiếc bánh thị phần lớn hơn, có sự cộng hưởng về kỹ thuật, thị trường.
K+ lỗ hàng nghìn tỷ đồng trước khi dừng hoạt động tại Việt Nam
Mới đây, SCTV thông báo dừng cung cấp gói 5 kênh K+ từ 1/1/2026 do phía K+ ngừng phân phối.
Hai 'ông lớn' so găng tại dự án điện gió 3.000 tỷ đồng tại Quảng Trị
(VNF) - Công ty CP Điện gió ADANI Phước Minh, có địa chỉ tại thôn Quán Thẻ 1, xã Thuận Nam, tỉnh Khánh Hòa, và Công ty TNHH Phúc Thành An, đăng ký địa chỉ tại TDP Bắc Cường, xã Thổ Tang, tỉnh Phú Thọ, là hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện Dự án Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Quảng Trị và Nhà máy Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.
Phát triển logistics, ‘đánh thức’ hành lang kinh tế Đông – Tây
(VNF) - Các doanh nghiệp cho rằng, để phát triển logistics miền Trung, cần đánh thức hành lang kinh tế Đông – Tây. Đà Nẵng miền Trung sẽ là tâm điểm dòng chảy hàng hóa trong thời gian tới.
Bài toán logistics miền Trung: Hạ tầng yếu, chi phí cao, hiệu quả thấp
(VNF) - Theo nhận định của các doanh nghiệp, nhà quản lý, hạ tầng logistics của miền Trung thiếu đồng bộ, chi phí cao nhưng hiệu quả thấp. Bài toán đặt ra là cần tháo “nút thắt” cho logistics vùng để nâng cao hiệu quả cạnh tranh.
'Đế chế' trị giá 1,8 triệu tỷ của ông Phạm Nhật Vượng
(VNF) - Giá các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái Vingroup liên tiếp tăng cao kéo vốn hóa nhóm doanh nghiệp này đạt gần 1,8 triệu tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thị trường Việt Nam.
Hàng không không phải 'cuộc chơi' dễ dàng
(VNF) - Thị trường hàng không nội địa đang bước vào giai đoạn sôi động nhất trong gần một thập kỷ. Sự xuất hiện của hãng mới, tiến trình tái cơ cấu của hãng cũ, biến động giá vé và sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc đang định hình lại thị trường?
Tham vọng loạt dự án lớn tại Quảng Trị, 'sức khỏe' SAM Holdings ra sao?
(VNF) - SAM Holdings (HoSE: SAM) đã đề xuất nhiều dự án lớn tại Quảng Trị, từ khu đô thị, sân golf đến hạ tầng cảng biển. Doanh nghiệp liên tục báo cáo kết quả kinh doanh tăng trưởng, song khả năng các dự án này lúc nào được triển khai vẫn còn là một dấu hỏi…
ZTE: 'Gã khổng lồ' toàn cầu bị đánh giá không đảm bảo uy tín tại Việt Nam
(VNF) - Tập đoàn ZTE Corporation, doanh nghiệp viễn thông toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc, vừa bị một tập đoàn công nghệ Việt Nam đánh giá là không đảm bảo uy tín khi tham dự gói thầu 41-2025 Mobile. Quyết định này được đưa ra sau khi ZTE từ chối ký kết hợp đồng trúng thầu.
Bộ Chính trị: Đến 2030 có doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu khu vực, thế giới
(VNF) - Bộ Chính trị nêu nhiệm vụ đến năm 2030, Việt Nam có một số doanh nghiệp nông nghiệp mạnh dẫn đầu khu vực và thế giới, dẫn dắt tham gia sâu chuỗi giá trị toàn cầu.
Nhà máy bia trăm tuổi trên 'đất vàng' Hà Nội làm ăn ra sao?
(VNF) - Nhà máy Bia Hà Nội có tuổi đời trăm năm, nằm trong khu "đất vàng" của Thủ đô và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
Tổng giám đốc Thủy điện Sông Ba Hạ vắng mặt vì 'đang làm việc với cơ quan chức năng'
(VNF) - Sau vụ xả lũ với lưu lượng chưa từng có, nhiều cán bộ của Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ hiện vẫn đang làm việc với cơ quan chức năng.
Kết cấu Thép OMEGA bị nêu tên trong danh sách nợ thuế
(VNF) - Công ty cổ phần Kết cấu thép OMEGA Việt Nam mới bị nêu tên trong danh sách nợ thuế.
Du thuyền trên Sông Sài Gòn: Dịch vụ cao cấp cần hạ tầng đồng bộ
(VNF) - Sông Sài Gòn ngày càng được nhìn nhận như không gian chiến lược trong quy hoạch phát triển kinh tế – dịch vụ của TP.HCM. Việc mở rộng đầu tư giao thông đường thủy, cải tạo cảnh quan ven sông và thúc đẩy kinh tế đêm đang góp phần tái cấu trúc sản phẩm du lịch, trong đó du thuyền nổi lên như một phân khúc giàu tiềm năng.
Viện Kiến trúc quốc gia 'vào' danh sách nhà thầu không đảm bảo uy tín
(VNF) - Nhà thầu Viện Kiến trúc quốc gia bị liệt vào danh sách không đảm bảo uy tín khi tham dự thầu và được đăng tải công khai trên cổng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (Bộ Tài chính).
Coninco có Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc mới
(VNF) - Tiến sỹ Hà Minh được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT Coninco, còn Kiến trúc sư Nguyễn Đăng Quang trở thành Tổng giám đốc mới của Công ty.
Cháy tòa nhà văn phòng tại Indonesia, ít nhất 22 người thiệt mạng
(VNF) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng bùng phát tại tòa nhà văn phòng ở trung tâm Jakarta khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai. Lực lượng chức năng Indonesia huy động hàng trăm nhân viên cùng gần 30 xe chữa cháy để dập lửa, song thiệt hại về người vẫn ở mức đặc biệt nghiêm trọng.


































































