(VNF) - Liên tiếp từ mồng 1 đến mồng 4 năm Tân Sửu, hàng loạt các bến cảng như Vũng Áng, Quy Nhơn, Cái Mép - Thị Vải, Hải Phòng... rộn ràng đón những tàu biển ra vào làm hàng.
Theo ghi nhận của VietnamFinance, sáng mồng 4 tết, tại Cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã đón 2 tàu vào 'xông đất'. Đó là tàu GLODEN LOTUS cập cầu lúc 7h15ph, nhận 27.000 tấn hàng quặng sắt quá cảnh của Lào đi Trung Quốc. Chỉ sau đó 2 tiếng, tàu Thanh Thành Đạt 9999 đã cập cầu nhận 18.000 tấn dăm gỗ xuất khẩu đi Trung Quốc.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: "Vào lúc 8h15ph ngày mồng 2 năm Tân Sửu, tại cảng Vũng Áng và cảng Xuân Hải, công ty đã đồng loạt ra quân làm quặng sắt của Lào. Phấn đấu năm 2021 hàng hoá thông qua của Lào đạt trên 1 triệu tấn (tăng trên 30% so với 2020), trong đó chủ lực là hàng quặng Sắt".
Ảnh: Hai tàu tàu GLODEN LOTUS và tàu Thanh Thành Đạt 9999 đón hàng tại cảng Vũng Áng vào sáng ngày mồng 4 Tết
Không chỉ riêng cảng Vũng Áng, hàng loạt các cảng trên cả nước đều ghi nhận nhiều tàu lớn ra vào làm hàng.
Ví dụ như ngay thời gian chuyển giao giữa năm Canh Tý và năm Tân Sửu, Cảng Quy Nhơn đã tiếp nhận 2 tàu là: Hao Hung 66 trọng tải 46.000 DWT chở dăm gỗ và tàu Iron Lady trọng tải hơn 57.000 DWT chở tôn cuộn cập cảng.
Tiếp đó, từ 7h00 – 10h00 sáng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, Cảng Quy Nhơn tiếp tục đón thêm 3 tàu container vào làm hàng, gồm: tàu MCC QingDao, tàu MPV Clio và tàu SITC Shanghai”.
Ông Phan Tuấn Linh, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết trong dịp tết Tân Sửu, từ ngày 28/12 – 6/1 (Âm lịch), Cảng Quy Nhơn sẽ đón 19 tàu vào làm hàng với tổng sản lượng hàng hóa xếp dỡ khoảng 300.000 tấn.
Còn tại Cảng Đà Nẵng, 11 giờ trưa ngày mùng 1 Tết Tân Sửu , Cảng đã đón 3 chuyến tàu đầu tiên. Đó là tàu Biển Đông TRAIDER; tàu HAIANBELL, cùng quốc tịch Việt Nam và tàu SITC ZEHJIANH, Hồng Kong. Đây là 3 tàu container đầu tiên cập cảng Tiên Sa xuất nhập hàng hóa trong năm Tân Sửu. Năm 2021, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt mục tiêu với 630.000 Teus và 12,5 triệu tấn hàng thông qua cảng, doanh thu trên 1000 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 300 tỷ đồng, thu nhập bình quân 25 triệu đồng 1 người.
Năm nay, Cảng Đà Nẵng cũng sẽ đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa gồm 6 hecta bãi chứa container cùng thiết bị cần cẩu các loại tàu; xây dựng khu bãi chứa 20 hecta tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng thành Trung tâm logistics của miền Trung và Tây Nguyên.
Tại Cảng Hải Phòng – cảng biển lớn nhất miền Bắc cũng tấp nập đón những chuyến hàng từ bạn bè phương xa và mang mùa Xuân đất nước đi muôn nơi… Trong tuần tết Nguyên đán, Cảng Hải Phòng dự kiến tiếp nhận gần 30 lượt tàu. Mặt hàng chủ yếu là sắt thép, thiết bị và container. Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ dự kiến lượng hàng RORO trong dịp Tết có thể lên đến gần 3.700 xe ô tô.
Tại miền Nam, Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) cũng dự kiến đón 4 chuyến tàu mẹ chở container, sức chở hơn 11.000 Teus/tàu cập cảng làm hàng trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021.
Như vậy, trong 4 ngày tết ghi nhận nhiều khởi sắc từ cảng biển ngay trong đầu năm Tân Sửu, bất chấp Covid -19 có thể lan rộng, ngành hàng hải vẫn tự tin phấn đấu nhiều mục tiêu tăng trưởng trong năm tới.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone