Nguồn cung cao nhất 5 năm qua, giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng

Hoàng Hùng - 08/10/2024 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo báo cáo của CBRE, giá bán chung cư tại Hà Nội có xu hướng tăng tiếp tục diễn ra ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp hiện đạt 64 triệu đồng/m2, chỉ thấp hơn 3% so với TP.HCM.

Hơn 75% số căn hộ chung cư mới thuộc loại cao cấp

Theo báo cáo mới nhất từ đơn vị nghiên cứu CBRE Việt Nam về thị trường căn hộ chung cư Hà Nội trong quý III/2024, nguồn cung mở bán mới trong quý này đạt khoảng 8.230 căn, gần tương đương với quý trước và là mức cao nhất trong 5 năm qua.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng số căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội đã vượt hơn 19.000 căn, cao hơn tổng nguồn cung cả năm 2023. Đây là mức cung lớn nhất ghi nhận được tại Hà Nội trong vòng 5 năm trở lại đây.

Nguồn cung trong quý này đến từ 11 dự án, phần lớn phát triển tại các đại đô thị ở khu vực phía Tây và phía Đông của thành phố. Trong số đó, 5 dự án lần đầu mở bán, tập trung chủ yếu ở các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên, giáp Hà Nội).

Về phân khúc, CBRE cho biết hơn 75% số căn hộ mới thuộc loại cao cấp, với giá bán trung bình trên 60 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì). Đặc biệt, quý này ghi nhận sự xuất hiện của một dự án hạng sang tại quận Tây Hồ.

Bên cạnh đó, dù nguồn cung mới khá lớn, thị trường vẫn ghi nhận sức mua mạnh mẽ với hơn 8.000 căn hộ đã được bán ra trong quý. Mặc dù con số này giảm 20% so với quý trước do nhiều dự án mở bán đồng loạt trong các quý II và III, nhưng vẫn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án trong các khu đô thị lớn phía Đông và Tây tiếp tục thu hút sự quan tâm, với tỷ lệ bán trên 90% ngay trong đợt mở bán đầu tiên.

Giá bán tiếp tục xu hướng tăng

Cũng theo CBRE, trong bối cảnh thị trường có tâm lý tích cực, nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ mở bán các dự án. Một số dự án đã bán hết quỹ căn trong quý này và chuyển sang nhận đặt chỗ cho các tòa nhà tiếp theo, trong khi một số khác cũng đang đẩy mạnh việc mở bán ngay trong năm 2024, thay vì chờ đến năm sau.

Về giá bán chung cư tại Hà Nội, báo cáo cho thấy xu hướng tăng tiếp tục diễn ra ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Giá bán trung bình tại thị trường sơ cấp hiện đạt 64 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), chỉ thấp hơn 3% so với TP.HCM. So với quý trước, giá bán sơ cấp đã tăng 8,7% và so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 26%. Sự khan hiếm nguồn cung mới trong nhiều năm đã thúc đẩy nhu cầu và đẩy giá bán tăng nhanh.

Ngoài ra, các dự án mở bán mới có chất lượng cao, được phát triển trong các quần thể đô thị tiện ích đầy đủ, và nằm tại vị trí thuận lợi kết nối trung tâm Hà Nội cùng các khu vực thương mại, văn phòng, khiến mức giá chào bán cao hơn.

Tại thị trường thứ cấp, giá bán trung bình vẫn tiếp tục tăng, đạt 46 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 5,5% theo quý và gần 26% so với năm trước. Đà tăng giá tại thị trường thứ cấp vẫn duy trì, chỉ cách giá thứ cấp tại TP.HCM khoảng 2 triệu đồng/m2.

Các dự án đã hoàn thiện, bàn giao từ lâu, nằm trong các khu vực có cộng đồng dân cư đông đúc và nhiều tiện ích, dịch vụ thường ghi nhận mức tăng giá thứ cấp cao hơn.

Dự báo cho quý cuối năm 2024, thị trường Hà Nội sẽ đón thêm 10.000 căn hộ mới, nâng tổng nguồn cung căn hộ chung cư mở bán trong cả năm lên gần 30.000 căn, gần gấp 3 lần so với năm 2023 và là mức cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Phần lớn nguồn cung mới dự kiến tập trung vào phân khúc cao cấp. Thêm vào đó, các dự án hạng sang cũng sẽ mở bán cuối năm, góp phần kéo giá sơ cấp tiếp tục tăng. Đồng thời, giá thứ cấp cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhưng với mức tăng ổn định trong bối cảnh nguồn cung sơ cấp vẫn dồi dào.

Cùng chuyên mục
Bùng nổ đầu tư chứng chỉ quỹ: Những 'tay chơi' mới nhập cuộc

Bùng nổ đầu tư chứng chỉ quỹ: Những 'tay chơi' mới nhập cuộc

(VNF) - Chuyên gia cho rằng thị trường sẽ đón nhận làn sóng đầu tư chứng chỉ quỹ từ nhà đầu tư cá nhân trong tương lai, tuy nhiên hành trình “trỗi dậy” này có thể mất từ vài năm, thậm chí dài hơn.

Hà Nội ngày càng lớn mạnh, văn minh và hiện đại hơn

Hà Nội ngày càng lớn mạnh, văn minh và hiện đại hơn

(VNF) - Sau 70 năm, từ một thành phố nhỏ bé chịu nhiều tổn thất từ chiến tranh, Hà Nội đã vươn lên trở thành trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn mạnh của Việt Nam, với sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực.

Những dự án nghìn tỷ trên tuyến đường huyết mạch TP.Thủ Đức

Những dự án nghìn tỷ trên tuyến đường huyết mạch TP.Thủ Đức

Đường Liên Phường khi hoàn thiện giúp người dân dễ dàng di chuyển từ khu vực quận 9 cũ vào trung tâm TP, giải tỏa áp lực cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và nút giao An Phú.

Sau McDonald's, hãng đồ ăn nhanh Burger King trả 'mặt bằng vàng' tại TP.HCM

Sau McDonald's, hãng đồ ăn nhanh Burger King trả 'mặt bằng vàng' tại TP.HCM

(VNF) - Burger King Phạm Ngũ Lão nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, vừa tuyên bố dừng hoạt động. Như vậy, sau quyết định này, Burger King sẽ chỉ còn 10 cửa hàng tại Việt Nam.

Bắc Giang: Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đồng loạt bị miễn nhiệm

Bắc Giang: Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đồng loạt bị miễn nhiệm

(VNF) - HĐND tỉnh Bắc Giang miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh với bà Lê Thị Thu Hồng và miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Ánh Dương.

Thanh Hoá xử phạt nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ xây dựng không phép

Thanh Hoá xử phạt nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ xây dựng không phép

(VNF) - Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư Nhà máy dệt may tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức thi công rầm rộ.

SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

(VNF) - Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đóng cửa 2 cửa hàng tại Đà Nẵng khiến người mua bán vàng đứng gặp nhiều khó khăn.

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

(VNF) - Phó chủ tịch Samsung Jun Young-hyun, người đứng đầu mới của Bộ phận Giải pháp Thiết bị của công ty, đã đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi vào ngày 8/10 sau khi công ty công bố dự báo lợi nhuận quý III đáng thất vọng.

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

(VNF) - Khoản lãi 179 tỷ đồng ghi nhận trong quý III của MBS tăng 8% so với cùng kỳ nhưng giảm 17% so với quý liền trước, không thể nối dài chuỗi tăng trưởng đã kéo dài 6 quý.