King Coffee: Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất UAE
Ngọc Ánh -
20/06/2022 10:31 (GMT+7)
(VNF) - Tạp chí Global Business Review có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa công bố hai giải thưởng dành cho thương hiệu cà phê Việt Nam gặt hái được nhiều thành công tại thị trường này. Trong đó, ngoài giải thưởng dành cho King Coffee, UAE còn tôn vinh nữ doanh nhân của thương hiệu này - CEO Lê Hoàng Diệp Thảo.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được bầu chọn là Doanh nhân Việt Nam của Năm 2022 từ Global Business Review Magazine (UAE)
Giai đoạn 2021-2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, thương hiệu King Coffee vẫn ghi dấu ấn sâu đậm tại thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng thông qua các hoạt động hợp tác giao thương và văn hoá. Trong suốt 6 tháng (1/10/2021 - 31/3/2022), King Coffee là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai – sự kiện được xem như “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.
Từ tháng 11/2021, ngay khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam còn đang phức tạp, bà Diệp Thảo đã có chuyến công tác sang Dubai để mở ra cơ hội phát triển quốc tế cho cà phê và ngành nông sản Việt Nam thông qua cánh cổng Dubai. Với kinh nghiệm và sự từng trải của doanh nhân, bà Diệp Thảo đã nhanh chóng xúc tiến việc mở văn phòng của King Coffee tại Dubai và khảo sát các vị trí để mở quán đầu tiên của King Coffee tại thị trường này. Đến nay, công ty TNI King Coffee DMCC có văn phòng tại Almas Tower, Jumeirah Lakes Tower - Dubai, UAE mở ra nhiều cơ hội giao thương với các đối tác từ khắp nơi trên thế giới.
Có thể thấy, với nhiều doanh nghiệp trên thế giới, Trung Đông là một thị trường đặc biệt “khó tính” về khẩu vị và luật pháp, bởi các sản phẩm nhập khẩu chỉ được lựa chọn khi có chứng chỉ Halal. Và King Coffee đã sớm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, trong đó có chứng chỉ Halal. Giải thưởng của Global Business Review tạo nên động lực để TNI King Coffee tiếp tục đà tăng trưởng, chinh phục những khu vực và thị trường mới không chỉ ở Trung Đông, châu Á mà còn mở ra toàn thế giới.
Có mặt tại thị trường Trung Đông từ năm 2017, thông qua việc ký kết các thỏa thuận hợp tác với những tập đoàn lớn của UAE, TNI King Coffee được giới doanh nhân trong khu vực đánh giá cao bởi những chiến lược táo bạo chinh phục thị trường. Trong đó, cuốn tự truyện kinh doanh bằng tiếng Anh đầu tiên của CEO Lê Hoàng Diệp Thảo “The Queen of King Coffee” cũng được ra mắt lần đầu tại Dubai, thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước sở tại.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết: “Giải thưởng lần này là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt bậc chúng tôi tại UAE trong suốt thời gian qua. UAE là thị trường mở và có tính cạnh tranh rất cao, vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo dựng uy tín, sự chuyên nghiệp với các đối tác quốc tế, mở đường cho thương hiệu cà phê Việt chinh phục thị trường này.”
Trong những năm qua, King Coffee nhận nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, như: “Top 10” công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report, “Top 10” ngành bán lẻ tiêu dùng - giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, Thương hiệu Vàng TP. HCM năm 2021 của UBND TP. HCM. Năm 2020, King Coffee được tạp chí Global Brands Magazine (UK) bầu chọn là “Thương hiệu cà phê phát triển nhanh nhất trên thị trường quốc tế”, “Thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất tại Việt Nam” và giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2021.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Ngày 9/12,TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho đang điều trị cho bệnh nhân H.N.H. (19 tuổi, quê Ninh Bình) nhập viện vì ngộ độc thuốc lá điện tử. Bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng phải gây mê an thần để thở máy. Sau hơn một ngày H. được cai máy thở, tỉnh táo trở lại nhưng suy thận diễn tiến rất nhanh.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
(VNF) - Với những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) cùng sự bổ trợ rõ nét trong cơ cấu kinh tế giữa hai nước, thương mại và đầu tư song phương được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ hơn.
(VNF) - Kinh tế lifestyle đang trở thành ngành tạo giá trị lớn tại nhiều thị trường châu Á, từ Hàn Quốc, Thái Lan đến Singapore, khi nhu cầu chi tiêu cho trải nghiệm và phong cách sống tăng mạnh. Xu hướng này bắt đầu lan rộng tại Việt Nam, kéo theo sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng và buộc các doanh nghiệp bán lẻ, F&B, dịch vụ và bất động sản phải điều chỉnh mô hình để tham gia cuộc chơi mới.
(VNF) - Với việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, Bảo Tín Mạnh Hải đang tập trung vào sứ mệnh sứ mệnh giúp người dân tích lũy và bảo toàn tài sản thông qua các sản phẩm Vàng Tích Luỹ (Kim Gia Bảo, Tiểu Kim Cát) và Vàng Trang Sức 24K.
(VNF) - Giá vàng SJC và vàng nhẫn được điều chỉnh tăng nhẹ tại một số nhà vàng trong phiên 8/12. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn chưa thể “tái chiếm” mốc kỷ lục đã được thiết lập trước đó.
(VNF) - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Bảo Tín Mạnh Hải chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập vàng tích lũy Kim Gia Bảo 2026 với các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa hội họa truyền thống trống đồng Đông Sơn và Tứ quý.
(VNF) - Việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ FTA được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng tốt hơn các ưu đãi từ 17 FTA hiện có và chủ động hội nhập trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.