Mercedes-AMG C 43, GLC 43 lắp ráp tại Malaysia giá rẻ hơn Việt Nam hàng tỷ đồng

Minh Quang - 27/04/2018 05:56 (GMT+7)

(VNF) - Mercedes-AMG C 43 4MATIC và SUV Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC lắp ráp trong nước (CKD) tại Malaysia hiện có giá bán rẻ hơn tại Việt Nam hàng tỷ đồng.

VNF
Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp trong nước tại thị trường Malaysia rẻ hơn Việt Nam

Mercedes-AMG C 43 4MATIC và SUV Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC ra mắt lần đầu tiên tới khách hàng tại Malaysia vào tháng 5/2017. Nhà phân phối Mercedes-Benz tại đây vừa giới thiệu tới khách hàng phiên bản lắp ráp trong nước (CKD) của mẫu sedan C 43 và SUV GLC 43, đi kèm giá bán "khá mềm" so với trước đây.


Theo đó, giá bán của Mercedes-AMG C 43 CKD khởi điểm từ 408.888 RM (khoảng 2,38 tỷ đồng) và giá của SUV GLC 43 CKD chỉ 468.888 RM (khoảng 2,73 tỷ đồng).


Trong khi tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe này phân phối trên thị trường dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc kèm giá bán lần lượt là 4,199 tỷ đồng (Mercedes-AMG C 43) và 3,599 tỷ đồng (Mercedes-AMG GLC 43).


Nhiều khả năng trong thời gian tới, hai mẫu xe sedan Mercedes-AMG C 43 và SUV Mercedes-AMG GLC 43 cũng sẽ sớm được Mercedes-Benz Việt Nam đưa vào sản xuất, lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là BMW của Thaco Trường Hải vừa góp mặt trở lại.


Ngoài việc giảm giá bán do được sản xuất trong nước, thiết kế cũng như các thông số kỹ thuật của Mercedes-AMG GLC 43 CKD và C 43 CKD không quá nhiều sự khác biệt so với bản CBU.


Cả hai đều sử dụng loại động cơ M276 DELA 30 dung tích 3.0 lít twin-turbo V6 sản xuất ra công suất 367 PS và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Công suất được dẫn tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic cũng như hệ thống dẫn động 4 bán. Về khả năng bức tốc, sedan C 43 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4.7 giây, trong khi GLC 43 mất 4.9 giây. Cả hai chiếc xe đều có tốc độ tối đa là 250 km/h.


Thiết kế của Mercedes-AMG C 43 CKD giữ lại các chế độ vận hành như bản CBU với các chế độ lái Comfort, Sport và Sport Plus, đi kèm là hệ thống treo AMG Dynamic Select. Đối với GLC 43, xe sử dụng một hệ thống treo thể thao AMG dựa trên hệ thống Air Body Control kèm hỗ trợ giảm xóc tương ứng ADS Plus. Ngoài ra, hệ thống AMG Dynamic Select cũng xuất hiện trên phiên bản CKD này.


Ở bên ngoài, mặc dù giá bán có rẻ hơn bản CBU nhưng các chi tiết bên ngoài của xe không bị thay đổi nhiều với cụm đèn pha thông minh LED Light, đi kèm với gói phong cách AMG Line, Night Package. Trên bản GLC 43 xe sử dụng bộ mâm kích thước 21-inch AMG, trong khi C 43 hợp kim dạng đa chấu kép kích thước 19 inch.


Ở bên trong, không gian khoang carbin của 2 mẫu xe với các chi tiết bọc da nhân tạo Artico/Dinamice, các phím chức năng màu đen dạng nút, dây an toàn màu đỏ designo, ghế trước hỗ trợ với chức năng ghi nhớ vị trí ngồi tích hợp massage, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí xung quanh và thảm sàn AMG .



Các trang bị công nghệ trên xe gồm: hệ thống kiểm soát khí hậu vùng Thermotronic, camera 360 độ, màn hình thông tin giải trí 8,4 inch, hệ thống Comand Online, dàn âm thanh Burmester 13 loa, phanh khẩn cấp tự động, 7 túi khí an toàn, hệ thống đỗ xe tự động Parking Pilot,…

Xem thêm:  Bảng giá bán ô tô Honda tháng 5/2018: Không có nhiều biến động

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

Doji, PNJ, Bảo Tín Minh Châu vào danh sách thanh tra vàng cùng SJC

(VNF) - NHNN vừa công bố quyết định thanh tra 2 ngân hàng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng, gồm: Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu.