'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết mọi mặt của nền kinh tế trong nước, không chỉ riêng ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù vậy, thứ hạng của các mẫu xe ở trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ không có nhiều sự biến động so với tháng trước đó.
Theo đó, dẫn đầu phân khúc vẫn là cái tên quen thuộc đến từ TC Motor là Hyundai Kona, hai vị trí tiếp theo là Ford EcoSport và Honda HR-V.
Hyundai Kona hiện là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ ăn khách nhất trên thị trường
Theo báo cáo số liệu của VAMA, trong tháng 4 vừa qua, Hyundai Kona bán được 277 chiếc; cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đã có 2.094 xe được chuyển tới tay người dùng.
Không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của Hyundai Kona trên thị trường bởi nếu không tính trong tháng 4/2020 (tháng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19) thì trung bình mỗi tháng Kona tiêu thụ hơn 500 xe/tháng.
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona được phân phối với 3 phiên bản, sử dụng động cơ Nu 2.0L Atkinson cho công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 180Nm.
Trong đó, một phiên bản cao cấp sử dụng động cơ Gamma 1.6l T-GDI cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm. Hộp số sử dụng là loại tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.
Ford EcoSport bị lu mờ trước đối thủ Hyundai Kona về doanh số
Bị Hyundai Kona “đè bẹp” và thường xuyên đứng ở vị trí thứ hai trong phân khúc là Ford EcoSport. Trong tháng 4 vừa qua, Ford EcoSport bán được 59 chiếc, cộng dồn 4 tháng đầu năm đã có 506 chiếc rời khỏi đại lý.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt đến từ đối thủ Hyundai Kona, Ford Việt Nam đang rục rịch lên kế hoạch sẽ sớm giới thiệu ra thị trường phiên bản nâng cấp của mẫu xe EcoSport.
So với thế hệ hiện tại, Ford EcoSport phiên bản nâng cấp sẽ không có bánh dự phòng ở nắp ca-pô sau và được trang bị hệ thống Cruiser Control.
Trong khi đó, sức mạnh của xe vẫn là hai tuỳ chọn động cơ gồm: EcoBoost 1.0L và Dragon 1.5L Ti-VCT, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Honda HR-V là mẫu xe "ế ẩm" nhất trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ
Luôn luôn “đội sổ” ế ẩm nhất trong phân khúc là Honda HR-V. Kết thúc tháng 4/2020 mẫu xe đạt doanh số 42 chiếc. So với người dẫn đầu, HR-V kém 235 chiếc.
Mặc dù là một mẫu xe khá ăn khách tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên Honda HR-V lại không được đánh giá cao ở Việt Nam bởi giá bán cao “ngất ngưởng”.
Honda HR-V có giá bán từ 789 - 871 triệu đồng, đây hiện là mẫu SUV hạng B đắt nhất phân khúc. Để xe có thể lăn bánh, khách Việt có thể phải chi trả mức giá lên đến 1 tỉ đồng (đối với phiên bản cao nhất).
Giá bán Honda HR-V đứng ở một mức mới trong phân khúc, cao hơn 146 - 171 triệu đồng so với đối thủ Hyundai Kona và cao hơn 182 - 241 triệu đồng so với Ford EcoSport.
Mặc dù có giá bán cao hơn, nhưng Honda HR-V cũng thiếu nhiều trang bị nếu so với Hyundai Kona như hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp. Mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản này chỉ có cảm biến lùi, trong khi Hyundai Kona có cả cảm biến trước và sau.
Honda HR-V không phải là trường hợp duy nhất đóng vai "quả bom xịt" của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam khi trước đó mẫu xe hatchback cỡ B - Honda Jazz cũng đã rơi vào trường hợp tương tự khi định giá bán quá cao.
Xem thêm: Ô tô tuần qua: Thị trường ô tô tháng 4 ‘chạm đáy’, xe VinFast giảm gần 300 triệu đồng
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.