Doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo trải lòng về câu chuyện phụ nữ khởi nghiệp 4.0

Hà Anh - 06/03/2022 20:17 (GMT+7)

(VNF) - “Quá trình khởi nghiệp như việc chiếc máy bay cất cánh, khi ngóc đầu sẽ cần nhiên liệu lớn và thời gian để cất cánh, nhưng khi đã đạt được độ cao thích hợp, việc bay lượn sẽ đơn giản hơn. Tôi mong muốn những người trẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ sẽ luôn giữ được ngọn lửa với khởi nghiệp và tỏa sáng trên con đường mình lựa chọn”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhắn nhủ.

VNF
"Nữ tướng" cà phê Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Quỳnh Trần

Tại sự kiện "Ngày hội bản lĩnh phụ nữ khởi nghiệp 4.0" diễn ra vào ngày 5/3, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những chia sẻ về góc nhìn của một người phụ nữ trên thương trường.

Đi lên từ hai bàn tay trắng, hơn ai hết bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiểu được những khó khăn, gian truân để đến được với thành công, nhất là với một người phụ nữ. Nữ doanh nhân khẳng định, điều đầu tiên chị em phụ nữ cần phải xác định được chính là mục tiêu của bản thân. Mục tiêu này sẽ được thực hiện dựa trên cơ sở năng lực, bản lĩnh, học vấn của chính mình.

Mục tiêu ngắn hạn là chưa đủ, chị em cần phải chinh phục cả mục tiêu dài hạn trong 10 năm, 20 năm và có thể lâu hơn thế nữa. Nữ doanh nhân tiết lộ bí mật thành công còn nằm ở chỗ phải duy trì đến trọn đời. Sự bền bỉ sẽ được đền đáp xứng đáng, mọi nỗ lực và thử thách sẽ đổi lại bằng sự thăng hoa vượt ngoài tưởng tượng.

"Quá trình khởi nghiệp như việc chiếc máy bay cất cánh, khi ngóc đầu sẽ cần nhiên liệu lớn và thời gian để cất cánh, nhưng khi đã đạt được độ cao thích hợp, việc bay lượn sẽ đơn giản hơn. Tôi mong muốn những người trẻ, đặc biệt là chị em phụ nữ sẽ luôn giữ được ngọn lửa với khởi nghiệp và tỏa sáng trên con đường mình lựa chọn", bà Thảo bày tỏ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sinh năm 1973, là một nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành kinh doanh cà phê tại Việt Nam. Bà là người đồng sáng lập và điều hành Tập đoàn Trung Nguyên suốt từ năm 1998 đến cuối năm 2014.

Hiện bà là Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH TNI King Coffee. Năm 2015, khi đối diện với biến cố gia đình, bà đã tự thân thành lập TNI King Coffee như cuộc khởi nghiệp lần thứ hai để viết tiếp giấc mơ cà phê, với khát khao đưa thương hiệu cà phê Việt vươn tầm thế giới.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người sáng lập nên dự án Women Can Do hỗ trợ chị em phụ nữ trên con đường lập nghiệp. Theo "nữ tướng" ngành cà phê: "Phụ nữ chỉ thật sự ổn và hạnh phúc khi làm chủ cuộc đời mình. Phụ nữ hãy mạnh mẽ, bước ra khỏi vòng an toàn để tập kinh doanh, tự chủ tài chính".

Trong sự kiện ra mắt cuốn tự truyện "The Queen of King Coffee", bà Thảo cũng chia sẻ, hơn 20 năm bà ở vai lãnh đạo doanh nghiệp nhưng không cho mọi người nhìn thấy mình. Điều này tốt cho chuyện gia đình nhưng lại không tốt cho chính bản thân bà khi xảy ra sự cố. “Tôi nghĩ người phụ nữ khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nên cân bằng giữa danh tiếng trên xã hội và tổ ấm của mình để chủ động làm đúng vai trò của người lãnh đạo hơn, sẽ giúp lèo lái con thuyền doanh nghiệp đi vững chắc hơn”, bà Thảo nhắn gửi.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

Đề xuất mở cao tốc Nha Trang – Đà Lạt, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng

(VNF) - Tập đoàn Sơn Hải đề xuất làm cao tốc nối TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng với chiều dài hơn 80km, tổng vốn đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.