Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
MG chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020, mang đến làn gió mới qua 2 mẫu xe thuộc phân khúc SUV là MG HS và MG ZS. Thương hiệu MG được tập đoàn phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam).
Trải qua hơn 1 năm có mặt tại dải đất hình chữ S, các mẫu xe MG có nguồn gốc Trung Quốc vẫn chật vật tìm chỗ đứng ở trên thị trường, thậm chí các đại lý từng phải giảm giá bán kịch sàn để tìm kiếm khách hàng. Bên cạnh chất lượng sản phẩm vẫn còn nhiều hoài nghi, cộng thêm vào đó là những lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên xe sau một thời gian sử dụng khiến không ít khách hàng trong nước dần “quay lưng” với các sản phẩm của MG.
Cụ thể, một khách hàng mua mẫu xe MS HS 2.0 tại đại lý MG Lê Văn Lương đã từng phải 3 lần mang xe vào xưởng để kiểm tra, sau khi chiếc xe của người này liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khó).
Ngay sau đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu hãng xe MG Việt Nam giải trình về vụ việc.
Tương tự, một khách hàng khác mua mẫu xe MG ZS phiên bản comfort tại đại lý MG Lê Văn Lương hồi tháng 5/2021 cũng gặp lỗi trong quá trình vận hành.
Cụ thể, sau khi vận hành được số quãng đường hơn 1.000km, chủ xe phát hiện lỗi xảy ra ở hệ thống đánh lái. Sau khi mang tới xưởng dịch vụ tại đại lý để bảo hành, chiếc xe được anh mang về sử dụng thì lại xuất hiện những tiếng kêu bất thường ở gầm xe.
Điều đáng nói ở cả hai vụ việc nêu trên đó là dù được đưa vào xưởng kiểm tra nhiều lần nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân cụ thể của lỗi này. Cùng với đó, cách giải quyết từ phía MG Việt Nam và đại lý cũng khiến chủ xe không hài lòng.
Chưa dừng lại ở đó, thêm một trường hợp khác của khách hàng sử dụng mẫu xe MG ZS phiên bản mới dù không gặp lỗi kỹ thuật nhưng phản ánh về hiện tượng sơn bong tróc chỉ sau thời gian sử dụng ngắn.
Theo chia sẻ của chủ nhân, chiếc MG ZS được anh mua vào tháng 3/2021 và chỉ hơn 1 tháng sử dụng chiếc xe đã bị bong tróc phần sơn ở khu vực đuôi xe gần cản sau. Được biết, chiếc MG ZS này cũng được chủ nhân mua tại đại lý MG Lê Văn Lương.
MG5, mẫu sedan nguồn gốc Trung Quốc sắp vào Việt Nam
Theo lộ trình, mẫu sedan MG5 sẽ chính thức được mở bán vào tháng 3 tới đây. MG5 sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khác như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.
Theo quảng cáo, chiếc xe của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản, có giá bán lẻ khoảng 450 triệu và 570 triệu đồng tuỳ theo trang bị. Tương tự như hai "đàn anh" có mặt trước là MG HS và MG ZS, MG5 cũng được hãng quảng cáo sở hữu nhiều trang bị công năng và có giá bán được xem là rẻ nhất phân khúc.
Việc hai mẫu xe MG HS và MG ZS chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa đầy 2 năm nhưng liên tục gặp lỗi nghiêm trọng trong quá trình sử dụng khiến sự xuất hiện của “tân binh” MG5 chuẩn bị mở bán vào tháng 3 tới đây ít nhiều sẽ gặp trắc trở.
MG là hãng xe lâu đời có xuất xứ từ Anh quốc nhưng hiện đang thuộc sở hữu của Công ty công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC). Thương hiệu xe MG không quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam bởi vào năm 2012, MG từng xuất hiện ở Việt Nam thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile. Tuy nhiên chỉ sau vài tháng, thương hiệu MG đã phải nhanh chóng rút lui. Vào tháng 8/2020, MG chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới là Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) với hai mẫu xe đa dụng MG HS và MG ZS nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Đến tháng 12, thế hệ MG ZS Smartup mới được nhà phân phối nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. |
Xem thêm: Kia Sportage PHEV ra mắt, sẽ về Việt Nam trong năm 2022?
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.