Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VINFAST" diễn ra từ ngày 8/3 – 18/3/2018, thu hút gần 300.000 lượt truy cập.
Cuộc thi công bố 36 mẫu xe gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ, do 4 nhà thiết kế ô tô hàng đầu thế giới là Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design thực hiện riêng cho VINFAST. Điểm chung của các thiết kế là cập nhật sát xu hướng thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ trên thế giới, một số mẫu còn lồng ghép tinh tế các biểu tượng Á Đông như cánh chim lạc hay đôi mắt xếch có lửa...
Chung cuộc, mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A đã về nhất với tỷ lệ bình chọn lần lượt là 22,8% và 21%. So với 34 mẫu còn lại, hai mẫu thiết kế trên nổi trội bởi vẻ đẹp mạnh mẽ và thời thượng.
Đi sâu vào chi tiết, thiết kế xe điện IDG EV A nhấn mạnh vào chiều rộng với các đường nét dứt khoát, thể hiện phong cách thể thao, năng động. Ngược lại, thiết kế xe cỡ nhỏ IDG ICE A đề cao sự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sắc sảo, khoẻ khoắn.
Ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết:"Tiếp theo sự thành công của "Chọn xế yêu cùng VINFAST – 1", chúng tôi tiếp tục đặt niềm tin vào thị hiếu người tiêu dùng. Mục tiêu của chúng tôi là không chỉ tạo ra những chiếc xe VINFAST hiện đại, thời thượng và tiện nghi mang đẳng cấp thế giới, mà còn phải chuyên chở được niềm tự hào xe thương hiệu Việt".
Chiều ngày 20/3/2018, Ban Tổ chức đã tìm được người thắng cuộc. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 24/3/2018 tại Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị quốc tế Almaz, Hà Nội.
Theo kế hoạch, VINFAST sẽ hiện thực hoá mẫu ô tô điện và ô tô cỡ nhỏ vào cuối năm 2019, sớm hơn dự kiến gần 1 năm. Trước đó, Công ty sẽ ra mắt 2 mẫu Sedan và SUV được phát triển dựa trên thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VINFAST – 1" tại triển lãm Paris Motorshow vào tháng 10/2018 và tại Việt Nam vào tháng 12/2018.
Như vậy, chỉ trong hơn 4 tháng, VINFAST đã công bố tổng cộng 56 thiết kế cho 4 dòng xe: Sedan, SUV, ô tô cỡ nhỏ và ô tô điện, do những studio thiết kế xe hơi hàng đầu thế giới thực hiện.
Hiện tại, Công ty đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục công việc theo đúng tiến độ, như xây dựng nhà máy tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng), ký kết với với các đối tác lớn trên thế giới trong việc tạo dựng nhà xưởng, phát triển xe mẫu và sản xuất xe.
Việc chuyển sang chế tạo ô tô sẽ là một chuyến "dấn thân" đối với cả Vingroup lẫn nền công nghiệp của Việt Nam, tương tự như những năm 1970 khi Hyundai – ngày nay là nhà sản xuất ô tô hàng đầu – đã phát triển mẫu xe đầu tiên của mình tại Hàn Quốc.
Đối với Vingroup, đây có thể là một bước đi mạo hiểm: sản xuất ô tô là một ngành công nghiệp đang cạnh tranh rất mạnh mẽ, biên lợi nhuận thấp đối với các nhà sản xuất ô tô muốn gắn thương hiệu quốc gia – như trường hợp hãng xe Proton của Malaysia đang phải vật lộn.
Người tiêu dùng Việt Nam, chủ yếu đi xe 2 bánh, năm qua đã mua một lượng ô tô chỉ bằng khoảng 1/4 lượng xe bán ra ở Indonesia – một đất nước lớn hơn, giàu hơn Việt Nam, nơi các quan chức và doanh nhân cũng tranh luận và đến nay vẫn "phản đối" việc phát triển một chiếc ô tô thương hiệu quốc gia.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.