Mua trước trả sau: 'Chiếc áo mới' của cho vay tiêu dùng

Hải Đường - 28/08/2024 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Một nhà cung cấp cho biết, Mua trước trả sau bản chất là dịch vụ cho vay tiêu dùng khái niệm mới, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chi tiêu. Người dùng có thể mua sắm trước, trả tiền sau mà không cần thẻ tín dụng vật lý.

Bùng nổ mua trước trả sau

Hoạt động mua trước trả sau (Buy now Pay later – BNPL) được cho là đã xuất hiện từ thế kỷ 19 trên thế giới, khi các công ty và cửa hàng bách hoá cung cấp cho người mua hàng dịch vụ trả góp để mua các mặt hàng đắt tiền như đồ nội thất, thiết bị nông trại hay các mặt hàng đắt đỏ nằm ngoài ngân sách.

Trong kỷ nguyên số, các công ty công nghệ tài chính (Fintech) đã phát triển BNPL trở thành một hình thức thanh toán khá phổ biến trên thế giới nhiều năm gần đây. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 và sự phát triển của thương mại điện tử đã hỗ trợ cho sự bùng nổ của BNPL trong giai đoạn 2019-2021.

Sau đại dịch, việc lạm phát và lãi suất tăng cao trên thế giới cũng thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng lựa chọn sử dụng BNPL cho các giao dịch mua sắm hàng ngày nhằm chia nhỏ các khoản thanh toán và tránh phí lãi suất.

Theo số liệu từ Statista, trong giai đoạn 2019-2021, các giao dịch BNPL đã tăng 400%, đạt thị phần toàn cầu khoảng 3% trong năm 2021. Nhiều nhà dự báo kỳ vọng đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, với giá trị giao dịch dự kiến ​​sẽ đạt 450 tỷ USD vào năm 2026.

Các nhà phân tích cho biết, việc sử dụng hình thức thanh toán BNPL đang tăng lên ở mọi nước trên thế giới, trong đó các quốc gia tại châu Âu như Thuỵ Điển, Đức, Na Uy, Phần Lan là những thị trường hàng đầu mà hình thức thanh toán BNPL đang thống lĩnh. Một thống kê cho thấy BNPL đang chiếm 23% thị phần trong lĩnh vực thanh toán thương mại điện tử ở Thuỵ Điển, theo sau là Đức với 19%, Na Uy với 15%, Phần Lan với 12%.

Công ty Fintech Klarna (Thuỵ Điển) cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ BNPL lớn nhất trên thế giới, với khoảng 147 triệu người dùng hoạt động. Ngoài ra, một số nhà cung cấp lớn khác cho dịch vụ BNPL trên thế giới có thể kể đến như Affirm (Mỹ), Afterpay (Úc). Các công ty thanh toán lớn như Mastercard, Visa, Paypal và thậm chí cả Apple cũng đã giới thiệu các dịch vụ BNPL của riêng mình. Điều này cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường BNPL toàn cầu là không hề nhỏ.

Tại Việt Nam, dù đi sau thế giới một bước, nhưng sau khoảng 5 năm xuất hiện và phát triển, dịch vụ BNPL đang dần trở nên phổ biến khi hiện diện khá dầy đặc với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp.

Số liệu từ một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ Ngân hàng, Đại học Quốc gia TP. HCM cho thấy tính đến năm 2022, có 12 Fintech đang hoạt động trong lĩnh vực BNPL. Trên thực tế, số lượng có thể nhiều hơn vì Fintech không phải là những “người chơi” duy nhất trong thị trường này.

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử lớn đều hỗ trợ hình thức thanh toán BNPL. Trong khi Shopee và Lazada có các dịch vụ BNPL riêng là Spaylater và LazPaylater, Tiki chọn cách kết hợp với 2 sản phẩm BNPL của Home Credit và Lotte Finance để gia tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Các ví điện tử cũng không bỏ qua miếng bánh ngon này khi 2 ví lớn là MoMo và ZaloPay đều ra mắt dịch vụ BNPL với tên gọi ví trả sau.

Mới đây, 2 “ông lớn” BE Group và Cake by VPBank đã ra mắt bePayLater, phục vụ cho người dùng ứng dụng BE để thanh toán các dịch vụ như mua vé máy bay, vé tàu hoả, vé xe khách, dịch vụ giao đồ ăn, dịch vụ gọi xe công nghệ. Ngoài ra, còn nhiều nhà cung cấp khác như Fundiin, HENO, Kredivo,… đang hoạt động sôi nổi trên thị trường BNPL.

'Chiếc áo mới' của cho vay tiêu dùng

Giới phân tích trên thế giới cho rằng, BNPL là giải pháp thanh toán thay thế cho thẻ tín dụng truyền thống. Với các tính chất tương đồng với việc tiêu dùng qua thẻ tín dụng, BNPL được ưa chuộng hơn bởi sự nhanh chóng và tiện lợi khi cho phép người dùng đăng ký và sử dụng hình thức thanh toán trả sau hay trả góp ngay trên điện thoại thông minh, tốc độ phê duyệt gần như ngay lập tức khi phát sinh khoản thanh toán.

Một nhà cung cấp cho biết, BNPL là dịch vụ cho vay tiêu dùng khái niệm mới, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chi tiêu. Người dùng có thể mua sắm trước, trả tiền sau mà không cần thẻ tín dụng vật lý. Như vậy, bản chất BNPL là một trong những biến thể của hoạt động cho vay tiêu dùng, hay nói cách khác là một chiếc áo mới với nhiều tiện ích, mang đến diện mạo hiện đại, linh hoạt và phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng trong kỷ nguyên số.

Trước đây, cho vay tiêu dùng truyền thống gắn liền với hình ảnh những thủ tục phức tạp, thời gian phê duyệt kéo dài, và lãi suất cao, khiến nhiều người dùng e ngại khi tiếp cận dịch vụ này. Khi các công ty tài chính ra đời, thủ tục cho vay tiêu dùng được cải thiện, thời gian giải ngân cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, so với các khoản vay tiêu dùng truyền thống tại ngân hàng và công ty tài chính, BNPL có lợi thế lớn về mặt lãi suất và phí. Trong khi lãi suất của các khoản vay tiêu dùng thường dao động từ 20 - 50%/năm, BNPL thường chỉ yêu cầu một khoản phí nhỏ hàng tháng và một khoản phí thanh toán chậm nếu người dùng không trả đúng hạn.

Dẫu vậy, BNPL cũng có một số hạn chế như hạn mức chi tiêu thường khá thấp, phổ biến khoảng 10 - 20 triệu đồng. Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng nhận định rằng, hạn mức này là phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà BNPL hướng tới. Đây thường là các đối tượng trẻ, mới bắt đầu đi làm, hoặc có thu nhập chưa ổn định. Do đó, việc đặt ra hạn mức chi tiêu là một bước đi chiến lược, giúp các công ty BNPL quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, sự linh hoạt trong quy trình phê duyệt và tính dễ dàng trong việc tiếp cận dịch vụ đã khiến BNPL trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay đang chịu nhiều áp lực từ lạm phát và suy thoái.

Theo Research and Markets.com, thị trường BNPL ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 41,8% và quy mô thị trường sẽ đạt mức 3,33 tỷ USD trong năm 2024. Dự báo tăng trưởng trung và dài hạn của thị trường BNPL cũng được dự báo sẽ phát triển bền vững và đạt mức độ tăng trưởng kép hằng năm khoảng 27,6% trong giai đoạn 2024-2029 với quy mô thị trường ước tính khoảng 11,3 tỷ USD vào năm 2029.

Ngân hàng không phải người cho vay cuối

Việc BNPL được gắn với hoạt động cho vay tiêu dùng làm nhiều người liên tưởng tới hoạt động cho vay ngang hàng (P2P Lending), với ngân hàng là người cho vay cuối cùng, còn các nền tảng chi đóng vai trò trung gian, kết nối người vay và người cho vay mà không trực tiếp cung cấp vốn.

Trên thực tế, các ngân hàng cũng đang xuất hiện trong vai trò nhà cung cấp dịch vụ BNPL. Nhiều ngân hàng đang có động thái mua lại các nền tảng BNPL thay vì tự phát triển, tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để cạnh tranh.

Một số ngân hàng đã tích hợp BNPL vào hệ thống dịch vụ, trong khi những ngân hàng khác có thể tận dụng BNPL như một kênh thu hút khách hàng mới hoặc cung cấp công cụ quản lý tài chính để hỗ trợ người tiêu dùng. Các giải pháp như Visa hợp tác với Sacombank, Kredivo kết nối với OnePay, và Home Credit đầu tư vào Home Pay Later đang được triển khai rộng rãi.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, trong mô hình BNPL, ngân hàng không nhất thiết phải là người cho vay cuối cùng như trong hoạt động P2P Lending.

“Do tính chất tín dụng của dịch vụ BNPL, việc đảm bảo nguồn vốn, quản lý rủi ro và tuân thủ các quy định pháp lý là rất quan trọng nên các nhà cung cấp BNPL thường tìm đến sự hỗ trợ từ các ngân hàng. Một số ngân hàng cũng tự phát triển hoặc mua lại các nền tảng BNPL để cung cấp dịch vụ này, nhưng không phải tất cả các trường hợp đều do ngân hàng đứng sau”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
Cùng chuyên mục
PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

07/05/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PJICO mới đây đã công bố báo cáo tài chính Quý I/2025 với kết quả gần như "dậm chân tại chỗ", trong đó mảng nghiệp vụ xe cơ giới (TNDS chủ xe và vật chất xe) vẫn là "xương sống"

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

06/05/25 19:21 (GMT+7)

(VNF) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xác nhận Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng, mở đường cho doanh nghiệp này đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM trong thời hạn 30 ngày theo quy định.

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

06/05/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, bảng minh hoạ bảo hiểm là một phần không thể thiếu của hợp đồng. Do đó, trường hợp DNBH cung cấp không chính xác thông tin của tài liệu này đến với khách hàng có thể phải tư vấn lại hoặc hợp đồng bảo hiểm vô hiệu một phần

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

30/04/25 08:24 (GMT+7)

(VNF) - Hành khách có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

30/04/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, VINARE đặt mục tiêu tăng trưởng trên 8% với doanh thu đạt gần 3.600 tỷ và lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

26/04/25 16:12 (GMT+7)

(VNF) - Với định hướng phát triển bền vững, Sun Life Việt Nam tiếp tục mở rộng hiện diện, đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng – đặc biệt là thế hệ trẻ

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

25/04/25 15:02 (GMT+7)

(VNF) - Dự thảo đề xuất mức trợ cấp hưu trí xã hội 500.000 đồng/tháng đối với khoảng 1,6 triệu người già đủ 75 tuổi và người nghèo, cận nghèo đủ 70 đến dưới 75 tuổi không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

24/04/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra nêu rõ doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã có nhiều vị phạm trong nghiệp vụ bảo hiểm TNDS xe cơ giới (xe máy và ô tô), đáng chú ý là vấn đề bồi thường. Chuyên gia cho rằng cần rà soát, chấn chỉnh để phát huy đúng ý nghĩa của loại hình bảo hiểm này

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

23/04/25 13:11 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chứng kiến những chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

23/04/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm PVI đặt ra kế hoạch 2025 với doanh thu hơn 21.400 tỷ và lợi nhuận là gần 1.100 tỷ đồng. Đây là con số thấp hơn so với năm trước nhưng lãnh đạo PVI cho rằng cần thận trọng trong bối cảnh căng thẳng kinh tế toàn cầu

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

22/04/25 20:32 (GMT+7)

(VNF) - Tổng Công ty bảo hiểm Hàng không (VNI) chưa thực hiện đúng quy định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, vi phạm công tác bồi thường, theo kết luận của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

22/04/25 16:07 (GMT+7)

(VNF) - Đại hội đồng cổ đông Bảo hiểm Bưu điện (HNX: PTI) đã bác bỏ đề nghị tăng vốn và chia cổ tức của HĐQT.

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

21/04/25 15:01 (GMT+7)

(VNF) - Việc quy định đối tượng được điều chỉnh tăng lương hưu từ ngày 1/7/2025 nhằm bảo đảm thu hẹp khoảng cách chênh lệch lương hưu giữa người nghỉ hưu ở các thời kỳ, theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án  phạt 130 triệu đồng

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án phạt 130 triệu đồng

19/04/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam bị phạt vì tài liệu minh hoạ bán hàng không rõ ràng, chính xác và không tuân thủ quy tắc điều khoản của sản phẩm bảo hiểm với mức xử phạt 130 triệu đồng

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

17/04/25 17:33 (GMT+7)

(VNF) - Điều trùng hợp đến kỳ lạ là các khách hàng trong nhóm này đồng loạt bị… gãy xương hoặc bị bỏng chỉ vài tháng sau khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

17/04/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Thu nhập của nhân viên bảo hiểm tại Việt Nam khiến người làm những ngành nghề khác phải mơ ước, vượt xa các ngân hàng, tới hơn 100 triệu/tháng.

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

17/04/25 09:33 (GMT+7)

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp trên toàn quốc

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

16/04/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

15/04/25 22:57 (GMT+7)

(VNF) - 23 tác phẩm đạt giải đã phản ánh sâu sắc nhiều khía cạnh của ngành bảo hiểm như bồi thường, trục lợi bảo hiểm, bảo hiểm xanh, bảo hiểm nông nghiệp…từ đó đưa ra các giải pháp để lấy lại niềm tin của người dân.

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

14/04/25 16:20 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia BHXH đã đủ tuổi nghỉ hưu nhưng thời gian đóng BHXH còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

11/04/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Tham gia bảo hiểm không chỉ bảo vệ tài chính mà còn được trả lãi suất hàng năm, nhiều thời điểm “bằng” gửi tiết kiệm. Chuyên gia cho rằng, cần lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) uy tín để an tâm lâu dài

Bảo hiểm nhân thọ 'chốt' hợp đồng online: Cốt lõi ở cầu nối tư vấn viên

Bảo hiểm nhân thọ 'chốt' hợp đồng online: Cốt lõi ở cầu nối tư vấn viên

11/04/25 10:19 (GMT+7)

(VNF) - Tư vấn viên là “cầu nối” giữa doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) và khách hàng. Do đó để người dân hiểu đúng về bảo hiểm, cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ này

Từ 1/7: 12 trường hợp không được bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh

Từ 1/7: 12 trường hợp không được bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh

11/04/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Một số trường hợp như khám sức khỏe, điều dưỡng an dưỡng, khám thái, chi phí đã được ngân sách nhà nước thanh toán… sẽ không được chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) từ 1/7

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

10/04/25 20:19 (GMT+7)

(VNF) - Theo đó, sổ bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp cho người tham gia từ 1/7, chậm nhất ngày 1/1/2026 và có giá trị pháp lý như bản giấy

Tin khác
Bảo hiểm nhân thọ: Cắt giảm chi phí, tăng quyền lợi cho khách

Bảo hiểm nhân thọ: Cắt giảm chi phí, tăng quyền lợi cho khách

(VNF) - Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho rằng, quy định mới của Luật rất mở, sẽ mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

PJICO giữa những ồn ào: Tăng trưởng chậm lại, chi lương 'khủng' cho lãnh đạo

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

F88 chính thức thành công ty đại chúng, sớm lên HoSE

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Bảng minh hoạ bảo hiểm không chính xác: Hợp đồng có bị vô hiệu?

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

Cách làm thủ tục hàng không bằng điện thoại, không cần giấy tờ

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

VINARE: Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 500 tỷ đồng

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Sun Life xác định Việt Nam là thị trường chiến lược tại châu Á

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Chi 9.600 tỷ đồng trợ cấp hưu trí cho 1,6 triệu người cao tuổi mỗi năm

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Bảo hiểm ô tô - xe máy: Bồi thường nhỏ giọt, 'cắn' bớt quyền lợi của khách

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

PVI: Tiến sát mốc doanh thu tỷ USD, chốt cổ tức tiền mặt gần 32%

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

Thu 110 tỷ chi bồi thường 4,4 tỷ: VNI lãi gần 100%, ‘ăn đậm’ với bảo hiểm xe máy

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

PTI: Lợi nhuận 2025 giảm, tăng vốn không quá bắt buộc

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Hai điều kiện để được điều chỉnh tăng lương hưu từ 1/7

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án  phạt 130 triệu đồng

Sun Life bị cảnh cáo và nhận án phạt 130 triệu đồng

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Đồng loạt bị bỏng, gãy xương sau khi mua bảo hiểm: Tai nạn hay chiêu trò trục lợi?

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Thu nhập nhân viên bảo hiểm: Hơn 100 triệu/tháng, người ngân hàng cũng ước mơ

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Bộ Công Thương siết kinh doanh đa cấp

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Sunlife: Thua lỗ năm thứ 11 liên tiếp vẫn chi 1.000 tỷ khen thưởng đại lý

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Trao giải cho 23 tác phẩm báo chí xuất sắc về bảo hiểm năm 2024

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Đóng BHXH chưa đủ 15 năm, người lao động làm gì để hưởng lương hưu?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Mua bảo hiểm nhận lãi bằng gửi tiết kiệm: Chọn sản phẩm nào lợi nhất?

Bảo hiểm nhân thọ 'chốt' hợp đồng online: Cốt lõi ở cầu nối tư vấn viên

Bảo hiểm nhân thọ 'chốt' hợp đồng online: Cốt lõi ở cầu nối tư vấn viên

Từ 1/7: 12 trường hợp không được bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh

Từ 1/7: 12 trường hợp không được bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Từ 1/7, người dân được cấp sổ bảo hiểm xã hội điện tử

Ngắm cung đường ven biển 115km tuyệt đẹp ở miền Trung

Ngắm cung đường ven biển 115km tuyệt đẹp ở miền Trung

(VNF) - Tuyến đường ven biển dài hơn 115km qua tỉnh Bình Định đang dần hình thành với nhiều đoạn đã đưa vào khai thác, không chỉ tạo nên trục kết nối giao thông liên vùng giữa Quảng Ngãi và Phú Yên, mà còn mở ra không gian phát triển kinh tế - du lịch cho khu vực.