(VNF) - Không dừng lại ở chuyển đổi số, nhiều ngân hàng đã đón đầu xu hướng bằng việc sáng tạo số để mang đến những trải nghiệm khác biệt, đẳng cấp cho khách hàng.
Khách hàng trải nghiệm tại ONEBANK
Theo nghiên cứu của Personetics đăng trên BusinessWire cuối tháng 6/2022, người dùng hiện nay muốn ngân hàng chủ động hỗ trợ và có các giải pháp cá nhân hóa.
Do đó, ngành ngân hàng cần linh hoạt sử dụng công nghệ, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao, tăng niềm tin, giữ chân người dùng cũng như xây dựng giá trị lâu dài của thương hiệu.
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, một số quốc gia hiện đại đã phát triển các mô hình giúp khách hàng không chỉ giao dịch ngân hàng tự động mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng khác.
Đón đầu xu thế chung, Nam A Bank không chỉ là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số mà còn là ngân hàng kiến tạo số, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.
Điểm nhấn trong nỗ lực sáng tạo số của ngân hàng này trong năm nay chính là mở rộng hàng loạt các điểm giao dịch số ONEBANK trên toàn quốc. Đây là một trong những điểm giao dịch số hiện đại, đẳng cấp mới được triển khai ở một số nước phát triển. Nam A Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện hệ sinh thái này.
Tại ONEBANK, ngoài việc có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng xuyên lễ, tết, khách hàng có thể nộp tiền mặt không giới hạn, rút tiền từ tài khoản của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam bằng QRCode theo tiêu chuẩn VIETQR.
Tất cả các giao dịch tại ONEBANK không chỉ an toàn, nhanh chóng, bảo mật mà khách hàng còn có thể trải nghiệm các tiện ích tiêu dùng thông minh khác. Theo đó, nếu không có thời gian giao dịch ngân hàng vào giờ hành chính, khách hàng cũng có thể cùng người thân đến ONEBANK giao dịch mọi lúc và trải nghiệm những tiện ích như: mua sắm cafe, trang sức... Tất cả các tiện ích này khách hàng chỉ cần "chạm" là thanh toán ngay tại Onebank.
Đến điểm giao dịch số ONEBANK, khách hàng còn trải nghiệm nhiều tiện ích tiêu dùng thông minh
Không dừng lại ở đó, ngân hàng này liên tục nâng cấp hệ sinh thái ngân hàng số, đặc biệt là ONEBANK để mang đến những trải nghiệm liền mạch nhất cho khách hàng.
Theo đó, ONEBANK cũng đã cập nhật lên phiên bản 2.0 đi kèm nhiều tính năng mới như khách hàng có thể mở tài khoản bằng định danh điện tử eKYC chỉ trong vài phút, gửi tiết kiệm online nhận ngay giấy chứng nhận tiền gửi điện tử. Song song đó, giao diện cũng được sắp xếp thông minh, thân thiện và dễ thao tác hơn cho người dùng.
Ra mắt vào cuối năm 2021 nhưng tính đến nay ONEBANK đã có gần 100 điểm trên toàn quốc. Với vị trí đắc địa, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, không gian sang trọng, điểm giao dịch số này đáp ứng những chuẩn mực về sự chuyên nghiệp cho hàng triệu khách hàng.
"Sáng tạo số là kim chỉ nam phát triển bền vững cho ngành ngân hàng, giúp KH tiếp cận những dịch vụ một cách nhanh chóng và có những trải nghiệm khác biệt", ông Nguyễn Vĩnh Tuyên, Phó tổng giám đốc Nam A Bank khẳng định.
Với những bước tiến trong công nghệ, Nam A Bank liên tục nằm trong top đầu ICT Index ngành ngân hàng Việt Nam và được ghi nhận bởi các tổ chức trong và ngoài nước như: "Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022" và "Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí International Business bình chọn, "Chuyển đổi số Việt Nam Awards 2019", "Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global Banking & Finance bình chọn...
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.