Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường diễn ra gần đây, lãnh đạo Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí - CTCP (Đạm Phú Mỹ, HoSE: DPM) đã công bố ước tính kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt gần 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 6.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 55% và tăng 68% so với năm ngoái.
Đây cũng là kết quả kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty. Với kết quả này, Đạm Phú Mỹ đã vượt 16% kế hoạch doanh thu và vượt 55% chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2022.
Bên cạnh Đạm Cà Mau, hàng loạt công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã lập kỷ lục về kinh doanh trong năm nay khi đồng loạt công bố kết quả kinh doanh vượt chỉ tiêu hàng chục %.
Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS, HoSE: GAS) công bố doanh thu ước đạt trên 100.000 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch năm và tăng 25% so với năm trước. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất lịch sử của PV GAS. Trong năm này, lợi nhuận sau thuế của công ty ước đạt trên 13.300 tỷ đồng, vượt 89% kế hoạch, tăng 51% so với năm trước. Như vậy bình quân mỗi tháng, PV GAS lãi trên 1.100 tỷ đồng.
Tổng công ty Cổ phần vận tải dầu khí (PVTrans, HoSE: PVT) cũng công bố doanh thu ước cả năm 2022 đạt 9.150 tỷ đồng, vượt 41% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 1.094 tỷ đồng, vượt 28% kế hoạch. Theo đó, tổng công ty nộp ngân sách nhà nước ước đạt 481 tỷ đồng, vượt 96% kế hoạch.
Theo PVTrans, trong bối cảnh giá dầu biến động liên tục do ảnh hưởng của những bất ổn về chính trị - kinh tế, dẫn đến giá mua bán tàu tăng đột biến, nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng rõ nét khiến công tác chuẩn bị đầu tư và tìm mua tàu phù hợp đảm bảo hiệu quả dự án đặc biệt khó khăn.
Tuy nhiên, nhờ tranh thủ thời điểm đầu năm khi thị trường chưa biến động nhiều, một số đơn vị thành viên PV Trans có sự chuẩn bị từ cuối năm trước đã nỗ lực hoàn thành đầu tư và đưa vào khai thác 2 tàu chở dầu/hóa chất 13.000 DWT, 2 tàu chở dầu/hóa chất 20.000 DWT, 1 tàu chở hàng rời Supramax và 1 sà lan chở hàng rời 10.000 DWT.
Bên cạnh đó, theo báo cáo của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), năm 2022, doanh nghiệp ước đạt mức doanh thu hợp nhất là 19.535 tỷ đồng; tăng 15% so với cùng kỳ; đạt 108% kế hoạch. Lợi nhuận hợp nhất ước đạt 1.090 tỷ đồng, vượt 14,6% kế hoạch.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) cho biết năm 2022, tổng lượng hành khách qua 22 sân bay thuộc quản lý của ACV đạt 99 triệu lượt, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng lượt cất hạ cánh tăng 125% lên 658.000 chuyến bay.
Theo đó, ACV ước tính tổng doanh thu ước đạt 15.381 tỷ đồng, vượt 49% kế hoạch năm, gấp 2 lần năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 7.561 tỷ đồng, gấp 4 lần kế hoạch năm và gấp gần 10 lần năm trước.
Năm 2023, ACV đặt mục tiêu tổng sản lượng phục vụ 116 triệu khách hàng, tăng 18% so với năm trước. Tổng doanh thu đạt 18.414 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận trước thuế 8.448 tỷ đồng, tăng 11%.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.