Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group, MCK: MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2019. Theo đó, doanh thu thuần quý II/2019 của tập đoàn đạt 9.250 tỷ đồng, tăng 0,7% so với quý II/2018 (9.184 tỷ đồng).
Theo Masan, kết quả này là do Masan Consumer Holdings (MCH) tăng trưởng 6,6%, Masan MEATLife (MML - tiền thân là Masan Nutri-Science (“MNS”)) tăng trưởng 1,6% bù đắp cho sự sụt giảm 14,3% doanh thu thuần tại Masan Resources (MSR).
Luỹ kế doanh thu thuần nửa đầu năm 2019 đạt 17.411 tỷ đồng, giảm 0,3% so với doanh thu thuần nửa đầu 2018 là 17.458 tỷ đồng.
Trong cơ cấu doanh thu thuần nửa đầu năm của Masan, doanh thu thuần của MCH là 7.979 tỷ đồng, tăng 6% so với nửa đầu năm 2018. Lĩnh vực thức ăn chăn nuôi của MML đạt doanh thu thuần là 6.741 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Masan, doanh thu từ thức ăn chăn nuôi ổn định trong nửa đầu 2019 được hỗ trợ bởi mức tăng trưởng hai chữ số của mảng thức ăn gia cầm và thức ăn thủy sản, bù đắp cho sụt giảm doanh thu ở mức 17% ở mảng thức ăn cho lợn.
Cũng trong kỳ, MSR đạt doanh thu thuần là 2.690 tỷ đồng, giảm 16,9% do giá hàng hóa giảm mạnh. So với nửa đầu năm 2018, giá Vonfram trong nửa đầu năm 2019 giảm trung bình 19%. Doanh thu Florit tăng trưởng tốt, chủ yếu do giá tăng 41%.
Nói về kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới, Masan cho hay năm 2019, tập đoàn đặt mục tiêu mỗi người tiêu dùng Việt sẽ chi 19-21 USD/năm cho các sản phẩm của mình và doanh nghiệp đạt doanh thu 1,9-2,1 tỷ USD.
Trong 6 tháng cuối năm, Masan có kế hoạch niêm yết MasanMEATLife (MML) lên sàn UPCoM. Đây là một phần trong chiến lược niêm yết tất cả các công ty thành viên của tập đoàn trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022-2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.
Ban lãnh đạo Masan cũng dự báo doanh thu thuần của MCH tăng 20-25% trong giai đoạn cuối năm. Các động lực chính đến từ việc cao cấp hóa ngành gia vị và thực phẩm tiện lợi và tăng trưởng hai chữ số trong ngành đồ uống và thịt chế biến. Tuy nhiên rủi ro có thể đến từ việc tung sản phẩm mới không thành công hoặc sức mua của người tiêu dùng giảm, hoặc không thể đẩy mạnh phát triển ngành bia và cà phê.
Đối với mảng thức ăn chăn nuôi, Masan dự kiến doanh thu tăng trưởng một chữ số bởi thị trường cuối năm tiềm ẩn nhiều nguy cơ như dịch tả lợn châu Phi lan rộng, tốc độ mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm thịt không như mong đợi...
Theo đó doanh thu thuần của MML dự kiến sẽ tăng từ một đến hai chữ số. Doanh thu từ thịt mát có thương hiệu dự kiến sẽ đóng góp khoảng 10% doanh thu hợp nhất của MML, đến từ đà tăng trưởng mạnh mẽ, mở rộng kênh phân phối và ra mắt các sản phẩm giá trị gia tăng mới.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.