Mua trước trả sau: 'Chiếc áo mới' của cho vay tiêu dùng

Hải Đường - 28/08/2024 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Một nhà cung cấp cho biết, Mua trước trả sau bản chất là dịch vụ cho vay tiêu dùng khái niệm mới, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chi tiêu. Người dùng có thể mua sắm trước, trả tiền sau mà không cần thẻ tín dụng vật lý.

Bùng nổ mua trước trả sau

Hoạt động mua trước trả sau (Buy now Pay later – BNPL) được cho là đã xuất hiện từ thế kỷ 19 trên thế giới, khi các công ty và cửa hàng bách hoá cung cấp cho người mua hàng dịch vụ trả góp để mua các mặt hàng đắt tiền như đồ nội thất, thiết bị nông trại hay các mặt hàng đắt đỏ nằm ngoài ngân sách.

Trong kỷ nguyên số, các công ty công nghệ tài chính (Fintech) đã phát triển BNPL trở thành một hình thức thanh toán khá phổ biến trên thế giới nhiều năm gần đây. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 và sự phát triển của thương mại điện tử đã hỗ trợ cho sự bùng nổ của BNPL trong giai đoạn 2019-2021.

Sau đại dịch, việc lạm phát và lãi suất tăng cao trên thế giới cũng thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng lựa chọn sử dụng BNPL cho các giao dịch mua sắm hàng ngày nhằm chia nhỏ các khoản thanh toán và tránh phí lãi suất.

Theo số liệu từ Statista, trong giai đoạn 2019-2021, các giao dịch BNPL đã tăng 400%, đạt thị phần toàn cầu khoảng 3% trong năm 2021. Nhiều nhà dự báo kỳ vọng đà tăng trưởng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai, với giá trị giao dịch dự kiến ​​sẽ đạt 450 tỷ USD vào năm 2026.

Các nhà phân tích cho biết, việc sử dụng hình thức thanh toán BNPL đang tăng lên ở mọi nước trên thế giới, trong đó các quốc gia tại châu Âu như Thuỵ Điển, Đức, Na Uy, Phần Lan là những thị trường hàng đầu mà hình thức thanh toán BNPL đang thống lĩnh. Một thống kê cho thấy BNPL đang chiếm 23% thị phần trong lĩnh vực thanh toán thương mại điện tử ở Thuỵ Điển, theo sau là Đức với 19%, Na Uy với 15%, Phần Lan với 12%.

Công ty Fintech Klarna (Thuỵ Điển) cũng là một trong những nhà cung cấp dịch vụ BNPL lớn nhất trên thế giới, với khoảng 147 triệu người dùng hoạt động. Ngoài ra, một số nhà cung cấp lớn khác cho dịch vụ BNPL trên thế giới có thể kể đến như Affirm (Mỹ), Afterpay (Úc). Các công ty thanh toán lớn như Mastercard, Visa, Paypal và thậm chí cả Apple cũng đã giới thiệu các dịch vụ BNPL của riêng mình. Điều này cho thấy sự cạnh tranh trên thị trường BNPL toàn cầu là không hề nhỏ.

Tại Việt Nam, dù đi sau thế giới một bước, nhưng sau khoảng 5 năm xuất hiện và phát triển, dịch vụ BNPL đang dần trở nên phổ biến khi hiện diện khá dầy đặc với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp.

Số liệu từ một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghệ Ngân hàng, Đại học Quốc gia TP. HCM cho thấy tính đến năm 2022, có 12 Fintech đang hoạt động trong lĩnh vực BNPL. Trên thực tế, số lượng có thể nhiều hơn vì Fintech không phải là những “người chơi” duy nhất trong thị trường này.

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử lớn đều hỗ trợ hình thức thanh toán BNPL. Trong khi Shopee và Lazada có các dịch vụ BNPL riêng là Spaylater và LazPaylater, Tiki chọn cách kết hợp với 2 sản phẩm BNPL của Home Credit và Lotte Finance để gia tăng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Các ví điện tử cũng không bỏ qua miếng bánh ngon này khi 2 ví lớn là MoMo và ZaloPay đều ra mắt dịch vụ BNPL với tên gọi ví trả sau.

Mới đây, 2 “ông lớn” BE Group và Cake by VPBank đã ra mắt bePayLater, phục vụ cho người dùng ứng dụng BE để thanh toán các dịch vụ như mua vé máy bay, vé tàu hoả, vé xe khách, dịch vụ giao đồ ăn, dịch vụ gọi xe công nghệ. Ngoài ra, còn nhiều nhà cung cấp khác như Fundiin, HENO, Kredivo,… đang hoạt động sôi nổi trên thị trường BNPL.

'Chiếc áo mới' của cho vay tiêu dùng

Giới phân tích trên thế giới cho rằng, BNPL là giải pháp thanh toán thay thế cho thẻ tín dụng truyền thống. Với các tính chất tương đồng với việc tiêu dùng qua thẻ tín dụng, BNPL được ưa chuộng hơn bởi sự nhanh chóng và tiện lợi khi cho phép người dùng đăng ký và sử dụng hình thức thanh toán trả sau hay trả góp ngay trên điện thoại thông minh, tốc độ phê duyệt gần như ngay lập tức khi phát sinh khoản thanh toán.

Một nhà cung cấp cho biết, BNPL là dịch vụ cho vay tiêu dùng khái niệm mới, hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch chi tiêu. Người dùng có thể mua sắm trước, trả tiền sau mà không cần thẻ tín dụng vật lý. Như vậy, bản chất BNPL là một trong những biến thể của hoạt động cho vay tiêu dùng, hay nói cách khác là một chiếc áo mới với nhiều tiện ích, mang đến diện mạo hiện đại, linh hoạt và phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng trong kỷ nguyên số.

Trước đây, cho vay tiêu dùng truyền thống gắn liền với hình ảnh những thủ tục phức tạp, thời gian phê duyệt kéo dài, và lãi suất cao, khiến nhiều người dùng e ngại khi tiếp cận dịch vụ này. Khi các công ty tài chính ra đời, thủ tục cho vay tiêu dùng được cải thiện, thời gian giải ngân cũng trở nên nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, so với các khoản vay tiêu dùng truyền thống tại ngân hàng và công ty tài chính, BNPL có lợi thế lớn về mặt lãi suất và phí. Trong khi lãi suất của các khoản vay tiêu dùng thường dao động từ 20 - 50%/năm, BNPL thường chỉ yêu cầu một khoản phí nhỏ hàng tháng và một khoản phí thanh toán chậm nếu người dùng không trả đúng hạn.

Dẫu vậy, BNPL cũng có một số hạn chế như hạn mức chi tiêu thường khá thấp, phổ biến khoảng 10 - 20 triệu đồng. Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng nhận định rằng, hạn mức này là phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà BNPL hướng tới. Đây thường là các đối tượng trẻ, mới bắt đầu đi làm, hoặc có thu nhập chưa ổn định. Do đó, việc đặt ra hạn mức chi tiêu là một bước đi chiến lược, giúp các công ty BNPL quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, sự linh hoạt trong quy trình phê duyệt và tính dễ dàng trong việc tiếp cận dịch vụ đã khiến BNPL trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay đang chịu nhiều áp lực từ lạm phát và suy thoái.

Theo Research and Markets.com, thị trường BNPL ở Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 41,8% và quy mô thị trường sẽ đạt mức 3,33 tỷ USD trong năm 2024. Dự báo tăng trưởng trung và dài hạn của thị trường BNPL cũng được dự báo sẽ phát triển bền vững và đạt mức độ tăng trưởng kép hằng năm khoảng 27,6% trong giai đoạn 2024-2029 với quy mô thị trường ước tính khoảng 11,3 tỷ USD vào năm 2029.

Ngân hàng không phải người cho vay cuối

Việc BNPL được gắn với hoạt động cho vay tiêu dùng làm nhiều người liên tưởng tới hoạt động cho vay ngang hàng (P2P Lending), với ngân hàng là người cho vay cuối cùng, còn các nền tảng chi đóng vai trò trung gian, kết nối người vay và người cho vay mà không trực tiếp cung cấp vốn.

Trên thực tế, các ngân hàng cũng đang xuất hiện trong vai trò nhà cung cấp dịch vụ BNPL. Nhiều ngân hàng đang có động thái mua lại các nền tảng BNPL thay vì tự phát triển, tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có để cạnh tranh.

Một số ngân hàng đã tích hợp BNPL vào hệ thống dịch vụ, trong khi những ngân hàng khác có thể tận dụng BNPL như một kênh thu hút khách hàng mới hoặc cung cấp công cụ quản lý tài chính để hỗ trợ người tiêu dùng. Các giải pháp như Visa hợp tác với Sacombank, Kredivo kết nối với OnePay, và Home Credit đầu tư vào Home Pay Later đang được triển khai rộng rãi.

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, trong mô hình BNPL, ngân hàng không nhất thiết phải là người cho vay cuối cùng như trong hoạt động P2P Lending.

“Do tính chất tín dụng của dịch vụ BNPL, việc đảm bảo nguồn vốn, quản lý rủi ro và tuân thủ các quy định pháp lý là rất quan trọng nên các nhà cung cấp BNPL thường tìm đến sự hỗ trợ từ các ngân hàng. Một số ngân hàng cũng tự phát triển hoặc mua lại các nền tảng BNPL để cung cấp dịch vụ này, nhưng không phải tất cả các trường hợp đều do ngân hàng đứng sau”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
Cùng chuyên mục
Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

25/11/25 12:40 (GMT+7)

(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

24/11/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

24/11/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

22/11/25 10:08 (GMT+7)

(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

21/11/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

18/11/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

18/11/25 09:14 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

15/11/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

14/11/25 20:18 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

13/11/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

11/11/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

08/11/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

05/11/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

04/11/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

03/11/25 13:15 (GMT+7)

(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

01/11/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

31/10/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

31/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

29/10/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

28/10/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

28/10/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

27/10/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

24/10/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

22/10/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.

Tin khác
Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life tại Việt Nam cho Asahi Life

(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Đề nghị nhanh chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vùng lũ lụt

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

Ngày hội Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025: Hơn 1.000 người dân Hải Phòng được khám sức khỏe miễn phí

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

‘Mặt trái’ của bảo hiểm nhân thọ không phải khách hàng nào cũng chấp nhận

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Không chỉ ứng phó rủi ro, bảo hiểm còn đồng hành cùng khách hàng trong cuộc sống

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Cái giá của sự trung thực: Bảo hiểm huỷ quyền lợi, tăng phí vì khách hàng kê khai sai

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế

Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế