Ô tô bán tải VinFast VF Wild xuất hiện, có hâm nóng lại thị trường?
(VNF) - Bán tải điện VinFast VF Wild chính thức lộ diện tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của người dùng, cho thấy thời gian mở bán chính thức không còn xa.
- Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max 15/04/2024 11:36
Ngoại trừ “vua bán tải” Ford Ranger vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, thời điểm hiện tại, phân khúc xe bán tải đang có nhiều biến động. Sự kiện gây chú ý gần đây đó là Thaco Trường Hải âm thầm tạm ngừng bán mẫu xe bán tải Mazda BT-50, sau khi chứng kiến kết quả kinh doanh không như kỳ vọng.
Hai cái tên khác trên thị trường là Isuzu D-max và Mitsubishi Triton cũng không mấy sáng sủa hơn là bao khi đang rơi vào cảnh khốn khó, doanh số bán hàng hàng tháng vô cùng èo uột. Trong khi đó, bán tải Hilux - “đứa con cưng” của Toyota Việt Nam đã rút lui khỏi thị trường hơn 1 năm cũng đang rục rịch trở lại, với nhiều thay đổi và mang nhiều kỳ vọng để vực dậy.
Có thể thấy, so với các phân khúc khác, phân khúc bán tải không có thêm mẫu mã mới nào trong suốt gần một thập kỷ. Tuy nhiên, kể từ năm 2024, phân khúc này đã có sự thay đổi, mang tính cách mạng khi có sự xuất hiện của bán tải điện VinFast VF Wild.
Mẫu xe này được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ nặng ký trong phân khúc bán tải, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của “vua bán tải” Ford Ranger.
Theo đánh giá của giới chuyên gia, động cơ của VinFast thường có mô-men xoắn cực đại cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Đồng thời, vì là động cơ điện nên thời gian đáp ứng sẽ nhanh hơn, khả năng bứt tốc và kiểm soát lực kéo sẽ tốt hơn.
Ngoài ra, bán tải chạy điện VF Wild không gây tiếng ồn lớn và mùi nhiên liệu như xe máy dầu. Xe điện thường được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp hành trình “phượt” trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, xe bán tải chạy điện cũng có một số nhược điểm đó là ngốn nhiều pin hơn khi vận hành trên đường đèo, địa hình phức tạp. Nếu gặp lỗi phát sinh, việc xử lý sẽ khó khăn hơn nhiều và thường sẽ phải chờ cứu hộ của chính hãng đến hỗ trợ.
Mới đây, mẫu bán tải điện VinFast VF Wild bất ngờ lộ diện và lăn bánh trên đường phố tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của người dùng, cho thấy thời gian mở bán chính thức không còn xa.
Với thị trường Việt Nam, bán tải là một trong những phân khúc có đóng góp đáng kể về doanh số thường niên và là phương tiện thương mại được coi trọng. Giới chuyên gia trong ngành cho rằng, sự xuất hiện của VinFast VF Wild được kỳ vọng sẽ hâm nóng lại phân khúc xe bán tải sau một thời gian dài rơi vào trầm lắng.
Số liệu thống kê cho thấy, năm 2023, lượng xe bán ra thị trường ô tô Việt Nam sụt giảm mạnh gần 30% so với năm 2022, tuy nhiên nhóm phân khúc xe bán tải chỉ giảm doanh số khoảng 15%, đạt 20.122 chiếc tới tay người tiêu dùng.
Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2024, lượng xe bán tải đạt 5.514 xe. Trong đó, “vua bán tải” Ford Ranger tiếp tục duy trì ngôi vị dẫn đầu với 4.824 xe, chiếm 87% lượng xe bán tải bán ra toàn thị trường.
Ô tô VinFast VF e34 bán tại Indonesia rẻ hơn Việt Nam hơn 200 triệu
- Phân khúc xe bán tải năm 2024 có gì đột phá? 13/02/2024 09:09
- Toyota gian lận hiệu suất động cơ: Mối nghi ngờ về Hilux và Fortuner bán tại Việt Nam? 02/02/2024 12:01
- Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm TGĐ, VinFast ra mắt bán tải điện VF Wild 13/01/2024 04:33
- Dân chơi xe bán tải giật mình: Phí đăng ký biển số lần đầu tăng 40 lần, lên đến 20 triệu đồng 11/09/2023 04:28
Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.