Quảng cáo của Điện máy Xanh có phải là chiêu thức có chủ đích?

PV - 29/12/2016 16:53 (GMT+7)

Gần đây, có lẽ ai cũng để ý thấy đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh lặp đi lặp lại cụm từ "đến Điện Máy Xanh" được phát với tần suất dày đặc trong các khung giờ vàng trên truyền hình. Liệu đây có phải một lối tiếp thu máy móc từ thương hiệu Kangaroo?

Tại Hội thảo nhà đầu tư vừa diễn ra hồi đầu tháng 11, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch Thế Giới Di Động cho biết, trong 4 tháng cuối năm nay và cả suốt năm 2017, Điện Máy Xanh sẽ tổ chức PR rầm rộ, quay phim quảng cáo, tài trợ game show, phát quảng cáo trên các khung giờ vàng nhằm đánh chiếm thị phần điện máy.

Mục đích của ông Tài là muốn mọi người khi muốn mua tivi, tủ lạnh hay máy giặt, thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu phải là Điện Máy Xanh chứ không phải một thương hiệu nào khác.

Và đúng như thông báo của người đứng đầu doanh nghiệp này, trong tháng 11/2016, đoạn phim quảng cáo (TVC) của Điện Máy Xanh đã chính thức được phát trên các khung giờ vàng trên sóng truyền hình quốc gia VTV, cũng như các đài địa phương.

Với giai điệu bắt tai, chủ yếu lặp đi lặp lại cụm từ "đến Điện Máy Xanh", nhiều người đã nhanh chóng thuộc lòng bài hát này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn quảng cáo gốc của Điện Máy Xanh thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên youtube. Ngoài ra, còn rất nhiều page và người dùng đăng tải và chia sẻ lại đoạn quảng cáo này. Không những vậy, Điện Máy Xanh còn tổ chức cuộc thi tặng quà khi gửi clip bài hát trong TVC nói trên, khiến mức độ lan toả của giai điệu tăng cao trên mạng xã hội. Ông Tài cũng cho biết, chi phí trăm tỷ mới là trong những tháng cuối năm nay, còn trong năm sau, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều, tất cả nhằm đạt mục tiêu có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Còn nhớ, trong trận chung kết cúp C1 Châu Âu năm 2011, Kangaroo đã cực kỳ thành công khi tung đoạn quảng cáo chỉ có duy nhất một câu nói "Kangaroo - Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam", nhưng lặp đi lặp lại với tần suất dày đặc. Quảng cáo này đã giúp cái tên Kangaroo được biết đến rộng rãi, bất chấp việc nhiều người tỏ ra khó chịu với quảng cáo này. Phải chăng Điện máy Xanh đang rập khuôn một cách máy móc và có phần phản cảm?

Rập khuôn máy móc hay chiêu bài định sẵn?

Nghe thì khó chấp nhận nhưng nhiều trường hợp thực tế đã chứng minh "phản cảm, gây sốc" cũng là một chiến lược truyền thông và những mẫu quảng cáo phản cảm, dội bom người xem hóa ra lại rất hiệu quả trong việc quảng bá nhãn hàng một cách rộng rãi.

Không chỉ có Kangooroo, tháng 8/2013, một mẫu quảng cáo của nhãn hiệu sữa Anlene được phát sóng trên truyền hình đã gây nhiều tranh cãi và bị khán giả chỉ trích. Đoạn phim mở đầu với hình ảnh người con gái đang chăm sóc vườn cây với mẹ. Khi nhìn thấy mẹ bước lên cầu thang một cách khó khăn, cô con gái lo lắng và nói: "Nghe bác sĩ nói mẹ có nguy cơ loãng xương, mình lo lắm. Nên mình quyết định uống Anlene vì nghe nói Anlene giúp làm giảm nguy cơ loãng xương trong 4 tuần". Thay vì lo lắng cho mẹ có nguy cơ loãng xương và mua sữa cho bà, thì người con lại quyết định uống một mình, khiến cho câu chuyện này trở nên phản cảm.

Quảng cáo sữa Anlene gây tranh cãi một thời

Chỉ sau 1 tuần phát sóng, mẫu quảng cáo đã thu hút được quan tâm của đông đảo công chúng. Đoạn phim này còn được đưa lên YouTube và nhận được rất nhiều lượt xem, bình luận và chia sẻ. Hình ảnh đoạn quảng cáo và ý kiến của người xem cũng tràn ngập các mạng xã hội. Có vẻ như Anlene đã thành công khi gây được sự chú ý cao độ từ khán giả, dù đó là những phản ứng tiêu cực.

Khi sự chú ý đạt đến đỉnh điểm, những thông tin mang tính giãi bày và bào chữa cho kịch bản phản cảm trên bỗng dưng xuất hiện. Một tấm hình chụp cảnh nhân vật nữ mang ly sữa mời người mẹ trong mẫu quảng cáo được đưa lên mạng xã hội, kèm theo lời bình luận về chuyện nhà đài cắt xén nội dung kịch bản khi phát sóng.

Đồng thời, trên YouTube cũng xuất hiện bản đầy đủ của mẫu quảng cáo trên với nội dung hợp lý hơn rất nhiều so với trước đó. Thế là khán giả thay đổi thái độ gần như ngay lập tức. Hầu hết đều tỏ ra thông cảm với Anlene và trách đài truyền hình đã gây ra hiểu lầm không đáng có. Không rõ đây có phải là sự cố được sắp đặt trước hay không, nhưng rõ ràng marketing sử dụng thông điệp gây tranh cãi sẽ luôn tạo được hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng.

Trên thế giới, quảng cáo dựa trên những thông điệp gây tranh cãi được sử dụng từ lâu như một chiến thuật marketing mang lại hiệu quả cao. Chuỗi thức ăn nhanh Carl Jr. (Mỹ) từng cả gan giao cho cô đào tai tiếng Paris Hilton quảng cáo sản phẩm bánh kẹp mới, vì họ muốn nhắm vào khách hàng là đàn ông độc thân từ 18-35 tuổi.

Quảng cáo sản phẩm bánh kẹp của Carl Jr. với hình ảnh sexy của Paris Hilton

Đầu những năm 1980, nhà Benetton phải đối mặt với vấn đề làm thế nào để người tiêu dùng khắp thế giới nhận biết được thương hiệu của mình. Thời điểm này, các đối thủ của Benetton như chuỗi thời trang Zara (Tây Ban Nha) hay H&M (Thụy Điển) đã bắt đầu bành trướng. Quyết không đi theo lối mòn marketing với hình ảnh nam thanh nữ tú xinh đẹp như các hãng thời trang khác, Benetton chọn chiến thuật quảng cáo gây sốc xoay quanh các vấn đề thời sự như nạn phân biệt đối xử, chiến tranh, ô nhiễm môi trường hay bệnh tật và sử dụng hình ảnh đôi khi quá chân thực.

Đã có không ít ý kiến lên án các chiến dịch quảng cáo của Benetton, nhưng nhờ vậy thương hiệu này nhanh chóng gây được tiếng vang và bắt đầu được cả thế giới biết đến.

Đến năm 2011, Benetton lại một lần nữa tạo sóng đối với dư luận toàn cầu khi thực hiện chiến dịch quảng cáo với hình ảnh lãnh đạo chính trị và tín ngưỡng cấp cao thế giới hôn nhau. Mang thông điệp kêu gọi xóa bỏ mọi thù ghét, Benetton trưng lên những bảng quảng cáo có cảnh Giáo hoàng Benedict hôn môi Lãnh tụ Hồi giáo Ai Cập...

Những hình ảnh này xuất hiện ở các cửa hàng của Benetton trên khắp toàn cầu, cũng như trên báo chí và Internet. Chiến dịch này bị phản đối mạnh mẽ đến mức chỉ vài giờ sau khi được triển khai, Tòa thánh Vatican đã ra thông cáo phản đối việc chỉnh sửa và sử dụng hình ảnh Giáo hoàng nhằm mục đích thương mại. Dù vậy, theo đại diện của Benetton, marketing gây sốc vẫn sẽ là định hướng của họ.

Quảng cáo càng phản cảm càng dễ lan tỏa mạnh?

Nhiều chiến dịch marketing sử dụng những hình ảnh thậm chí còn phản cảm hay ám ảnh hơn dưới đây cũng từng thu hút được rất nhiều sự chú ý (lưu ý trước khi xem).

Nhiều hãng cũng có những chiêu thức quảng cáo phản cảm gây nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng

Poster với hàng chữ "Mỗi lần quan hệ với ai đó là bạn đang quan hệ với tất cả quá khứ của anh ta" nhằm cảnh báo dư luận về nguy cơ HIV khi quan hệ tình dục bừa bãi

Nhiều hãng cũng có những chiêu thức quảng cáo phản cảm gây nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng

Poster kêu gọi sự giúp đỡ cho các trẻ em nghèo của Concordia Chirldren's Services

Nhiều hãng cũng có những chiêu thức quảng cáo phản cảm gây nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng

"Đừng gọi điện khi chồng bạn đang lái xe" - thông điệp của cảnh sát giao thông ở Bangalore, Ấn Độ gửi tới những tài xế gọi điện khi đang đi trên đường

Nhiều hãng cũng có những chiêu thức quảng cáo phản cảm gây nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng

Một trong những mẫu đồ da cao cấp được trưng bày trong triển lãm chiến dịch "Behind the leather" của quỹ Bảo vệ động vật hoang dã PETA khiến người xem sốc nặng. Qua những món đồ kinh dị này, PETA muốn truyền tải lời thông điệp về nạn săn bắt động vật hoang dã phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng đồ da xa xỉ của không ít người.

Nhiều hãng cũng có những chiêu thức quảng cáo phản cảm gây nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng

Vietjet Air cũng từng thực hiện những shoot hình bikini bị cho là phản cảm nhưng cũng chính nhờ chúng chúng mà tên tuổi hãng hàng không này đã phủ kín mặt báo cả trong nước lẫn nước ngoài trong suốt chiến dịch

Có thể bộ phận marketing của Điện máy xanh hiểu rõ độ "thô" của video này, nhưng cái đích họ hướng tới không phải cái gì mỹ miều mà lại là một thứ gây ấn tượng mạnh và không thể nhầm lẫn với bất cứ thương hiệu nào khác. Khi đó, những thứ càng quái dị, càng đâm thẳng vào mắt người đọc lại phát huy hiệu quả cao nhất. Chúng ta vẫn chưa được biết kết quả chiến dịch này ra sao, nhưng rõ ràng dù tích cực hay tiêu cực, việc người ta ai ai cũng biết đến nó, cũng bàn tán về nó, đã phần nào đi theo đúng hướng mà thương hiệu này kỳ vọng.

Theo Theo Tri thức trẻ
Cùng chuyên mục
 PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

21/12/25 22:25 (GMT+7)

(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

21/12/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

21/12/25 15:26 (GMT+7)

(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

21/12/25 14:21 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

21/12/25 10:59 (GMT+7)

(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.

 Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

21/12/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

21/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng trong nước trải qua một tuần nhiều biến động khi tăng mạnh vào đầu tuần và chững lại trong cuối tuần.

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

20/12/25 10:57 (GMT+7)

(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

20/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

20/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.

EVF: Tối ưu nguồn lực, củng cố năng lực quản trị trong giai đoạn bứt phá

EVF: Tối ưu nguồn lực, củng cố năng lực quản trị trong giai đoạn bứt phá

19/12/25 17:54 (GMT+7)

(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.

Cà phê xứ lạnh: Biến khó khăn thành lợi thế, xây sinh kế bền vững ở vùng tây Quảng Ngãi

Cà phê xứ lạnh: Biến khó khăn thành lợi thế, xây sinh kế bền vững ở vùng tây Quảng Ngãi

19/12/25 13:34 (GMT+7)

(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.

BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

19/12/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways hạ cánh khai trương 'siêu sân bay' Long Thành

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways hạ cánh khai trương 'siêu sân bay' Long Thành

19/12/25 10:10 (GMT+7)

(VNF) - Trong buổi sáng khánh thành cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của quốc gia này.

Vinataba nộp ngân sách nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng năm 2025

Vinataba nộp ngân sách nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng năm 2025

19/12/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.

Khi người dùng có quyền chọn nhà cung cấp điện, thị trường đã sẵn sàng?

Khi người dùng có quyền chọn nhà cung cấp điện, thị trường đã sẵn sàng?

19/12/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.

Giá vàng hôm nay 19/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 19/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

19/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.

Nhu cầu vay vốn ‘nóng’ dịp cuối năm: Người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ

Nhu cầu vay vốn ‘nóng’ dịp cuối năm: Người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ

18/12/25 17:19 (GMT+7)

(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.

Người dân sẽ được quyền chọn mua điện từ các nhà bán lẻ?

Người dân sẽ được quyền chọn mua điện từ các nhà bán lẻ?

18/12/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 18/12: Nhích nhẹ, cán mốc 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 18/12: Nhích nhẹ, cán mốc 156,4 triệu/lượng

18/12/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng nhẹ trong sáng 18/12, lên mức 156,4 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Vững vàng bước tiến, Đông Tây Land nhận giải thưởng tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vững vàng bước tiến, Đông Tây Land nhận giải thưởng tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

17/12/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.

Đại học thưởng tết tới 70-80 triệu/người, quỹ thưởng hàng chục tỷ đồng

Đại học thưởng tết tới 70-80 triệu/người, quỹ thưởng hàng chục tỷ đồng

17/12/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.

Tiếng póc póc sân pickleball: Có thể bị phạt tới 160 triệu đồng?

Tiếng póc póc sân pickleball: Có thể bị phạt tới 160 triệu đồng?

17/12/25 10:37 (GMT+7)

(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.

Dự án SwissTrade mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Dự án SwissTrade mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

17/12/25 09:26 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.

Tin khác
Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

Trao vốn mồi và dựng niềm tin: Giúp dân nghèo dựng 'đê' phòng ngừa biến cố

(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.

 PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

Chủ tịch Z Holding làm sữa giả thu 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An tiếp tục ra tòa

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

'Không cho con cá mà trao cần câu': Không ai bị bỏ lại phía sau trong lộ trình thoát nghèo

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho mua sắm online?

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

Dòng họ Hoàng – Huỳnh tổ chức Ngày hội Kết nối Giao thương lần II năm 2026

 Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Chậm cải cách thị trường điện: 'Nguy cơ kìm chân đầu tư và tăng trưởng'

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Giá vàng tuần qua: Tăng rất nhanh, rồi lập tức giảm sâu

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Loạt túi hiệu fake của Mailisa, Ngân Collagen gây bão mạng năm 2025

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt nhóm 15 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 20/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

EVF: Tối ưu nguồn lực, củng cố năng lực quản trị trong giai đoạn bứt phá

EVF: Tối ưu nguồn lực, củng cố năng lực quản trị trong giai đoạn bứt phá

Cà phê xứ lạnh: Biến khó khăn thành lợi thế, xây sinh kế bền vững ở vùng tây Quảng Ngãi

Cà phê xứ lạnh: Biến khó khăn thành lợi thế, xây sinh kế bền vững ở vùng tây Quảng Ngãi

BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.500 tỷ đồng tại Quảng Ninh

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways hạ cánh khai trương 'siêu sân bay' Long Thành

Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways hạ cánh khai trương 'siêu sân bay' Long Thành

Vinataba nộp ngân sách nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng năm 2025

Vinataba nộp ngân sách nhà nước hơn 19.000 tỷ đồng năm 2025

Khi người dùng có quyền chọn nhà cung cấp điện, thị trường đã sẵn sàng?

Khi người dùng có quyền chọn nhà cung cấp điện, thị trường đã sẵn sàng?

Giá vàng hôm nay 19/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 19/12: “Bất động” ở mức 156,4 triệu/lượng

Nhu cầu vay vốn ‘nóng’ dịp cuối năm: Người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ

Nhu cầu vay vốn ‘nóng’ dịp cuối năm: Người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ

Người dân sẽ được quyền chọn mua điện từ các nhà bán lẻ?

Người dân sẽ được quyền chọn mua điện từ các nhà bán lẻ?

Giá vàng hôm nay 18/12: Nhích nhẹ, cán mốc 156,4 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 18/12: Nhích nhẹ, cán mốc 156,4 triệu/lượng

Vững vàng bước tiến, Đông Tây Land nhận giải thưởng tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vững vàng bước tiến, Đông Tây Land nhận giải thưởng tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Đại học thưởng tết tới 70-80 triệu/người, quỹ thưởng hàng chục tỷ đồng

Đại học thưởng tết tới 70-80 triệu/người, quỹ thưởng hàng chục tỷ đồng

Tiếng póc póc sân pickleball: Có thể bị phạt tới 160 triệu đồng?

Tiếng póc póc sân pickleball: Có thể bị phạt tới 160 triệu đồng?

Dự án SwissTrade mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam

Dự án SwissTrade mở ra cơ hội mới cho xuất khẩu Việt Nam