(VNF) - Sau 9 tháng năm 2022, toàn thị trường tiêu thụ 352.732 xe các loại. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.191 xe ô tô.
Mỗi tháng, người Việt tiêu thụ hơn 39.000 xe ô tô
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2022 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8 và tăng 147% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó: 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 2%, xe thương mại tăng 37% và xe chuyên dụng tăng 17% so với tháng trước.
Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2022 tăng 57%
Cũng theo báo cáo của VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2022 tăng 57% so với năm 2021. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 78%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 2% so với năm 2021.
Tính đến hết tháng 9/2022, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 58% trong khi xe nhập khẩu tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng của năm 2022, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong hôm nay (11/10), TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu ôtô Hyundai cho biết đã tiêu thụ 8.680 xe trong tháng 9, nâng lượng xe cộng dồn sau 9 tháng lên 56.320 xe các loại. Trong khi đó, hãng xe Việt VinFast chưa công bố doanh số bán hàng.
Nếu gộp chung cả con số từ TC Motor, toàn thị trường tiêu thụ tới 352.732 xe các loại sau 9 tháng năm 2022. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.191 xe ôtô.
Còn theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2022, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 18.303 ô tô nguyên chiếc với tổng giá trị hơn 367 triệu USD; tăng 0,1% về số lượng và giảm 4,7% về giá trị so với tháng 8/2022.
Tính theo nguồn gốc xuất xứ, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nhiều nhất từ thị trường Indonesia với số lượng lên tới 9.314 chiếc, giảm 10,1% so với tháng 8/2022. Trung Quốc vẫn là quốc gia có giá trị xuất khẩu trung bình mỗi ô tô vào Việt Nam cao nhất với gần 50.000 USD. Trong đó, Việt Nam chỉ nhập khẩu 1.347 chiếc từ thị trường này nhưng có giá trị lên tới hơn 67 triệu USD.
Các thị trường khác cũng ghi nhận tỷ lệ tăng cao về lượng ô tô nhập khẩu nhưng con số nhập khẩu vẫn ở mức dưới 100 chiếc, điển hình như: Mỹ (85 chiếc), Đức (69 chiếc), Nhật Bản (68 chiếc), Anh (63 chiếc)....
Tính trong 9 tháng đầu năm 2022, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 114.496 ô tô nguyên chiếc từ nước ngoài, đạt tổng kim ngạch hơn 2,614 tỷ USD; lần đầu sau nhiều tháng ghi nhận mức tăng 0,2% về lượng và 3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo nhận định của giới chuyên gia trong ngành, nhu cầu mua xe trong 3 tháng cuối cùng của năm 2022 vẫn lớn, lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được duy trì ổn định trong 3 tháng qua, cộng với room tín dụng đã được mở thêm sẽ tạo thêm đà tăng và thị trường ô tô Việt Nam có thể vượt qua mốc 400.000 xe.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.