Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới đây đã công bố mức phí dịch vụ SMS Banking của tháng 1/2022, trong đó mức phí dao động từ 10.000-70.000 đồng/tháng (chưa VAT) tùy theo số lượng tin nhắn trong tháng.
Với khách hàng nhận từ 100 tin nhắn trở lên, số tiền phải trả mỗi tháng là 77.000 đồng (đã bao gồm VAT), mỗi năm là 924.000 đồng.
Theo tìm hiểu, đối với Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thì mức phí cũng dao động từ 12.000-75.000 đồng/tháng (chưa VAT) tùy theo số lượng tin nhắn. Nếu đều đặn nhận từ 62 tin nhắn trở lên, số tiền khách hàng phải trả là 82.500 đồng (đã bao gồm VAT), mỗi năm là 990.000 đồng.
Tương tự, ở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, mức phí cũng được tính dựa trến số lượng tin nhắn. Trong đó, khi nhận từ 101 tin nhắn trở lên, khách hàng sẽ phải trả 77.000 đồng/tháng, tương đương 924.000 đồng/năm.
Bên cạnh các ngân hàng thu phí dịch SMS Banking với mức giá hiện bị nhiều người tiêu dùng “than trời” thì cũng có một số ngân hàng dừng luôn dịch vụ này. Đơn cử như Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là 2 nhà băng tiêu biểu.
Trong đó, Sacombank ngừng thông báo biến động tài khoản qua tin nhắn SMS và chuyển sang thông báo qua app Sacombank Pay. Với hình thức này, người tiêu dùng chỉ cần kết nối internet là có thể nhận được thông báo mọi lúc, mọi nơi.
ACB ngưng thông báo qua tin nhắn với giao dịch thẻ từ 100.000 đồng và chuyển sang hình thức thông báo qua email.
Được biết, mức phí SMS Banking không chỉ gây bức xúc cho ngươi tiêu dùng mà chính các ngân hàng cũng phải chịu thiệt trong thời qua. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã liên tục gửi kiến nghị đến các nhà mạng để giảm cước phí SMS cho các ngân hàng thương mại khi mỗi năm phải bù lỗ hàng trăm tỉ đồng cho chi phí SMS Banking.
Theo VNBA, giá cước phí tin nhắn dịch vụ mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng hiện nay cho các tổ chức tín dụng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường.
Một tổ chức tín dụng quy mô nhỏ có khoảng 15 - 20 triệu tin nhắn/tháng. Một tổ chức tín dụng quy mô lớn có khoảng 50 - 80 triệu tin nhắn/tháng. Các tổ chức tín dụng khi áp dụng miễn, giảm phí giao dịch thanh toán cho khách hàng đều phải bù lỗ khi phải trả chi phí dịch vụ tin nhắn viễn thông. Với mức giá tin nhắn như trên, ước tính chi phí viễn thông cả hệ thống các tổ chức tín dụng phải trả cho các nhà mạng lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi tháng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.