Cake 'bắt tay' BE gia nhập thị trường mua trước trả sau, tiếp cận 10 triệu khách hàng

Hải Đường - 16/07/2024 10:25 (GMT+7)

(VNF) - BE Group và Cake by VPBank là 2 ông lớn tiếp theo gia nhập thị trường mua trước trả sau với tính năng bePayLater.

Theo thông tin từ Ngân hàng số Cake (Cake by VPBank), từ tháng 7 này, 10 triệu khách hàng của ứng dụng BE có thể lựa chọn thanh toán trả sau thông qua tính năng bePayLater. Đây là phương thức thanh toán mới trên ứng dụng BE, được cung cấp bởi ngân hàng số Cake by VPBank, cho phép khách hàng dùng trước trả sau hơn 15 dịch vụ trên BE như mua vé máy bay, vé tàu hoả, vé xe khách, dịch vụ giao đồ ăn, dịch vụ gọi xe công nghệ.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, bePayLater có cá tính năng tương tự các ví trả sau đã ra mắt trên thị trường. Người dùng bePayLater có thể thanh toán tối thiểu 30% dư nợ của kỳ sao kê và thanh toán tối đa tổng dư nợ của kỳ sao kê. Phí trả chậm của bePayLater là 50.000 đồng/lần, chỉ phát sinh khi khách hàng thanh toán nhỏ hơn số tiền thanh toán tối thiểu.

Khách hàng sử dụng bePayLater sẽ được hưởng lãi suất 0% khi thanh toán toàn bộ dư nợ của kỳ sao kê, lãi suất 40% khi thanh toán 1 phần dư nợ của kỳ sao kê. Ngày sao kê là ngày 20 hàng tháng. Ngày đến hạn thanh toán là trong vòng 15 ngày kể từ ngày chốt đơn sao kê (tức khoảng 20 tháng này đến ngày 4 hoặc ngày 5 tháng sau).

Mức phí sử dụng hàng tháng của bePayLater là 39.600 đồng/tháng (đã bao gồm VAT), được thu khi khách hàng có ít nhất 1 giao dịch thành công trong kỳ sao kê, hoặc khách hàng có dư nợ chưa thanh toán cho kỳ sao kê tiếp theo.

Mức phí hàng tháng này hiện cũng được ví trả sau MoMo áp dụng ở mức 30.000 đồng/tháng. Một số dịch vụ mua trước trả sau khác như ShopeePay, Fundiin cho biết không áp dụng các loại phí dịch vụ, chỉ có phí trả chậm, phí chuyển đổi trả góp,…

Hạn mức hiện tại của bePaylater là 1 triệu đồng, thấp hơn hạn mức của các ví trả sau đã ra mắt trên thị trường như SpayLater (Shopee) là 20 triệu đồng, ví trả sau MoMo đang cấp hạn mức từ 1-10 triệu đồng triệu đồng.

Dù gia nhập thị trường có phần chậm chân hơn các ông lớn công nghệ khác, bePayLater khá tự tin vì được hưởng lợi từ tệp 10 triệu khách hàng từ BE. Theo đó, khảo sát thói quen sử dụng ứng dụng đặt xe công nghệ 2024 của Q&ME, chi phí người dùng chi trả cho việc đặt xe thông qua ứng dụng chiếm gần 50% tổng chi phí di chuyển hàng tháng. Trong đó, chi tiêu cho các dịch vụ di chuyển trên siêu ứng dịch BE cao nhất so với các ứng dụng khác hiện có trên thị trường.

Theo dự báo của Giám đốc Vận hành HENO, tốc độ tăng trưởng của thị trường BNPL trong những năm tới có thể đạt 150% trong bối cảnh người dùng cần một giải pháp thanh toán linh hoạt, người bán hàng cần tăng tỷ lệ “chốt sale” thành công. Theo ông, hai tiền đề quan trọng cho sự phát triển của dịch vụ BNPL tại Việt Nam là tiềm năng tăng trưởng quy mô thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam và xu hướng thanh toán điện tử ngày càng phát triển.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo cho biết trong khi xu hướng mua trước trả sau đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì ở trong nước, thị trường này vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp. Theo ông Diệp, xu hướng mua trước trả sau có thể góp phần phục hồi và thúc đẩy doanh số cho các ngành dịch vụ, bán lẻ - một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế hồi phục giai đoạn hậu đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh trên thị trường mua trước trả sau là không hề nhỏ với sự xuất hiện, gia nhập của nhiều nhà cung cấp như Fintech, ngân hàng, công ty tài chính, siêu ứng dụng,… Hiện Việt Nam chưa có quy định cụ thể liên quan đến các dịch vụ mua trước trả sau, do đó các doanh nghiệp không gặp nhiều rào cản về pháp lý khi muốn tham gia thị trường.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.
Cùng chuyên mục
'Niềm tự hào' 400 tỷ của Tập đoàn Năm Sao: Dự án 20ha suốt 16 năm phủ dày cỏ dại

'Niềm tự hào' 400 tỷ của Tập đoàn Năm Sao: Dự án 20ha suốt 16 năm phủ dày cỏ dại

(VNF) - Dự án Trung tâm Thương mại và du lịch quốc tế Đồng bằng sông Hồng vốn là "niềm tự hào" của Tập đoàn Năm Sao, nhưng gần hai thập kỷ trôi qua vẫn bị "đắp chiếu" bỏ mặc cỏ dại mọc dày.

Thủ tướng: 'Huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư hạ tầng'

Thủ tướng: 'Huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu đầu tư hạ tầng'

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khai thác dư địa chính sách tài khoá, nghiên cứu huy động thêm khoảng 100.000 tỷ đồng trái phiếu cho đầu tư phát triển hạ tầng chiến lược.

Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

Bão Yagi tiến vào đất liền: Mái tôn bị thổi bay, cây cối đổ la liệt

(VNF) - Trưa nay, tâm bão Yagi đi vào Quảng Ninh - Hải Phòng với sức gió tối đa 149 km/h, cấp 13.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Chiến thắng thuộc về thị trường chứng khoán

(VNF) - Theo công ty nghiên cứu Ned Davis Research (NDR), dù ứng cử viên nào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay thì thị trường chứng khoán cũng sẽ tăng trưởng vào năm 2025.

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

Điểm sáng FDI: Tổng vốn đăng ký 8 tháng đạt 20,5 tỷ USD

(VNF) - Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư, thu hút FDI tiếp tục là điểm sáng, tổng vốn FDI đăng ký 8 tháng khoảng 20,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ.

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

Muốn phát triển bền vững nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu

(VNF) - Trước những tiêu chuẩn ngày càng cao của các thị trường trên thế giới về phát triển bền vững, khiến các DN Việt Nam phải quan tâm tìm hiểu và tiến tới thực thành ESG. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc này còn nhiều rào cản và dường như DN đang chưa biết phải “xuất phát” ra sao

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt, gánh tiếp trọng trách Sân bay Long Thanh

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu