LG 'thay máu' dàn lãnh đạo cấp cao để vực dậy mảng smartphone

Mai Thảo - 04/12/2017 23:23 (GMT+7)

Tập đoàn LG Electronics của Hàn Quốc đang tiến hành thay đổi bộ máy nhân sự cấp cao nhằm vực dậy mảng kinh doanh smartphone vốn đã tụt dốc trong thời gian dài.

VNF
Ảnh minh họa.

Theo đó, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là Chủ tịch mới kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty LG Mobile Communication. Còn người tiền nhiệm là ông Juno Cho sẽ có vai trò mới trong công ty mẹ LG.

Hwang Jeong-hwan là "một chiến binh kỳ cựu" trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, từng góp phần vào việc phát triển chiếc smartphone đầu tiên của LG vào năm 2009 với tư cách là Giám đốc kỹ thuật của Multimedia R&D Lab.

Việc bổ nhiệm ông Hwang vào vị trí mới này được cho là nhằm mục tiêu tạo ra những đột phá cho sản phẩm của LG.

Trong một thông cáo báo chí, tập đoàn này cho biết, ông Hwang đã làm việc với một trong những thiết bị Android đầu tiên của LG và mở đầu cho sự hợp tác với Google. Sự xuất hiện của ông Hwang như là một lời tuyên bố từ LG cho biết, Công ty muốn cạnh tranh với các đối thủ bằng cách đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến hơn.

Ông Hwang Jeong-hwan (trái). 

Là một tập đoàn điện tử lớn, doanh thu của LG đang tiếp tục tăng lên nhờ các mặt hàng thiết bị gia dụng, sản phẩm giải trí cho gia đình. Trong quý III/2017, LG cho biết lợi nhuận hoạt động của họ tăng 82,2%, đạt 454 triệu USD nhờ doanh số của các thiết bị gia dụng và tivi cao cấp.

Tuy vậy, Công ty lại không thành công với bộ phận di động. Mảng kinh doanh này đã thua lỗ quý thứ 10 liên tiếp. Trên thực tế, LG đã ghi nhận mức giảm chung 18,4% trong suốt 3 năm qua và thua lỗ 331,7 triệu USD trong quý vừa qua. Để so sánh, Samsung trong cùng kỳ đã thu về 3 tỷ USD chỉ riêng trong mảng di động và 12,9 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Các lý do cho sự thất bại của LG trong mảng di động khá rõ ràng. Trong khi Samsung vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng như Galaxy S8 hay Note 8, Apple "gây sốt" với iPhone X, thì chiếc V30 mà LG đặt nhiều kỳ vọng lại gần như không tạo ra được sức hấp dẫn. Bên cạnh đó, LG còn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ Trung Quốc với chi phí sản xuất và giá bán thấp.

LG kỳ vọng, với sự lãnh đạo của Hwang Jeong-hwan, mảng di động của LG sẽ được vực dậy và trở thành một thế lực trong ngành công nghệ di động vốn rất nhiều cạnh tranh hiện nay.

Ngoài việc thay thế vị trí dẫn đầu mảng di động, LG còn sắp xếp lại một số vị trí chủ chốt khác trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Ông Park Il-pyung, người hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm phần mềm, được bổ nhiệm là là Giám đốc kỹ thuật (CTO) mới của hãng.

Trước khi đầu quân cho LG, Park Il-pyung đã từng là CTO của Công ty Harman International và là Trưởng phòng nghiên cứu Intelligent Computing tại Samsung Advanced Institute.

Trong khi đó, Han Chang-hee, người được biết tới với vai trò phó phòng truyền thông ứng dụng, sẽ trở thành trưởng bộ phận Global Maketing Center, với nhiệm vụ lãnh đạo hoạt động tiếp thị toàn cầu của LG. Người từng nắm giữ chức vụ này trước kia là ông Brian Na sẽ trở thành người điều hành cho LG tại Tây Âu.

Nhiều nguồn tin còn cho biết, LG đang tính tới việc thiết lập công ty về B2B để có thể giám sát tất cả những khía cạnh của kinh doanh sản phẩm B2B bao gồm năng lượng, hiển thị thông tin và kênh phân phối theo chiều dọc.

Ông Kwon Soon-hwang, trước đây là Giám đốc Công ty Giải pháp Kinh doanh của LG và là người đứng đầu các hoạt động của LG tại Ấn Độ, sẽ là trở thành người điều hành của công ty B2B mới này.

Ngoài ra, LG cũng sẽ thành lập trung tâm phát triển kinh doanh tích hợp, đây được cho là bước khởi đầu của công ty này hướng tới những công nghệ mới như AI, IoT và kết nối đa thiết bị.

Rõ ràng, cũng như một nhà sản xuất điện thoại Android khác là HTC, LG cần phải tìm cách bứt phá để giúp cho thương hiệu của mình nổi bật hơn, trong một "trận địa" nơi Samsung và Apple đang hoàn toàn nắm ưu thế.

Theo ĐTCK
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Quy hoạch Ninh Bình hiện thực hóa Đô thị di sản thiên niên kỷ

Quy hoạch Ninh Bình hiện thực hóa Đô thị di sản thiên niên kỷ

(VNF) - Theo Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2035 với đặc trưng Đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo.

Bộ Tài chính đề nghị tăng cấm xuất cảnh với 'sếp' doanh nghiệp nợ thuế

Bộ Tài chính đề nghị tăng cấm xuất cảnh với 'sếp' doanh nghiệp nợ thuế

(VNF) - Bộ Tài chính đề nghị ngành thuế đẩy mạnh áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế bị cưỡng chế.

Thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, giao dịch qua ATM giảm nhanh

Thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, giao dịch qua ATM giảm nhanh

(VNF) - Thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng rất mạnh. Hiện hơn 87% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán. Trong khi đó, giao dịch qua ATM giảm nhanh.

Hà Nội: Căn hộ thương mại 45 - 70m2 tính cho 2 người ở

Hà Nội: Căn hộ thương mại 45 - 70m2 tính cho 2 người ở

(VNF) - Về phương pháp xác định chỉ tiêu dân số đối với chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại, Hà Nội quy định căn hộ 2 phòng ở có diện tích từ trên 45m2 đến 70m2 được tính 2 người.

Công khai xin lỗi một Việt kiều bị bắt giam oan sau 34 năm

Công khai xin lỗi một Việt kiều bị bắt giam oan sau 34 năm

Sau 34 năm bị bắt giam oan về các tội lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, ông Lâm Hồng Sơn (68 tuổi, Việt kiều Mỹ) đã được Viện KSND và Công an của tỉnh An Giang, Công an tỉnh Long An công khai xin lỗi.

18 tấn vàng ra thị trường, liên ngành đi thanh tra, vàng vẫn tăng giá mạnh

18 tấn vàng ra thị trường, liên ngành đi thanh tra, vàng vẫn tăng giá mạnh

(VNF) - Dù NHNN đã bán ra 1,8 tấn nhưng giá vàng miếng SJC vẫn đắt đỏ, mức chênh còn gần gấp đôi so với trước đấu thầu. Nhiều chuyên gia cho rằng đấu thầu vàng chưa phát huy hiệu quả, chỉ là giải pháp tình thế.

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

Công nghệ - bàn đạp mới để công ty chứng khoán bật cao

(VNF) - Hiện nay, các công ty chứng khoán (CTCK) sử dụng công nghệ như một “bàn đạp” quan trọng để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sẵn sàng hy sinh lợi nhuận ở mảng môi giới để tiếp cận nhiều nhà đầu tư hơn, từ đó bán chéo các sản phẩm như cho vay margin, tư vấn đầu tư hay quản lý tài sản.

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

Chung cư MHDI Lê Đức Thọ: Các hộ dân bức xúc vì 'dài cổ' chờ sổ đỏ

(VNF) - Dù đã thanh toán 100% tiền mua nhà nhưng hơn 3 năm qua, hàng chục hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở MHDI – 1, đường Lê Đức Thọ vẫn “dài cổ” chờ sổ đỏ.

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

Lập bản đồ số về quy hoạch: Dễ dàng tra cứu mọi mảnh đất trước khi xuống tiền

(VNF) - Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hưng khẳng định, việc số hoá và công khai các quy hoạch có ý nghĩa quan trọng, giúp nhà đầu tư (NĐT) hình dung được không gian phát triển của tỉnh, từ đó có thể nghiên cứu rót vốn vào các lĩnh vực giàu tiềm năng.

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

Chuyển tiền 10 triệu phải xác thực sinh trắc học: NH nhắc khách đăng ký vân tay, khuôn mặt

(VNF) - Các ngân hàng thúc giục khách hàng đăng ký thông tin sinh trắc học và khuyến cáo khách cần cập nhật thông tin trước 1/7/2024 để không bị gián đoạn giao dịch.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.