Mercedes-Benz S450 bán tại Việt Nam: Liên tục bị triệu hồi, khách hàng tố hàng loạt lỗi
Bảo Minh -
03/11/2023 22:04 (GMT+7)
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz S450 liên tục nhận án triệu hồi để khắc phục với nhiều lỗi khác nhau. Một loạt lỗi phổ biến là: hiển thị tình trạng giảm tốc độ và yêu cầu ngừng xe ngay lập tức, lỗi hệ thống túi khí,, cảnh báo giám sát chuyển làn đường, lỗi hệ thống cảm biến và thậm chí ngắt kết nối hoàn toàn của hệ thống camera.
Mercedes-Benz S450 phải triệu hồi nhiều lỗi khác nhau
Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Mercedes-Benz được xếp ở phân khúc xe hạng sang và “chung mâm” với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc như BMW, Volvo, Porsche, Land Rover,… Mercedes-Benz S450 là mẫu xe sang được nhiều khách hàng lựa chọn và là mẫu xe bán chạy của hãng ở dòng S-Class.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2023 đến nay, mẫu xe hạng sang Mercedes-Benz S450 liên tục nhận án triệu hồi để khắc phục với các lỗi khác nhau.
Cụ thể, ngày 25/9, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Mercedes-Benz S450 do liên quan tới lỗi bơm nhiên liệu. Các mẫu xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và bơm nhiên liệu có thể bị ngừng hoạt động. Trong một số trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy và điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 28/9/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2027. Mỗi xe mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.
Ngày 16/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có thông báo về đợt triệu hồi liên quan đến 240 chiếc xe sang Mercedes-Benz S450 4Matic, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020, do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết nguyên nhân được xác định là do miếng dán ở vách ngăn phía trước dưới cần gạt nước trong xe có thể không đáp ứng các yêu cầu về độ kín nước.
Trong một số trường hợp nếu tiếp xúc với một lượng lớn nước, nước có thể xâm nhập vào bên trong xe và gây sự ăn mòn các tiếp điểm điện được lắp ở đó và dẫn đến đoản mạch hoặc rò rỉ dòng điện. Điều này dẫn đến chức năng của hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) có thể bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Bắt đầu từ tháng 7/2023, các khách hàng đang sử dụng xe Mercedes-Benz S450 4Matic nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ.
Mercedes-Benz S450 “hồi xưởng” 11 lần sau 20 tháng sử dụng
So với các dòng xe phổ thông, Mercedes-Benz S450 nằm ở nhóm xe hạng sang dành cho phân khúc khách hàng thuộc giới thượng lưu, xe được trang bị nhiều tiện nghi sang trọng và an toàn tiên tiến. Tuy nhiên, vụ việc một khách hàng tại TP. HCM liên tục phải đưa xe về xưởng dịch vụ để sửa chữa với 11 lần chỉ chỉ sau 20 tháng sử dụng, đang khiến dư luận xôn xao.
Theo chia sẻ của chủ xe, anh mua chiếc xe Mercedes-Benz S450 vào tháng 3/2022 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Mercedes-Benz Haxaco Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, sau gần 20 tháng sử dụng thì chiếc xe này đã gặp nhiều sự cố liên quan đến an toàn, bao gồm: lỗi phụt nhún giảm xóc trong quá trình lái xe, hiển thị tình trạng giảm tốc độ và yêu cầu ngừng xe ngay lập tức, cùng với các lỗi liên quan đến hệ thống túi khí, tay nắm cửa, giám sát chuyển làn đường, hệ thống cảm biến và thậm chí là sự ngắt kết nối hoàn toàn của hệ thống camera xe.
Để đảm bảo an toàn cho mình và gia đình, chủ xe đã liên hệ với Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu xử lý triệt để các lỗi kỹ thuật, nhất là khi xe vẫn còn trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, phản ứng và cách hành xử từ Haxaco Điện Biên Phủ và Mercedes-Benz Việt Nam đã khiến chủ chiếc xe Mercedes-Benz S450 vô cùng bức xúc.
Chủ xe này kể rằng đã mang tới hãng kiểm tra tới 11 lần, có những lần kiểm tra kéo dài hơn 10 ngày để thực hiện kiểm tra và sửa chữa, gây bất tiện và làm ảnh hưởng đến công việc. Khi yêu cầu gặp đại diện của showroom đại lý để giải quyết vấn đề thì đều bị né tránh và không có sự tiếp đón. Mãi cho đến khi việc yêu cầu trở nên căng thẳng hơn thì mới có cuộc hẹn gặp nhưng vẫn không thấy giải quyết triệt để, mặc dù đại lý đã cam kết tiến hành sửa chữa xe trong xưởng. Điều đáng nói là sau mỗi lần sửa chữa, các lỗi của xe vẫn tái phát.
Hiện vụ việc đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nói riêng và dư luận nói chung, đặc biệt là trên các diễn đàn, hội nhóm về ô tô.
Đại đa số ý kiến tỏ ra nghi vấn về chất lượng xe của Mercedes-Benz Việt Nam, nhất là khi thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm ở phân khúc đắt đỏ và luôn được hãng quảng cáo là có độ an toàn cao nhất.
Cùng với đó, dịch vụ chăm sóc hậu mãi đối với khách hàng của Mercedes Benz-Việt Nam cũng khiến dư luận bức xúc. Có dấu hiệu thiếu trách nhiệm với sản phẩm bán ra và người sử dụng Việt Nam, nhất là đối với đối tượng là nhóm khách hàng thượng lưu, khách hàng VIP.
Trong khi đó, một số bộ phận ý kiến khác thì cho rằng việc một số sản phẩm xe ô tô bán ra trên thị trường gặp lỗi là điều không thể tránh khỏi trong sản xuất hàng loạt. Thậm chí có những chiếc xe mới bán ra dù chỉ đưa vào sử dụng ít ngày nhưng bị gặp lỗi là điều hết sức bình thường, thường thì những lỗi này chỉ là các vấn đề đơn giản và sau khi được xử lý xe sẽ không gặp lại vấn đề tương tự.
Còn đối với trường hợp của chủ xe Mercedes-Benz S450 đang sử dụng với việc gặp nhiều lỗi khác nhau liên tiếp thì có thể là do nguyên nhân chưa được xác định hoặc chưa được giải quyết một cách triệt để.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.