'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Anh V.B. mua chiếc MG ZS được hơn 1 tháng và số quãng đường anh cùng chiếc xe di chuyển được là hơn 2.000km. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, anh B. đã chỉ ra nhiều nhược điểm xuất hiện trên chiếc ZS.
Theo đánh giá của anh B., nhược điểm đầu tiên mà chiếc ZS đó là cột A lớn che khuất tầm nhìn của người lái. Khi di chuyển trong nội đô, đặc biệt khi chạy qua các khu vực vòng xoay và vòng cua lớn thì cột A “nuốt trọn” một chiếc xe máy nên tiềm ẩn nguy cơ va chạm rất cao.
Nhược điểm thứ 2 theo đánh giá của anh đó là độ ổn định thân xe chưa thực sự tốt. Theo đó, khả năng cân bằng dao động của xe theo phương thẳng đứng rất ổn định và thuộc hàng tốt, nhưng theo phương ngang thì người ngồi trong xe sẽ bị lắc lư mạnh và khá sốc.
Điểm trừ tiếp theo mà anh B. chỉ ra đó là cụm đèn chiếu sáng phía trước chưa tập trung vùng sáng tốt. Cụ thể, khi điều khiển xe di chuyển trên cung đường đi Tây Ninh và xuống quận 12 vào buổi tối thì gần như cụm đèn chiếu sáng ở chế độ chiếu xa không đủ sáng và phải liên tục nháy đèn pha.
Anh B. cho biết MG ZS có nhược điểm lớn nằm ở hộp số và thước lái
Anh B. cho biết chiếc MG ZS của anh dán phim cách nhiệt loại tốt nhất của hãng LLumar nhưng vào những ngày thời tiết nắng nóng cao độ gần 40 độ C thì hệ thống điều hoà làm mát trên xe chưa thực sự “mượt mà” và chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Khi đánh lái dừng xe hoặc khởi động xe thì phát ra nhiều tiếng cọt kẹt gây cảm giác khó chịu. Đặc biệt là thước lái có xu hướng nghiêng về bên trái của xe.
Chưa hết, anh B. cũng phàn nàn về hộp số CVT trang bị trên xe. Anh B. cho biết trước khi quyết định mua chiếc MG ZS, anh đã từng sử dụng khá nhiều loại xe của các thương hiệu khác nhưng khi chuyển sang dùng chiếc ZS thì hộp số CVT của xe chưa thực sự mượt mà.
Ngoài anh B., một khách hàng khác là anh Đan Đình Hưng, hiện đang sử dụng chiếc MG ZS bản nhập Thái Lan cũng nêu lên quan điểm của mình sau khi gắn bó cùng chiếc xe được hơn 1 tháng cầm lái.
Theo đánh giá của anh Hưng, ngoại thất của chiếc MG ZS có thiết kế đẹp và nội thất của xe chỉ ở mức tương đối hài lòng. Các trang bị tiện ích cho người sử dụng tương đối đầy đủ như hệ thống camera 360 độ, hệ thống đo áp suất có sẵn nên khá tiện. Tuy nhiên, điểm trừ là thiếu chỉnh điện cho ghế phụ và cốp điện.
Chiếc MG ZS của anh Hưng
Đánh giá về khả năng vận hành, anh Hưng cho biết khi di chuyển trong nội thành thì cảm giác động cơ không yếu lắm. Khi chạy xe ở đường ngoại thành thì khả năng tăng tốc của xe từ 0-60 km/h kém, tuy nhiên khi ra đường cao tốc thì khả năng bức tốc từ từ 60- 80km khá ổn.
Tiếng ồn vọng vào trong xe được anh Hưng đánh giá là tương đương với một số mẫu xe khác như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Mazda Cx-8.
Thời gian gần đây có nhiều khách hàng phản ánh về lỗi trên xe MG sau một thời gian sử dụng
Hay một chủ nhân khác đang sử dụng chiếc MG ZS phiên bản comfort đã gặp phải lỗi vận hành sau một thời gian ngắn sử dụng. Theo chia sẻ thì khi xe vận hành được số quãng đường hơn 1.000km thì bắt đầu xuất hiện lỗi xảy ra ở hệ thống đánh lái. Ngoài lỗi này, chiếc xe của anh còn xuất hiện thêm những tiếng kêu bất thường ở gầm xe.
Mặc dù đã có phản ánh tới đại lý và đã măng xe tới xưởng dịch vụ để kiểm tra, truy tìm nguyên nhân nhưng chiếc xe của anh vẫn chưa khắc phục được.
Xem thêm: Vụ xe MG vừa sử dụng đã gặp lỗi: Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu hãng xe MG giải trình
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.