Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Là thợ gò hàn, đi đâu cũng lỉnh kỉnh các đồ đạc như máy hàn, máy khoan... lại còn thêm phần tôn vật liệu, anh Nguyễn Quang Kiên (SN 1990, trú ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã lên ý tưởng biến chiếc xe máy Suzuki Viva 110 phân khối của mình thành một chiếc xe ô tô tự chế.
Đầu năm 2018, anh Kiên bắt tay vào gò hàn phần khung, bắn tôn vào làm vỏ xe, bánh xe được làm từ 4 chiếc lốp của xe ô tô Kia Morning cũ anh mua ở bãi phế liệu.
Chiếc xe không dẫn động bằng xích mà truyền tải bằng trục, mặt trước được chế tạo 3 lỗ thông gió để làm mát vào buồng lái thay “điều hòa”. Bên cạnh đó còn có 4 chiếc đèn phía trước được lấy từ đèn xe ô tô cũ.
Phía sau chiếc xe được gắn 2 chiếc đèn hậu cũ của ô tô tải. Nội thất gồm 2 chiếc ghế cũ, vô lăng xe Kia Morning cũ, chỉ có 3 nút bấm gồm đèn, còi và công tắc tổng để bật nổ máy. Xe vẫn có cần số tiến lùi, chân phanh, chân ga.
Chiếc xe được gắn thêm một chiếc loa nhỏ sau ghế lái, nhạc được lấy từ điện thoại truyền qua dây cắm, hai bên đều có gương chiếu hậu.
Toàn bộ chiếc xe nặng hơn 500kg, cao 120cm, dài 350cm, rộng 115cm, phía sau xe dư ra khoảng trống dùng để đựng máy khoan, máy hàn, vật liệu…
Anh Kiên chia sẻ: “Dùng động cơ xe máy nên cứ khoảng 3 lít xăng thì đi được gần 100km do xác xe nặng, tốc độ chỉ vào tầm 40 đến 50km/h, xe chỉ dùng để đi trong xóm, ít khi ra ngoài quốc lộ. Tổng cộng chi phí để hoàn thành chiếc xe vào khoảng 25 triệu đồng, vừa bằng tiền một chiếc xe máy mới nhưng có thể chở được nhiều đồ và tránh được mưa nắng”.
Nhiều người vô cùng thích thú về chiếc xe độc đáo này. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến băn khoăn về độ an toàn của chiếc xe khi lưu thông trên đường.
Xem thêm: Subaru triệu hồi hàng loạt xe, thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.