Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm, Vietravel Airlines có CEO mới

Chí Bình - 17/09/2024 11:41 (GMT+7)

(VNF) - Hãng hàng không Vietravel (Vietravel Airlines) vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm tổng giám đốc sau khi ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm.

Trước đó, HĐQT Vietravel Airlines đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Minh Hải vì lý do cá nhân.

Ông Hải được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Vietravel Airlines vào tháng 10/2023 sau khi ông Vũ Đức Biên từ nhiệm.

Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành quản lý kinh doanh du lịch và có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không. Ông bắt đầu công tác trong lĩnh vực hàng không từ năm 1993 với vị trí chuyên viên Ban Tiếp thị hành khách của Vietnam Airlines.

Sau đó, ông Hải kinh qua các vị trí khác nhau tại hãng hàng không quốc gia như chuyên viên, đội trưởng, trưởng phòng tại Phòng Thương mại khu vực miền Bắc, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Australia, Nhật Bản, Trưởng ban Kế hoạch và Phát triển...

Đến tháng 4/2015, ông Nguyễn Minh Hải được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines. Ông cũng từng có thời gian làm Tổng giám đốc hãng hàng không quốc gia Campuchia (Cambodia Angkor Air).

Cuối tháng 5/2023, ông Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Bamboo Airways. Tuy nhiên sau gần 2 tháng, ông Hải đã xin từ nhiệm.

Về tân Tổng giám đốc Vietravel Airlines Đào Đức Vũ, ông Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Bamboo Airways.

Tân Tổng giám đốc Vietravel Airlines Đào Đức Vũ (phải).

Trong giai đoạn từ năm 2020 – 2022, ông Vũ giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc kiêm người chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát khai thác bay và huấn luyện tổ bay của Vietravel Airlines.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, việc bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng giúp hãng bay này đẩy mạnh các kế hoạch mở rộng đường bay và khẳng định dấu ấn mạnh mẽ trong thị trường hàng không.

Vietravel Airlines bắt đầu khai thác thương mại từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, đến nay, hoạt động của hãng vẫn gặp những khó khăn nhất định, quy mô đội tàu bay hạn chế với 3 chiếc. Hồi đầu tháng 4 - lần công bố kết quả kinh doanh gần nhất, Vietravel Airlines cho biết lần đầu có lãi ròng một quý với hơn 10 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - HoSE: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

PV GAS cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp

(VNF) - Với thành công của chuyến tàu đường sắt vận chuyển LNG Nam – Bắc đầu tiên từ ngày 6-9/9/2024 và bắt đầu cấp LNG cho khách hàng công nghiệp từ ngày 11/9/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết đang tiến đến đích hoàn thiện chuỗi cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện thông qua mô hình kinh doanh tích hợp.

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

Gần 1 tỷ USD tái bảo hiểm chuyển ra nước ngoài

(VNF) - Doanh thu phí bảo hiểm là rất lớn, nhưng tỷ lệ thuận cũng là rủi ro cao, chính vì vậy để an toàn cho chính mình và tuân thủ các quy định của pháp luật, các DNBH phi nhân thọ, DN tái bảo hiểm đều phải nhượng tái ra nước ngoài lên đến cả tỷ USD

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang  kinh doanh gì?

Thuê mặt bằng 1,1 tỷ/tháng, Công ty của Thái Công đang kinh doanh gì?

(VNF) - Một số môi giới đăng tin tìm người thuê mặt bằng 66 - 68 Hai Bà Trưng (quận 1) trụ sở công ty của Thái Công với giá 1,1 tỷ đồng/tháng. Đại diện Công ty Thái Công cho biết đây là thông tin sai sự thật.

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

Người dân chỉ mua vào không bán ra, giá vàng miếng SJC tăng mạnh

(VNF) - Sau 12 ngày bất động, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng/lượng, lên 82 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, theo quan sát, hiện nhiều nhà vàng gần như tạm ngừng giao dịch vàng miếng SJC vì không đủ nguồn cung.

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

Tác động tiềm tàng từ 'cú đánh' lãi suất của Fed

(VNF) - Cuộc họp chính sách thường kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 17-18/9 sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thị trường toàn cầu, khi nhà đầu tư đang trông đợi vào quyết định giảm lãi suất từ ngân hàng trung ương Mỹ.

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

Cầu Phong Châu bị sập: Bộ Xây dựng yêu cầu Phú Thọ giải quyết sự cố

(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.

 Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

Cục Thuế chỉ rõ loạt hành vi gian lận, trốn thuế... của Coinco 703

(VNF) - Công ty Đầu tư & Xây dựng 703 là nhà thầu giao thông có tiếng vừa bị điểm tên chậm đóng BHXH, gian lận, trốn thuế, khai sai.

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

Ngư dân Quảng Ninh rơi nước mắt tìm vớt gia tài tiền tỷ tan nát vì siêu bão

(VNF) - Đã 1 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá tại Quảng Ninh, nhưng đến giờ nhiều ngư dân nuôi trồng thủy sản trên vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long vẫn chưa thể khắc phục được ngay hậu quả nặng nề. Nhiều người dân mất trắng hàng tỷ đồng.