Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: ‘Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng’

Lê Nguyễn - 03/05/2018 19:16 (GMT+7)

(VNF) – Liên quan đến vụ 400 khách hàng Agribank bị mất tiền trong tài khoản, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, cho hay tính tới hôm nay (3/5), Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng.

VNF
Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Theo bà Hồng, ngay sau khi khách hành phản ánh mất tiền trong tài khoản, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.

Báo cáo mới nhất của Agribank khẳng định chỉ có 12 khách hàng mất tiền. "Tới hôm nay ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng nói.

Về phía Ngân hàng Nhà nước, bà Hồng khẳng định cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt.

"Trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ", bà Hồng cho hay.

Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9/2016 của Visa cho thấy tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.

Như VietnamFinance đã thông tin, tối ngày 25/4 nhiều nhân viên của một đơn vị truyền thông tại Hà Nội liên tục nhận được tin nhắn trừ tiền trong tài khoản dù không giao dịch, thậm chí đã khóa thẻ. Tổng cộng có khoảng 400 người bị rút tiền trong tài khoản.

Đến cuối ngày 26/4, Agribank phát đi thông cáo cho rằng thẻ của khách hàng nhiều khả năng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.

Sang ngày 27/4, nhà băng này lại phát đi một thông cáo cho biết chỉ có 12 người mất tiền chứ không phải 400 người như thông tin nhận được trước đó.

Ngân hàng này cho biết đối với chủ thẻ bị rút tiền bằng thẻ giả tại ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank, đơn vị sẽ hoàn tiền bị mất.

Đối với các chủ thẻ bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của tổ chức tín dụng khác, Agribank vẫn đang phối hợp thu thập chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng khi nhận được kết quả. Nếu kết quả xác định nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, ngân hàng cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị mất.

Cùng chuyên mục
Tin khác