Lần đầu tiên có website định giá tài sản cầm đồ online tại Việt Nam
Duy Phan -
19/03/2018 11:57 (GMT+7)
(VNF) - Sau một thời gian vận hành thử nghiệm trang định giá tài sản miễn phí bằng trí tuệ nhân tạo, F88 đã chính thức cho vận hành trang dinhgianhanh.com.
F88 đã chính thức cho vận hành trang dinhgianhanh.com.
Được biết, dinhgianhanh.com là trang web định giá tài sản online lần đầu tiên trong lĩnh vực cầm đồ ở Việt Nam. Đây là dịch vụ định giá tài sản trực tuyến miễn phí, cung cấp dữ liệu về giá trị tài sản hiện tại để người dùng có thể biết nếu bán hoặc cầm cố tài sản thì sẽ được số tiền là bao nhiêu.
Dịch vụ này sử dụng hệ thống Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) do F88 trực tiếp phát triển. Hệ thống AI của F88 hoạt động hoàn toàn tự động, trực tiếp tiếp nhận các thông tin từ khách hàng, tự động kết nối với thị trường, phân tích dữ liệu rồi đưa ra mức giá phù hợp với tài sản và trả kết quả về cho khách hàng qua tin nhắn SMS.
Trước đó, F88 đã giới thiệu trang định giá phiên bản thử nghiệm bản beta: dinhgia.f88.vn. Sau 3 tháng thử nghiệm, trang đã ghi nhận được gần 10.000 lượt truy cập định giá tài sản các loại: đồng hồ, điện thoại, lap top, máy tính bảng, ô tô, xe máy, sim số đẹp và một số tài sản khác.
Trong đó có 3 loại tài sản được người tiêu dùng quan tâm định giá nhiều nhất là điện thoại (chiếm 22%), xe máy (chiếm 18%), sim số đẹp (chiếm 15%) trong tổng số tài sản được thẩm định. Điều này cho thấy không chỉ các ngân hàng, công ty tài chính, cửa hàng cầm đồ có nhu cầu muốn tìm hiểu giá trị thực của tài sản mà lượng người tiêu dùng muốn tìm hiểu giá trị của tài sản rất lớn.
Website định giá của F88 có sử dụng trí tuệ nhân tạo
Theo đại diện phòng thẩm định của F88, trên thị trường hiện nay hầu hết các cơ sở cầm đồ định giá theo phương thức truyền thống là nhìn tài sản rồi mới trả giá. Tuy nhiên, nhu cầu người tiêu dùng muốn định giá tài sản của mình là rất lớn nên khi mới ra mắt trang dinhgianhanh.com, phần mềm của F88 vẫn quá tải không thể trả hết được các kết quả mà người dùng vào định giá tài sản của mình.
"Điều này cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng có nhu cầu muốn tìm hiểu giá trị tài sản của mình là rất lớn. Thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng cho ra mắt các trang định giá từng loại tài sản để giúp người dùng định giá sát nhất tài sản của mình", vị đại diện này cho biết.
Giao diện trang web dinhgianhanh.com.
Một điểm khá đáng chú ý khác là công nghệ máy học (machine learning) của F88 cũng sẽ đánh giá biến đổi thị trường và cho phép cơ sở dữ liệu định giá liên tục bổ sung các loại tài sản mới từ chính nhu cầu và hành vi yêu cầu định giá của người dùng. Từ đó, giúp khách hàng có thể theo dõi sự lên xuống, biến động của giá cả, làm cơ sở tham khảo để đưa ra các quyết định mua bán hay cầm cố tài sản để vay dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, kết quả định giá chỉ mang tính tham khảo trên cơ sở thông tin khách hàng khai báo.
Thông tin mới nhất từ F88 cho biết, tổng số tiền giải ngân trong năm 2017 của Công ty đạt gần 600 tỷ đồng. Tổng số hợp đồng giải ngân trong năm 2017 đạt 50.000 hợp đồng.
Tính đến thời điểm hiện tại, F88 đã xây dựng gần 40 cửa hàng cầm đồ. Như vậy, với mục tiêu mở 300 cửa hàng đến năm 2020 thì F88 đã thực hiện được 13%. Dự kiến vào quý III/2018, những cửa hàng cầm đồ đầu tiên của F88 tại TP. HCM sẽ được mở.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ông Bùi Trung Kiên – Tổng Giám đốc MB Life khẳng định, bảo hiểm là cần thiết và rất thiết thực nhưng nghề tư vấn viên còn chưa được đặt đúng tầm.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận, có 3.748 thông tin thiệt hại về bảo hiểm phi nhân thọ, sức khoẻ, ước thiệt hại 1.674 tỷ đồng do hai cơn bão vừa quét qua
(VNF) - Bão số 11 (Matmo) đã gây mưa to và ngập lụt nặng cho toàn tỉnh Thái Nguyên, người dân nơi đây đã gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều tài sản có giá trị lớn, đặc biệt là hàng nghìn với xe ô tô bị chìm trong nước lũ. Vậy, bảo hiểm sẽ bồi thường ra sao?
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, chỉ trong một tuần, cơn bão số 10 và 11 đã gây ra nhiều tổn thất cho khách hàng với số tiền bồi thường khẩn cấp ước tính hàng nghìn tỷ đồng.
(VNF) - Trước những tổn thất nặng nề của cơn bão số 11 gây ra cho các tỉnh phía Bắc, doanh nghiệp bảo hiểm đã điều động hàng trăm giám định viên, kỹ thuật viên chỉ chờ nước rút là triển khai hỗ trợ khách hàng xác minh thiệt hại.
(VNF) - Chuyên gia đánh giá, bảo hiểm Techcom ra mắt sản phẩm mới với quyền lợi thai sản “vô địch” có thể là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, nhưng liệu vòng đời sản phẩm có đủ lâu để đảm bảo lợi ích cho khách hàng?
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.