Ngân hàng tự tin lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025
(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.
Được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh hiện đại nhất thế giới, mang giao diện mới, hiện đại, với nhiều tính năng ưu việt, sau 3 phiên bản nâng cấp, OCB OMNI đã tích hợp hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích chỉ trên cùng một nền tảng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ giao dịch, mở tài khoản, gửi tiết kiệm đến mua bảo hiểm, đầu tư online...
Đặc biệt, với OCB OMNI, khách hàng còn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng số iGen trực truyến với thời gian chỉ mất 3 phút, hạn mức lên đến 500.000.000đ với mọi thông tin thẻ phát hành và quản lý thẻ đều trên OCB OMNI. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sở hữu tài khoản số đẹp, số ngắn, số theo ý muốn ngay trên ứng dụng này.
Với những tính năng ưu việt, hướng đến mục tiêu cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng, OCB OMNI đã và đang trở thành một trong những ngân hàng số nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ thị trường.
Theo báo cáo, tính đến cuối năm 2022, số lượng người dùng OCB OMNI tăng gấp 1.7 lần, trong đó khách hàng đăng ký mới OCB OMNI (trong năm 2022) tăng 200% so với cùng kỳ 2021, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 83%.
Năm 2022 cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (eSaving) trên OCB OMNI khi tổng số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng trưởng 55% so với 2021 nhờ vào những chương trình ưu đãi lãi suất, quà tặng hấp dẫn.
Đặc biệt, một trong những lý do khách hàng quan tâm đến sản phẩm eSaving trên OCB OMNI là vì sự linh hoạt khi mở sổ, đa dạng lựa chọn loại hình tiền gửi theo nhu cầu của khách hàng như: tiết kiệm trực tuyến; tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex; hợp đồng tiền gửi điện tử và tiết kiệm tích luỹ điện tử.
Với lượng người dùng và tổng số lượng giao dịch tăng trưởng mạnh mẽ, hiện nay OCB OMNI đang được nhắc đến như một ứng dụng ngân hàng số tốc độ, an toàn, thân thiện và đặc biệt là tích hợp được nhiều tiện ích, tính năng mới mẻ.
Cụ thể, năm 2022, ngân hàng đã triển khai thành công phương thức thanh toán Facepay trên OCB OMNI. Đây được đánh giá là một ứng dụng công nghệ an toàn, bảo mật, hiện đại nhất hiện nay, áp dụng công nghệ sinh trắc học. Tính năng này cho phép khánh hàng thanh toán bằng nhận diện gương mặt, không dùng tiền mặt, không thẻ ngân hàng, không điện thoại.
Song song đó, cuối năm vừa qua, OCB OMNI cũng đã cho ra mắt phiên bản OCB OMNI 3.0. Phiên bản này hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng trong việc cá nhân hoá giao diện với 2 tuỳ chọn dành cho khách hàng phổ thông và khách hàng ưu tiên, đẩy mạnh hoạt động cho vay tín chấp với luồng đăng ký hồ sơ và giải ngân trực tuyến nhanh chóng. Đặc biệt, mở rộng hạn mức giao dịch chuyển tiền linh động lên đến 20 tỷ đồng/ngày.
OCB cho biết ngân hàng đặt mục tiêu tỉ lệ tăng trưởng số lượng người dùng mới 2023 đạt 150% so với 2022, cùng sự kỳ vọng về dấu ấn trong hoạt động khai thác lượng tiền gửi thông qua ứng dụng OCB OMNI. Điều này đòi hỏi ngân hàng phải có sự đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược ứng dụng các công nghệ mới trong lộ trình phát triển sản phẩm.
Đại diện OCB chia sẻ: “Năm 2023, OCB OMNI sẽ hướng đến tiêu chuẩn đơn giản, tiện dụng, cá nhân hoá và mượt mà. Trọng tâm chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2023 sẽ đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ hiện đại như công nghệ máy học (ML – machine learning), công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) để tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng và mang đến ứng dụng ngân hàng số thông minh đáp ứng mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát triển thêm các sản phẩm tài chính như vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, tiền gửi đáp ứng cho phân khúc người trẻ và gia đình. OCB OMNI phiên bản 4.0 dự kiến ra mắt trong năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu nhất”.
(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.
(VNF) - VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, một bước đột phá trong dịch vụ ngân hàng số, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thông báo biến động số dư qua giọng nói. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian phát thông báo linh hoạt, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn việc nhận thông tin giao dịch.
(VNF) - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (TP. HCM), tính đến cuối tháng 2/2025 tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. HCM đạt gần 94 triệu tỷ đồng, giảm 0,17% so với cuối năm 2024 nhưng tăng 12,2% so với cùng kỳ.
(VNF) - Các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm sau chỉ đạo của Thủ tướng và NHNN. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dư địa để giảm lãi suất huy động không còn nhiều.
(VNF) - Sau khi Vietcombank chốt ngày phát hành thêm hơn 2,76 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao kỷ lục 49,5%, VietinBank cũng trình phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 44,64% nhằm tăng vốn điều lệ lên 77.671 tỷ đồng.
(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 21/CĐ-TTg ngày 4/3/2025 và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã khẩn trương ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh trong toàn hệ thống đẩy mạnh cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo.
(VNF) - Ngoài một số lợi ích và miễn trừ từ NHNN, Vietcombank, HDBank, MB và VPBank còn được hỗ trợ thanh khoản từ các khoản vay tái cấp vốn với lãi suất thấp sau khi nhận chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) bị Tổng cục Thuế phạt hơn 4,1 tỷ đồng vì hành vi sai khai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp.
(VNF) - Cuộc đua tăng vốn điều lệ của các ngân hàng sôi động ngay từ đầu năm 2025. Tuy nhiên, quá trình tăng vốn của nhiều nhà băng gặp không ít thách thức.
(VNF) - Nhằm mang đến giải pháp tài chính an toàn và sinh lời vượt trội dành riêng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ việc theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, BIDV triển khai gói sản phẩm “Tiền gửi an vui - Sinh lời bền vững” với nhiều ưu đãi hấp dẫn về tài chính và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Chương trình áp dụng từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025.
(VNF) - Việc mở thẻ tín dụng đang trở nên dễ dàng hơn khi nhiều ngân hàng xét duyệt dựa trên hành vi chi tiêu thay vì yêu cầu chứng minh thu nhập. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng đặt ra lo ngại về khả năng kiểm soát rủi ro và nguy cơ gia tăng nợ xấu.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan theo dõi sát diễn biến lãi suất, thực hiện các giải pháp để tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay.
(VNF) - Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2025 nêu rõ, NHNN cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là các ngân hàng thương mại cổ phần có “sân sau” là các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bất động sản.
(VNF) - Việc những cái tên cũ biến mất sau khi các ngân hàng "thay tên, đổi hiệu" đồng nghĩa với một giai đoạn lịch sử đã khép lại, nhường chỗ cho những định hướng mới, phù hợp hơn với thời đại.
(VNF) - NHNN phát tín hiệu về việc kéo giảm lãi suất đi xuống. Trong khi đó, nhiều ngân hàng có kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ cao. Đây là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Theo đại diện Bộ Công an, việc xây dựng dự án Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân là hết sức cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân; ngăn chặn các hành vi xâm phạm dữ liệu cá nhân.
(VNF) - Bộ Công an đề xuất nghiêm cấm công ty tài chính, ngân hàng mua, bán hoặc chuyển giao trái phép thông tin tín dụng của khách hàng.
(VNF) - Ông Lê Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank - được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 kiêm Tổng Giám đốc từ ngày 7/3/2025, sau hơn 2 thập kỷ công tác tại nhà băng này.
(VNF) - ĐHĐCĐ bất thường Vietcombank bầu bổ sung ông Lê Quang Vinh – Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời miễn nhiệm với ông Nguyễn Mỹ Hào, người đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/11/2024. Với các quyết định trên, HĐQT Vietcombank hiện vẫn có 9 thành viên.
(VNF) - VPBank vừa cho ra mắt gói giải pháp tài chính Sport Combo cùng tính năng NEO Health giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tài chính thông minh, đồng thời theo dõi quá trình rèn luyện sức khỏe ngay trên app VPBank NEO và nhận thêm ưu đãi dựa trên thành tích tập luyện thể thao.
(VNF) - Ngày 6/3/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) công bố báo cáo tài chính năm 2024 đã được kiểm toán độc lập, trong đó các số liệu tài chính hầu như không thay đổi so với báo cáo tự lập trước đó.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đạt lợi nhuận tốt đã đưa ra kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ cao.
(VNF) - Những lợi ích mà AI mang lại cho các ngân hàng là điều không thể phủ nhận. Song, theo ông Từ Tiến Phát, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), để có thể hái được trái ngọt, các ngân hàng sẽ phải vượt qua nhiều thách thức và sẽ rất lãng phí nếu như đầu tư lớn cho hạ tầng, mô hình và nhân sự AI chỉ để ‘làm đẹp hồ sơ’.
(VNF) - NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, tiêu thụ (trong nước, xuất khẩu) lúa, gạo trong năm 2025, nhất là ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
(VNF) - Theo đại diện S&P Global Ratings, việc tăng tín dụng quá nhanh trong khi các ngân hàng chưa có các biện pháp bổ sung vốn phù hợp sẽ khiến chất lượng tài sản của hệ thống ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng.
(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.