Khởi công đường ven biển hơn 6.500 tỷ từ Vũng Tàu qua Bình Thuận

Trần Lê - 17/06/2023 15:25 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 17/6, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT994 gồm 5 dự án thành phần, với tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ đồng

VNF
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT994.

Theo đó, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận đã được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tại quyết định 1101/QĐ-UBND ngày 23/4/2021.

Tuyến đường ven biển có chiều dài gần 77 km, quy mô từ 6 - 8 làn xe, vận tốc thiết kế đoạn ngoài đô thị và khu dân cư 80 km/h, trong đô thị và khu đông dân cư 50 km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với quốc lộ 55 xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Tuyến đường đi qua các địa phương, gồm thị xã Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu và các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc. Tổng diện tích sử dụng đất hơn 241 ha. Tổng vốn đầu tư hơn 6.500 tỷ đồng.

Tổng dự án được chia thành 5 dự án thành phần. Bao gồm nâng cấp mở rộng đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến quốc lộ 51 và xây mới đoạn từ quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu) dài 8,43 km, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.491 tỷ đồng.

Xây mới cầu Cửa Lấp 2 và nâng cấp, mở rộng đoạn từ ngã ba Lò Vôi đến cổng Khu du lịch Thùy Dương huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ dài 9,59 km, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.261 tỷ đồng;

Nâng cấp mở rộng đoạn từ ngã ba Long Phù đến cầu Sông Ray (huyện Đất Đỏ), đoạn nhánh kết nối tỉnh lộ ĐT44B và các cầu trên tuyến, dài 12,13 km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.314 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng đoạn từ cầu Sông Ray đến Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy (huyện Xuyên Mộc) dài 21,48 km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.422 tỷ đồng.

Nâng cấp, mở rộng đoạn từ Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy đến quốc lộ 55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, dài 5,64km, tổng mức đầu tư dự kiến 1.046 tỷ đồng. Các dự án này dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác từ cuối tháng 5/2025 đến quý III/2026.

Bà Rịa - Vũng Tàu có lợi thế bờ biển dài hơn 300 km. Vì vậy, chủ trương xây dựng đường ven biển để kết nối với các địa phương có biển đã được xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu kể từ khi thành lập tỉnh đến nay.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn dành nguồn lực để đầu tư và đã hoàn thành tuyến đường ven biển đầu tiên từ TP. Vũng Tàu đến huyện Xuyên Mộc vào năm 2005. Với nhu cầu hiện nay, việc nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện tuyến đường này là cấp bách để tạo sự thông suốt, đáp ứng lưu lượng xe ngày càng gia tăng.

Khi đi vào khai thác, tuyến đường ven biển này sẽ đóng vai trò kết nối hạ tầng trực tiếp giữa các khu vực ưu tiên phát triển của tỉnh như cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, khu công nghiệp Long Sơn, sân bay Gò Găng với các tuyến giao thông quan trọng trong khu vực; kết nối toàn bộ các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua những khu du lịch ven biển đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu là Long Hải, Phước Hải, Bình Châu, tạo thành trục động lực phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.