Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo thống kê của VietnamFinance, trong khoảng thời gian hơn 3 năm từ tháng 5/2014 đến tháng 11/2017, Piaggio Việt Nam đã phải tiến hành triệu hồi hàng chục lần đối với hầu hết các dòng xe bán trên thị trường như Vespa, Medley, Zip hay Liberty. Tổng số lượng triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa lên tới 42.579 chiếc.
Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong năm 2017 có 5 đợt triệu hồi liên quan đến xe máy để khắc phục các lỗi khác nhau. Trong đó, số lượng xe bị triệu hồi nhiều nhất là của Piaggio Việt Nam với 16.387 chiếc trên tổng 17.426 chiếc của năm 2017. Có nghĩa, xe Piagio chiếm tới 94% lượng xe máy bị triệu hồi trong năm 2017.
Cùng nhìn lại những lần triệu hồi của Piaggio Việt Nam trong 3 năm qua (2014-2017):
Trong năm 2017, Piaggio Việt Nam tiến hành triệu hồi và sửa chữa đối với hơn 13.000 xe Liberty ABS 125 3V i.e do liên quan tới hệ thống khung thân xe.
Theo lý giải từ phía nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống khung ống chính của xe Liberty 125 3V i.e có có lỗi trong quá trình hàn nên nếu sử dụng lâu dài, trong điều kiện đường xá không tốt và chở quá tải thì có thể làm giảm độ cứng của khung xe. Trong vài trường hợp có thể gây nứt trong quá trình sử dụng, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Cũng trong năm 2017, vào tháng 11, Piaggio cũng phải tiến hành hồi xưởng đối với 3.335 chiếc tay ga cao cấp Medley 125/150 ABS. Những chiếc Medley nằm trong diện triệu hồi lần đó có thời gian sản xuất từ 2/2016 đến tháng 8/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống khung ống chính của xe Medley ABS có có lỗi trong quá trình hàn, nên nếu sử dụng lâu dài trong điều kiện đường xá không tốt và chở quá tải thì có thể làm giảm độ cứng của khung xe.
Liên quan tới lỗi rò rỉ nhiên liệu, Piaggio Việt Nam phải ra lệnh công bố triệu hồi đối với 1.201 chiếc xe tay ga Zip (có thời gian sản xuất từ tháng 10/6/2015 đến tháng 12/10/2015.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là chiếc Piaggio Zip có khả năng phao xăng được lắp đặt không đảm bảo tiêu chuẩn, dẫn đến việc rò rỉ nhiên liệu. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể gây thất thoát nhiên liệu ra bên ngoài, và còn có khả năng tăng nguy cơ gây cháy..
Năm 2015 được coi là năm "hạn đen" của hãng khi phải triệu hồi liền một lúc 3 mẫu xe Beverly, Vespa GTS và Vespa LXV lên tới con số 628 chiếc (nhập khẩu nguyên chiếc).
Theo Piaggio Việt Nam, quá trình kiểm tra định kỳ trong hệ thống kiểm soát chất lượng của Tập đoàn đã phát hiện cuộn cảm (Rotor) của bơm nhiên liệu có trục trặc. Vấn đề này có khả năng gây ra khó khởi động động cơ hoặc có khả năng làm động cơ dừng hoạt động khi xe được sử dụng trong khoảng thời gian dài liên tục và trong điều kiện nhiệt độ môi trường quá nóng.
Trong đợt này, Piaggio Việt Nam tiến hành triệu hồi 10.072 xe Vespa Primavera loại 125 3V ie-100 (sản xuất trong thời gian từ 30/9/2013 - 17/4/2014) do đường ống dẫn dầu đến phanh trước không được lắp đặt đúng quy định, gây nguy cơ bị ăn mòn và rò rỉ dầu phanh, có thể làm xe mất khả năng phanh trước gây mất an toàn khi tham gia giao thông.
Ngày 12/9/2014, công ty Piaggio Việt Nam công bố chương trình triệu hồi 14.291 xe Vespa 3V được sản xuất từ ngày 13/5/2013 - 10/1/2014 với số lượng gồm: Vespa LX 3V i.e - 9.793 xe, Vespa S 3V i.e - 2.655 xe, Vespa LXV 3V i.e - 1.226 xe và Vespa LT 3V i.e - 617 xe.
Phía Piaggio Việt Nam cho biết trong quá trình kiểm tra đã phát hiện chất lượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Piaggio, trong một số điều kiện hiếm gặp sẽ làm ống nhiên liệu bị nứt gây rò rỉ xăng. Điều này buộc công ty phải thu hồi và kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn xe lỗi để thay mới bộ phận này.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.