LOTTEFinance cảnh báo chiêu giả danh nhân viên công ty tài chính tư vấn vay, nhận hồ sơ vay khách hàng
Anh Phan -
12/03/2019 12:01 (GMT+7)
(VNF) - Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTEFinance) mới đây đã có cảnh báo về trường hợp mạo danh cán bộ tín dụng lừa đảo khách hàng. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.
Cảnh báo chiêu giả danh nhân viên công ty tài chính tư vấn vay, nhận hồ sơ vay khách hàng. (Ảnh minh hoạ)
Cụ thể, theo LOTTEFinance, thời gian gần đây, trên thị trường tài chính tiêu dùng xuất hiện một số cá nhân, tài khoản trên mạng xã hội và website mạo danh các tổ chức tài chính để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng.
Các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng như: thu thập hồ sơ khách hàng để nộp hồ sơ vay, sau đó chiếm đoạt khoản tiền vay được và báo cho khách hàng về việc hồ sơ bị từ chối cho vay; yêu cầu khách hàng đóng phí thẩm định, phí duyệt nhanh hồ sơ, phí tư vấn; hướng dẫn khách hàng làm giả, sửa hồ sơ vay...
“Đây là những hành động lợi dụng sự tin tưởng, thiếu hiểu biết của khách hàng về các quy định của công ty và của pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trên thực tế, các đối tượng này không có khả năng hỗ trợ khách hàng, không phải là nhân viên của các tổ chức tài chính bị mạo danh”, LOTTEFinance nhận định.
Theo đó, LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.
Cụ thể, theo LOTTEFinance, khách hàng cần đề phòng điểm giao dịch và kênh giao dịch giả mạo. LOTTEFinance cho hay hiện tại, công ty này có các kênh thông tin chính thức bao gồm: Website: https://lottefinance.vn/; Fanpage: https://www.facebook.com/LOTTEFinanceVietnam/; Link download App: Android: https://bit.ly/2SbtIoV - iOS: http://bit.ly/AppsLFVN
Khách hàng cần giao dịch tại đúng điểm giao dịch/trung tâm giới thiệu dịch vụ của LOTTEFinance và lưu ý quan sát một số đặc điểm nhận diện thương hiệu LOTTEFinance.
LOTTEFinance cũng khuyến cáo khách hàng cần đề phòng trường hợp cán bộ tín dụng giả mạo. Cụ thể, đối với giao dịch bên ngoài điểm giới thiệu dịch vụ, khách hàng lưu ý giao dịch với đúng nhân viên của LOTTEFinance thông qua nhận diện về đồng phục, bảng tên, thẻ nhân viên do LOTTEFinance phát hành.
LOTTEFinance cho biết theo quy định của công ty, nhân viên tư vấn không được phép nhận tiền, quà tặng của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào; Khách hàng tới LOTTEFinance cũng sẽ được tư vấn miễn phí về khoản vay, lãi suất, phương thức giải ngân/thanh toán, các điểm chi/thu hộ, số tiền trả góp hàng tháng, bảo hiểm khoản vay... của công ty; Khách hàng không phải trả cho nhân viên tư vấn của LOTTEFinance bất kỳ khoản phí nào (trừ nhân viên thu hồi nợ có văn bản thu hồi nợ chính thức của công ty).
“Với những trường hợp nhận được lời tư vấn làm giả hồ sơ hoặc thay đổi thông tin khách hàng để làm hồ sơ vay, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hoặc làm theo yêu cầu. Để xác minh thông tin có liên quan, kính đề nghị khách hàng vui lòng liên hệ với LOTTEFinance để thông báo vụ việc và nhận được tư vấn chính xác”, LOTTEFinance thông tin.
Bên cạnh đó, LOTTEFinance cũng khuyến cáo khách hàng thông báo ngay cho LOTTEFinance khi nhận thấy một trong các dấu hiệu như: Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance gợi ý đưa hối lộ, yêu cầu khách hàng chi các khoản tiền, vật phẩm, quà tặng sai quy định để làm hồ sơ và phê duyệt khoản vay theo nhu cầu của khách hàng; Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance tư vấn, giúp đỡ khách hàng chỉnh sửa, làm giả CMND, hộ khẩu, sao kê ngân hàng và các chứng từ khác nhằm mục đích đạt được khoản vay.
Cùng với đó là các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp hoặc các hành vi gian lận khác.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.