Tiền vẫn chảy mạnh vào ngân hàng, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
Được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh hiện đại nhất thế giới, mang giao diện mới, hiện đại, với nhiều tính năng ưu việt, sau 3 phiên bản nâng cấp, OCB OMNI đã tích hợp hơn 200 sản phẩm, dịch vụ và tiện ích chỉ trên cùng một nền tảng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ giao dịch, mở tài khoản, gửi tiết kiệm đến mua bảo hiểm, đầu tư online...
Đặc biệt, với OCB OMNI, khách hàng còn có thể đăng ký mở thẻ tín dụng số iGen trực truyến với thời gian chỉ mất 3 phút, hạn mức lên đến 500.000.000đ với mọi thông tin thẻ phát hành và quản lý thẻ đều trên OCB OMNI. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sở hữu tài khoản số đẹp, số ngắn, số theo ý muốn ngay trên ứng dụng này.
Với những tính năng ưu việt, hướng đến mục tiêu cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng, OCB OMNI đã và đang trở thành một trong những ngân hàng số nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ thị trường.
Theo báo cáo, tính đến cuối năm 2022, số lượng người dùng OCB OMNI tăng gấp 1.7 lần, trong đó khách hàng đăng ký mới OCB OMNI (trong năm 2022) tăng 200% so với cùng kỳ 2021, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 83%.
Năm 2022 cũng là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản phẩm tiền gửi tiết kiệm trực tuyến (eSaving) trên OCB OMNI khi tổng số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến tăng trưởng 55% so với 2021 nhờ vào những chương trình ưu đãi lãi suất, quà tặng hấp dẫn.
Đặc biệt, một trong những lý do khách hàng quan tâm đến sản phẩm eSaving trên OCB OMNI là vì sự linh hoạt khi mở sổ, đa dạng lựa chọn loại hình tiền gửi theo nhu cầu của khách hàng như: tiết kiệm trực tuyến; tiết kiệm linh hoạt OMNI Flex; hợp đồng tiền gửi điện tử và tiết kiệm tích luỹ điện tử.
Với lượng người dùng và tổng số lượng giao dịch tăng trưởng mạnh mẽ, hiện nay OCB OMNI đang được nhắc đến như một ứng dụng ngân hàng số tốc độ, an toàn, thân thiện và đặc biệt là tích hợp được nhiều tiện ích, tính năng mới mẻ.
Cụ thể, năm 2022, ngân hàng đã triển khai thành công phương thức thanh toán Facepay trên OCB OMNI. Đây được đánh giá là một ứng dụng công nghệ an toàn, bảo mật, hiện đại nhất hiện nay, áp dụng công nghệ sinh trắc học. Tính năng này cho phép khánh hàng thanh toán bằng nhận diện gương mặt, không dùng tiền mặt, không thẻ ngân hàng, không điện thoại.
Song song đó, cuối năm vừa qua, OCB OMNI cũng đã cho ra mắt phiên bản OCB OMNI 3.0. Phiên bản này hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng trong việc cá nhân hoá giao diện với 2 tuỳ chọn dành cho khách hàng phổ thông và khách hàng ưu tiên, đẩy mạnh hoạt động cho vay tín chấp với luồng đăng ký hồ sơ và giải ngân trực tuyến nhanh chóng. Đặc biệt, mở rộng hạn mức giao dịch chuyển tiền linh động lên đến 20 tỷ đồng/ngày.
OCB cho biết ngân hàng đặt mục tiêu tỉ lệ tăng trưởng số lượng người dùng mới 2023 đạt 150% so với 2022, cùng sự kỳ vọng về dấu ấn trong hoạt động khai thác lượng tiền gửi thông qua ứng dụng OCB OMNI. Điều này đòi hỏi ngân hàng phải có sự đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược ứng dụng các công nghệ mới trong lộ trình phát triển sản phẩm.
Đại diện OCB chia sẻ: “Năm 2023, OCB OMNI sẽ hướng đến tiêu chuẩn đơn giản, tiện dụng, cá nhân hoá và mượt mà. Trọng tâm chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2023 sẽ đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ hiện đại như công nghệ máy học (ML – machine learning), công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) để tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng và mang đến ứng dụng ngân hàng số thông minh đáp ứng mọi nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát triển thêm các sản phẩm tài chính như vay tiêu dùng, thẻ tín dụng, tiền gửi đáp ứng cho phân khúc người trẻ và gia đình. OCB OMNI phiên bản 4.0 dự kiến ra mắt trong năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu nhất”.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai, thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước hút ròng hơn 28.500 tỷ đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần qua, lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Các ngân hàng dừng giao dịch thanh toán, rút tiền qua tài khoản thanh toán, thẻ với khách sử dụng giấy tờ tùy thân là hộ chiếu từ 1/1/2026.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.