Khởi động sau Tết, doanh số xe Hyundai tháng 1/2022 tăng 22,6%
Lê Ngà -
11/02/2022 10:48 (GMT+7)
(VNF) - Tập đoàn Thành Công vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 1/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 1 đạt 7.428 xe, tăng trưởng 22,6% so với cùng kì năm 2021.
Khởi động năm 2022, doanh số xe Hyundai tháng 1/2022 tăng 22,6%
Báo cáo doanh số bán hàng cho thấy, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 1/2022 với 2.398 xe đến tay khách hàng, giảm 119 xe, tương đương 5% so với tháng 12/2021. Tuy nhiên, nếu so với cùng kì năm 2021 thì đạt mức tăng trưởng tới 33,3%.
Hyundai Tucson vượt mặt Santa Fe về doanh số trong tháng 1/2022
Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt cuối tháng 12/2021 cũng ghi nhận số bán hàng đáng khích lệ với 1.256 xe bán ra, tăng trưởng 12,4% so với tháng 12/2021 và 201,3% so với cùng kì năm 2021.
Kết quả này cũng giúp Hyundai Tucson “vượt mặt” mẫu xe Hyundai Santa Fe để giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các mẫu xe đắt khách nhất của hãng.
Tổng kết tháng 1/2022, doanh số của mẫu xe Hyundai Santa Fe đạt 1.093 xe. Xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng của tháng.
Doanh số của Hyundai Grand i10 giảm mạnh sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022
Trong khi đó, các mẫu xe còn lại như Hyundai Grand i10, Elantra, Kona có sự sụt giảm doanh số mạnh so với tháng 12/2021. Kết quả kinh doanh của các mẫu xe này trong tháng 1/2022 đạt lần lượt là: 910 xe, 734 xe và 697 xe.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 1/2022 (Đơn vị: Xe)
Thời điểm tháng 1/2022 là tháng Tết dẫn đến nhu cầu mua sắm xe ô tô giảm dần về cuối tháng do khách hàng gặp khó khăn trong việc đăng kí cũng như các kế hoạch mua sắm khác dành cho Tết. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số trong tháng 1/2022.
Bước sang năm 2022, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định với các biện pháp hỗ trợ của chính phủ tiếp tục được áp dụng, diễn biến dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tốt hơn và các khủng hoảng toàn cầu liên quan cũng có những dấu hiệu tích cực sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.