Nam A Bank tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022

Hoàng Ngân - 09/12/2022 21:06 (GMT+7)

(VNF) - Sáng ngày 09/12/2022, đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 của Nam A Bank đã được tổ chức nhằm kiện toàn công tác nhân sự hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (năm 2021 - 2026).

Sự kiện diễn ra tại khách sạn Dalat Palace, số 02 đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước các cấp, cơ quan thông tấn báo đài cùng các cổ đông đại diện cho gần 99% số cổ phần có quyền biểu quyết của Nam A Bank.

Sau khi lắng nghe các báo cáo nhiệm kỳ của hội đồng quản trị và ban kiểm soát đương nhiệm, các cổ đông đánh giá cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ VII (năm 2016 – 2021); đồng thời đề nghị hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (năm 2021 – 2026) tiếp tục điều hành và quản trị hoạt động kinh doanh theo hướng an toàn – bền vững – hiệu quả.

Đại hội đồng cổ đông bất thường Nam A Bank năm 2022

Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022 đã bầu chọn 6 nhân sự tham gia hội đồng quản trị và 3 nhân sự tham gia ban kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ VIII (năm 2021 – 2026) với tỷ lệ bầu rất cao sau khi các ứng viên này nhận được sự thẩm định và phê chuẩn từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ông Phan Đình Tân, đại diện HĐQT nhiệm kỳ cũ, tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT ông Trần Ngô Phúc Vũ

Ông Trần Ngô Phúc Vũ được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Nam A Bank với số phiếu cao nhất (119%), các thành viên khác cũng nhận được số phiếu bầu rất cao.

Kết quả này không chỉ thể hiện sự thống nhất cao độ về ý chí của cổ đông Nam A Bank mà còn thể hiện sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước các cấp đối với đường hướng phát triển của Nam A Bank trong thời gian tới.

Ông Trần Ngô Phúc Vũ có gần 30 năm kinh nghiệm tại các tổ chức tài chính, ngân hàng uy tín ở Việt Nam. Tại Nam A Bank, ông đảm nhận chức vụ phó chủ tịch thường trực từ năm 2019, trước đó ông đã từng đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc và có nhiều đóng góp thiết thực, kịp thời cho sự phát triển bền vững của Nam A Bank, đặc biệt là trong thời gian gần đây hệ thống các ngân hàng gặp không ít thách thức từ thị trường, tác động của biến đổi khí hậu, dịch Covid-19….

Đây cũng là minh chứng cho công tác quản trị, điều hành với định hướng đúng đắn, được thực hiện hiệu quả, nhất quán và kịp thời của HĐQT, ban điều hành Nam A Bank trong giai đoạn vừa qua. 

Ghi nhận những đóng góp cho ngành tài chính ngân hàng nói riêng và cộng đồng, xã hội nói chung, năm 2022, ông Trần Ngô Phúc Vũ vinh dự được chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng 3, nhận giải thưởng "Doanh nhân xuất sắc châu Á" - Master Entrepreneur Category do hội đồng đánh giá quốc tế của Enterprise Asia bình chọn.

Thay mặt cho hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (năm 2021 – 2026), ông Trần Ngô Phúc Vũ, chủ tịch HĐQT Nam A Bank, cám ơn sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước các cấp cũng như của cổ đông.

Ông cũng khẳng định sẽ cùng các thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ mới triển khai các hoạt động kinh doanh tại Nam A Bank theo định hướng xây dựng nền kinh tế xanh – kinh tế số của Chính phủ.   

Việc kiện toàn công tác nhân sự hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ mới là bước ngoặt báo hiệu thời kỳ phát triển thịnh vượng của thương hiệu Nam A Bank. Bằng bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng sự am hiểu thị trường và đạo đức nghề nghiệp, hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (năm 2021 – 2026) cam kết sẽ đưa thương hiệu Nam A Bank lên vị thế ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bất bình đẳng bảo lãnh: Nhà thầu lao đao vì nợ chồng chất, chủ đầu tư chây ì chiếm dụng vốn

Bất bình đẳng bảo lãnh: Nhà thầu lao đao vì nợ chồng chất, chủ đầu tư chây ì chiếm dụng vốn

(VNF) - Các nhà thầu xây dựng phải chịu tới 4 loại bảo lãnh, trong khi ở chiều ngược lại, chủ đầu tư không có bất cứ bảo lãnh gì về khả năng thanh toán. Điều này dẫn đến tình trạng các nhà thầu xây dựng bị chiếm dụng vốn, nợ đọng lớn, khó khăn về tài chính và ảnh hưởng nặng nề đến kết quả kinh doanh.

Thủ tướng mong sớm có người Việt tham gia lãnh đạo Samsung Việt Nam

Thủ tướng mong sớm có người Việt tham gia lãnh đạo Samsung Việt Nam

(VNF) - Nhắc lại mong muốn có người Việt tham gia ban lãnh đạo của Samsung Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, nếu phối hợp công nghệ quản lý của Hàn Quốc với trí tuệ người Việt Nam thì chắc chắn sẽ thành công.

Tăng trưởng suy yếu, loạt ngân hàng phương Tây cắt giảm việc làm tại Trung Quốc

Tăng trưởng suy yếu, loạt ngân hàng phương Tây cắt giảm việc làm tại Trung Quốc

(VNF) - Các tổ chức tài chính phương Tây tại Trung Quốc đã cắt giảm nhân sự ngân hàng đầu tư nhiều nhất trong nhiều năm sau khi sự suy thoái của thị trường ảnh hưởng đến lợi nhuận và ngăn cản đà mở rộng tại nước này.

Chương trình bình chọn dự án đáng sống 2024: Có sự tham gia của nhà ở xã hội

Chương trình bình chọn dự án đáng sống 2024: Có sự tham gia của nhà ở xã hội

(VNF) - Chương trình bình chọn dự án đáng sống 2024 sẽ có sự tham gia của các dự án nhà ở xã hội nhằm góp phần hưởng ứng đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”

Xếp dỡ Hải An bất ngờ bán công ty con sau nửa năm thâu tóm

Xếp dỡ Hải An bất ngờ bán công ty con sau nửa năm thâu tóm

(VNF) - Năm 2023, Xếp dỡ Hải An đã chi 124 tỷ đồng để mua lại hơn 4,6 triệu cổ phần, tương đương 51,54% vốn tại Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép.

Chứng khoán tăng mạnh: Đã nên nghĩ về mốc 1.300 điểm?

Chứng khoán tăng mạnh: Đã nên nghĩ về mốc 1.300 điểm?

(VNF) – Việc VN-Index tăng mạnh với sự hẫu thuẫn của số liệu kinh tế vĩ mô tốt hơn kỳ vọng, cùng với các thông tin hỗ trợ khác như giảm thuế VAT, tăng lương hay bộ ba luật về bất động sản sớm có hiệu lực, khiến giới đầu tư đánh giá cao khả năng thị trường chứng khoán đã tạo xong đáy ngắn hạn.

Bí thư Đà Nẵng: 'Thử nghiệm có kiểm soát' chương trình, dự án chưa có quy định pháp luật'

Bí thư Đà Nẵng: 'Thử nghiệm có kiểm soát' chương trình, dự án chưa có quy định pháp luật'

(VNF) - Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, việc cho phép thành phố “thử nghiệm có kiểm soát” những chương trình, dự án chưa có quy định pháp luật mới thúc đẩy được đổi mới, khởi nghiệp, sáng tạo; mới có những người dám làm.

1 tỷ USD vốn FDI vào nhà đất: Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia... dẫn đầu làn sóng M&A

1 tỷ USD vốn FDI vào nhà đất: Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia... dẫn đầu làn sóng M&A

(VNF) - Nửa đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân trong hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ. Chuyên gia dự báo khối ngoại vẫn sẽ chiếm ưu thế trong hoạt động M&A bất động sản năm 2024.

Chủ tịch VPBankS xin từ nhiệm chỉ sau nửa năm ngồi ‘ghế nóng’

Chủ tịch VPBankS xin từ nhiệm chỉ sau nửa năm ngồi ‘ghế nóng’

(VNF) - Ông Nguyễn Duy Linh, Chủ tịch HĐQT của VPBankS đã đơn xin từ nhiệm khỏi vị trí này sau khi được bổ nhiệm từ ngày 6/12/2023, tương đương thời gian đương nhiệm là khoảng nửa năm.

Hà Nội: Đề nghị làm rõ pháp lý thu hồi đất Khu biệt thự Vườn Cam

Hà Nội: Đề nghị làm rõ pháp lý thu hồi đất Khu biệt thự Vườn Cam

(VNF) - Ban Kinh tế - Ngân sách của HNĐN thành phố Hà Nội đề nghị UBND thành phố làm rõ, căn cứ pháp lý, đối tượng thu hồi đất đối với dự án Khu biệt thự Vườn Cam.