Khánh Hòa đón 1 triệu lượt khách du lịch, 5 ngày 'bỏ túi' 1.300 tỷ
Khánh Hồng -
04/05/2025 18:19 (GMT+7)
(VNF) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đón hơn 1 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, doanh thu đạt hơn 1.377 tỷ đồng.
Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong dịp lễ vừa qua, toàn tỉnh đã đón hơn 1 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 88,1%, tập trung chủ yếu tại các khách sạn, resort từ 3 sao trở lên, đặc biệt tại khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng trên đảo – nơi ghi nhận công suất sử dụng phòng trên 90%.
Góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch dịp lễ là hệ thống giao thông kết nối được nâng cao năng lực, đặc biệt tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Du khách đến Nha Trang (Khánh Hòa) dịp lễ 30/4-1/5 (Ảnh: Hữu Long).
Trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 đến hết ngày 5/5, cảng ghi nhận 886 lượt chuyến bay cất hạ cánh, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 15% so với tuần bay thông thường. Trong đó, có khoảng 526 chuyến bay quốc tế và 360 chuyến bay nội địa, với tổng lượng hành khách đạt khoảng 145.000 lượt người, tăng 4% so với cùng kỳ và tăng 15% so với tuần liền kề.
Ngành đường sắt cũng có những điều chỉnh linh hoạt để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao. Chi nhánh Vận tải Đường sắt Nha Trang cho biết, ngoài các đôi tàu đang vận hành thường xuyên, ngành đã tăng cường 12 đôi tàu khách trên các tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, góp phần giảm tải cho hệ thống vận tải và hỗ trợ du khách có thêm lựa chọn di chuyển thuận tiện.
Ở lĩnh vực vận tải đường bộ, Công ty Cổ phần Khai thác Bến xe và Dịch vụ Vận tải Khánh Hòa đã triển khai phương án tăng cường phương tiện tại các tuyến trọng điểm như TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Lạt, Đà Nẵng. Đồng thời, các tuyến cao tốc mới như Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Vân Phong – Nha Trang cũng đảm bảo lưu thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho lượng khách du lịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Khánh Hòa.
Một loạt hoạt động, sự kiện văn hóa – nghệ thuật được tổ chức xuyên suốt kỳ nghỉ lễ đã thu hút đông đảo người dân và du khách. Trong đó, đáng chú ý là Hội chợ Triển lãm Thương mại và Kích cầu tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa năm 2025, diễn ra tại Quảng trường 2 Tháng 4 (TP. Nha Trang) từ ngày 25/4 đến 01/5 với quy mô gần 200 gian hàng.
Tại các khu vui chơi giải trí, VinWonders Nha Trang và Vinpearl Harbour tổ chức nhiều chương trình biểu diễn văn hóa đặc sắc, trong khi Nhà hát Đó tiếp tục gây ấn tượng với các tiết mục đậm đà bản sắc dân tộc. Các khu du lịch biển, đảo như Hòn Tằm, Đảo Hoa Lan… tiếp tục là điểm đến yêu thích của du khách ưa thích trải nghiệm biển, trong khi Công viên Du lịch Kong Forest thu hút nhóm khách ưa mạo hiểm.
Một số điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng ghi nhận lượng khách tăng đột biến với bình quân lần lượt hơn 6.000 lượt/ngày và 2.800 lượt/ngày. Bên cạnh đó, hệ thống khách sạn, resort ven biển từ Nha Trang đến Cam Lâm, Dốc Lết cũng triển khai nhiều gói combo du lịch trọn gói kết hợp nghỉ dưỡng, ẩm thực, spa, tour tham quan và đưa đón sân bay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong kỳ nghỉ lễ dài ngày.
(VNF) - Từng được kỳ vọng là điểm nhấn thương mại, nhiều mặt bằng tại chân đế chung cư nay vắng bóng khách thuê. Giá cao, tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư khiến nơi đây dần trở thành những “khu đất lạnh” giữa lòng đô thị.
(VNF) - Một vụ lừa đảo xuyên quốc gia lớn bị phá án, cơ quan chức năng thu giữ 6 kg vàng trong ổ gà và hơn 92 tỷ đồng giấu trong kho thóc và đường ống PVC.
(VNF) - Thời trang secondhand - quần áo "hàng thùng" đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ Việt. Không chỉ tiết kiệm, đồ cũ còn mang đến phong cách độc đáo và góp phần bảo vệ môi trường, tạo nên một trào lưu tiêu dùng bền vững đầy hấp dẫn.
(VNF) - Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực miền Trung khi đón hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước, nhiều khu du lịch đạt công suất mức tối đa.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), trong quý I/2025, nhu cầu vàng thỏi và tiền vàng tại Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 12 tấn.
(VNF) - Một số chính sách về việc thay đổi tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng Việt Nam và một số chính sách khác có hiệu lực từ tháng 5/2025
(VNF) - Mới đây, An Du Group một lần nữa khắc sâu dấu ấn tại Mercedes-Benz Star Award 2024, với loạt giải thưởng danh giá do Mercedes-Benz Việt Nam trao tặng.
(VNF) - Chào mừng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Meyhomes Capital Phú Quốc giới thiệu đến du khách sự kiện đặc biệt "Tự hào Việt Nam” với chủ đề “Một hành trình - Một tinh thần".
(VNF) - Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sản xuất điện an toàn, ổn định, liên tục trong dịp Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/2025) và ngày Quốc tế Lao động (1/5/2025) sắp tới.
(VNF) - Giữa những con phố sầm uất như Chùa Bộc, Hàng Bông, Tôn Đức Thắng hay Kim Mã, hàng loạt tấm biển "Cho thuê" phủ kín mặt tiền nhà. Trong khi đó, những mặt bằng nhỏ trong ngõ lại luôn được khách thuê “săn đón”.
(VNF) - Nhiều hiệu thuốc từ chỗ tấp nập giờ rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách sau loạt vụ thuốc giả bị phanh phui. Không chỉ người tiêu dùng hoang mang, mà chính những người bán thuốc chân chính cũng đang khốn đốn khi niềm tin thị trường sụp đổ.
(VNF) - Năm 2025, TP. HCM đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, và ngành du lịch dự kiến đạt đến 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách nội địa, tổng doanh thu khoảng 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP thành phố.
(VNF) - Trải qua gần 23 năm phát triển, Eurowindow tự hào là thương hiệu quốc gia luôn tiên phong về công nghệ, đổi mới, sáng tạo góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc các đô thị hiện đại thúc đẩy xu thế công trình xanh, kiến trúc bền vững tại Việt Nam.
(VNF) - Cơ quan chức năng cho biết nhóm đối tượng vi phạm về sữa giả, thuốc giả sử dụng thủ đoạn tự đặt tên thuốc và tên công ty, với trụ sở "ảo" ở nước ngoài.
(VNF) - Quần thể du lịch văn hoá lịch sử nằm trong siêu đô thị Sun Mega City phía Nam Hà Nội sẽ mang đến một phim trường cổ trang tái hiện Hoàng thành Thăng Long, đưa du khách quay ngược thời gian về thời đại Lý-Trần. Di sản hàng nghìn năm hứa hẹn tiếp tục vang danh trong nhịp sống mới…
(VNF) - Công ty cổ phần Bitcar Việt Nam đã trở thành một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của hãng xe Trung Quốc BYD tại thị trường Việt Nam.
(VNF) - Dù được kỳ vọng là động lực tăng trưởng mới, thị trường nội địa vẫn tăng chậm. Theo chuyên gia, kích cầu cần bắt đầu từ nâng thu nhập, tạo nhu cầu thực và khôi phục niềm tin tiêu dùng.
(VNF) - Sáng 24/4, tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn – Hải Phòng), lễ ký kết đối tác phân phối chiến lược dự án Dragon Ocean Đồ Sơn đã chính thức diễn ra, quy tụ gần 20 đơn vị phân phối hàng đầu trên thị trường bất động sản.
(VNF) - Coteccons tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi năm thứ 3 liên tiếp được xếp vị trí số 1 tại bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín 2025" do Vietnam Report phối hợp cùng Báo Vietnamnet công bố. Đây cũng là lần thứ 7 Coteccons đứng vị trí top 1 trên bảng xếp hạng này.
(VNF) - Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng khác nhau. Đặc biệt, trong tháng Tư, tháng Trái đất, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.
(VNF) - Từng được kỳ vọng là điểm nhấn thương mại, nhiều mặt bằng tại chân đế chung cư nay vắng bóng khách thuê. Giá cao, tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư khiến nơi đây dần trở thành những “khu đất lạnh” giữa lòng đô thị.